Đề tài: Bé yêu trường mầm non lớp 3 tuổi
Đề tài: Bé yêu trường mầm non A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG. B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội. Đề ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-be-yeu-truong-mam-non-lop-3-tuoi.html
Đề tài: Bé yêu trường mầm non
A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC
SÁNG.
B. HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội.
Đề tài: BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ
biết tên trường tên lớp, kính trọng và yêu quý các cô giáo trong trường mầm
non.
2. Kĩ năng.
- Rèn
kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định của trẻ.
- Kỹ
năng nghe và trả lời các câu hỏi của cô.
- Biết
thực hiện một số công việc trong trường mầm non theo đúng quy định.
3. Thái độ.
- Giáo dục trẻ ngoan, lễ phép, chơi đoàn
kết với bạn biết yêu quý nhường nhịn em nhỏ. Yêu quý, kính trọng các cô trong
trường.
II. Chuẩn bị
- Tranh
minh họa câu truyện sáng tạo: Chuyện của bạn Mai.
* NDTH: Âm nhạc: Biết vâng lời mẹ.
MTXQ: Trò chuyện về
trường mầm non.
III. Tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt động 1: Bé trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi: Lộn cầu vồng.
- Cô chào các con! Các con đang chơi trò
chơi gì mà hay thế?. Kể những trò chơi khác mà cháu biết?. Đến lớp cô giáo
còn dạy các cháu những gì?...
=> Cô khái quát lại và giáo dục
trẻ.
2. Hoạt động 2: Bé khám phá.
- Cô cho trẻ quan sát
lần lượt 3 tranh có nội dung nói về trường mầm non, cô trò chuyện cùng trẻ về
những hình ảnh đó.
- Cô kể truyện sáng tạo: Chuyện
của bạn Mai.
+ Cô kể lần 1: Diễn cảm.
+ Cô kể lần 2: Kết hợp tranh
minh họa
- Cô vừa kể câu chuyện gì?. Trong chuyện có
những nhân vật nào?.
- Mẹ bạn Mai đưa bạn Mai đi đâu?.
- Khi đến trường mẹ bạn nói gì với bạn?. Bạn nói gì với cô giáo?.
- Ngày đầu đi học bạn cảm thấy thế nào?.
Những ngày đi học tiếp theo bạn có suy nghĩ gì?.
- Đến lớp cô giáo dạy bạn những gì?.
- Bạn học được điều gì ở các bạn và cô giáo?.
- Khi đi học thấy em nhỏ bị ngã bạn đã làm
gì?. Về
nhà chơi với em thì sao?. Gặp các cô trong trường bạn chào như thế nào?.
- Nhờ chăm học, ngoan ngoãn, lễ phép cuối
năm học bạn Mai đã đạt kết quả như thế nào?.
- Bố, mẹ, ông bà đã nói gì với ban Mai?.
- Qua câu chuyện của bạn Mai cháu học tập
được điều gì ở bạn?. Để biến ước mơ thành hiện thực cháu phải làm gì?.
=> Cô khái quát nội dung truyện và giáo
dục trẻ.
- Cho trẻ hát
bài: Biết vâng lời mẹ.
- Cho trẻ đọc bài
thơ: Cô giáo của em.
3. Hoạt động 3: Bé vui chơi.
- Cô chia trẻ làm
3 nhóm, chơi ở 3 góc.
+ Nhóm 1: Vẽ đồ
chơi tặng bạn.
+ Nhóm 2: Tô
tranh trường MN.
+ Nhóm 3: Hát,
múa về trường mầm non.
- Cô quan sát, gợi ý, khuyến khích trẻ chơi.
=> Cô khái quát, tuyên dương, giáo dục
trẻ. Chuyển hoạt động khác.
|
- Trẻ chơi trò chơi
- Cá nhân trẻ kể.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe và quan sát cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Chuyện của bạn mai, ...
- Đến trường mầm non ...
- Sợ hãi, tất cả đều lạ lẫm.
- Rất vui, ...
- Trẻ trả lời.
- Học sinh giỏi của lớp 4 tuổi ...
- Trẻ trả lời.
- Cá nhân trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát và đọc thơ.
- Trẻ chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
|
C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.
Hoạt động có chủ đích: Quan sát cánh
đồng lúa.
2. Trò chơi vận động: Nhảy
vào nhảy ra.
3. Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc
xây dựng: Xây lớp học.
- Góc nghệ thuật: Chơi với
dụng cụ âm nhạc.
- Góc học tập: Tô màu tranh vẽ trường mầm non.
E. ĂN
TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment