Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
Chủ đề nh á nh 3 : T ôi cần g ì để l ớn lên và khỏe mạnh ( Thời gian thực hiện từ ngày … đến ngày ... ) I. chuẩn bị : - Phũng l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-3-toi-can-gi-de-lon-len-va-khoe-manh.html
Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
( Thời gian
thực hiện từ ngày … đến ngày ... )
I. chuẩn bị:
- Phũng lớp sạch sẽ, thoỏng mỏt cho trẻ thoải mái vui chơi
- Cỏc loại tranh ảnh nói về nhu cầu dinh
dưỡng của bộ, nhu cầu nghỉ nghơi
- Lụ tụ về cỏc chất dinh dưỡng cho bộ, về
cỏc hoạt động để giữ gỡn vệ sinh thõn thể
- 1 cái mũ mèo,1 cái mũ chuột.
- Tranh minh họa truyện : Đôi tai tôi
dài quá, Vỡ sao gấu con bị sâu răng?
- Băng nhạc cỏc bài hỏt về chủ đề : Rửa mặt như mèo, ru em , ...
- Cỏc dụng cụ õm nhạc: xắc xụ, trống lắc...
- Trang ảnh về chủ điểm như : cỏc chất
dinh dưỡng cần thiết cho bộ
- Vở giỳp bộ tập tạo hỡnh, sỏp màu
- Các bài thơ, câu chuyện, bài hát, ca
dao, đồng dao có liên quan đến chủ đề.
-Một số đồ dùng chơi phục vụ cho các góc chơi ở hoạt động gúc.
- Các loại đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động khỏc.
II.
Tiến hành:
1.
Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục
sáng
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: “Mời bạn ăn
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng:
- Tập
các động tỏc : HH2-T2-C1-B2-BN1
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (1) :Đứng khuỵu gối
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
2. Hoạt
động góc:
Nội dung
|
Mục đích
|
Chuẩn bị
|
Cỏch tiến hành
|
Góc
phân vai
-Trũ chơi mẹ con
- Phũng khỏm răng mắt
- Cửa hàng thực phẩm
|
- Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi
- Biết thể hiện vai chơi
mẹ con như : Mẹ biết chăm sóc vệ sinh cho em bộ, biết thay quần ỏo cho em bộ,
bỏc sĩ biết khám răng cho bệnh nhõn, biết mua các đồ dựng ở cửa hàng ....
- Trẻ biết hợp tỏc với cỏc bạn khi chơi.
|
-Đồ dựng : trang phục của mẹ, quần áo cho con, đồ dùng chăm sóc
vệ sinh : khăn lau mặt cho em bộ, xà
phũng để vệ sinh ....
- Các đồ chơi khác để đóng vai mẹ con
- Trang phục của bỏc sĩ, dụng cụ của bỏc sĩ
- Các đồ dựng bỏn trong của hàng
|
- Cụ giới thiệu các góc chơi
- Thảo luận: Cụ hỏi trẻ xem hàng ngày ở nhà ai cho các con ăn?
Ai tắm thay quần ỏo cho cỏc con ? khi cỏc con bị ốm bố mẹ đưa các con đi đâu
khám ?... Từ cỏc cõu hỏi đó cô hướng trẻ và giới thiệu vào nội dung chơi .
- Qỳa trỡnh chơi :Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở
góc . Cô đóng vai và chơi cùng trẻ , dạy trẻ các thao tác chơi cơ bản : cỏch
mẹ thay quần ỏo, mặc quần ỏo cho em bộ , cỏch vệ sinh cho em bé, cách kham
răng cho bệnh nhõn ....
- Kết thúc chơi : cô nhận xét các góc chơi, khen ngợi trẻ cho trẻ
thu dọn đồ chơi.
|
Góc
xõy dựng
-Xây công viên xanh, vườn hoa của bộ
|
-Bằng cỏc nguyờn vật liệu
cú sẵn trẻ xõy dựng được cụn viờn xanh
của bộ với cỏc bộ phận như khu vui chơi giải trí, vườn hoa của bộ , cổng
vào , hàng rào ...
-Biết sử dụng các đồ chơi sẵn có để xõy dựng tạo nờn sản phẩm .
|
- Các đồ chơi ở gúc xõy dựng như : gạch xõy dựng, cỏc thảm cỏ,
cõy xanh, cỏc cõy hoa, hàng rào, cột đèn ...
|
Cụ gợi ý hỏi trẻ xem trẻ đó được đi công viên chưa? Trong công
viên có những đồ chơi gỡ ?
Cô hưởng trẻ vào nội dung chơi và giới thiệu nội dung.
-Cụ gợi cho trẻ xõy dựng cụn viờn
- Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở góc . Cô đóng
vai và chơi cùng trẻ
- Kết thúc chơi : cô nhận
xét các góc chơi, khen ngợi trẻ cho trẻ thu dọn đồ chơi.
|
Góc
học tập
-Làm tranh truyện về những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe
.
|
-Trẻ biết làm tranh truyện về những chất dinh dưỡng cần cho sức
khỏe của trẻ.
-Biết sử dụng các tranh đó
|
- giấy gam, ghim bấm, cỏc loại sỏch bỏo, tạp chớ cũ,..
- Tranh cỏc chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe
|
-Cụ giới thiệu nội dung chơi
và trẻ tự về góc chơi lấy cỏc đồ dựng
và cùng nhau chơi
-Cô quan sát chơi cùng trẻ
Cụ nhận xét góc chơi.
|
Gúc nghệ thuật
-ễn bài hỏt
: Xũa bàn tay nắm ngún tay
- Nặn những thứ bộ thớch
|
-Trẻ biết hỏt bài hỏt và biểu diễn thành thạo bài hỏt
- Biết nặn những thứ bé thích để tạo ra sản phẩm.
|
-Đất nặn, bảng con
-Tranh ảnh về chủ điểm
- cỏc dụng
cụ õm nhạc : trống , xắc xụ, phỏch...
|
- Cụ thỏa thuận cựng trẻ trước khi chơi
-Trẻ về góc và chơi ở gúc
-Cụ gợi ý cho trẻ về các đặc điểm của bạn trai, bạn gỏi
Khuyến khớch cỏc chỏu nặn và sỏng tạo khi nặn
|
Gúc
thiờn nhiờn
Quan sỏt
người lớn chăm sóc cây và tập làm theo
|
Trẻ biết quan sát người lớn chăm sóc cây và tập làm theo để chăm
sóc cây
Giỏo dục trẻ khụng ngắt lỏ bẻ cành
|
-Cỏc loại cõy cảnh ở gúc thiờn nhiờn của lớp
- Cỏc dụng
cụ :kộo, bỡnh xịt, khăn lau, xô đựng nước
|
Cụ cho trẻ về góc chơi
Chơi theo vai trẻ thớch
Cô hướng dẫn trẻ sử dụng bỡnh xịt, khăn lau, kéo trong việc chăm sóc cây
Giỏo dục trẻ không được ngắt lỏ bẻ cành.Cụ khuyến khích tuyên
dương
|
Post a Comment