Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào
Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào I. hoạt động sáng : Đón trẻ - trò chuyện sáng - thể dục sáng a. Đón trẻ - tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-am-nhac-van-dong-theo-nhac-hay-xoay-nao.html
Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào
I. hoạt động sáng:
Đón trẻ -
trò chuyện sáng - thể dục sáng
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về những món ăn mà trẻ thớch cụ cú
thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là
mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ
sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: Hóy xoay nào
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
bài : HH2-T2-C1-B2-BN2
* Khởi động :
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa
hát bài “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân-
đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng
ngang tập BTPTC .
*
Trọng động
-
Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước
ngực
- Động tác
tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng
(2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác
chõn (1): Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật
nhảy (2) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2
vũng nhẹ nhàng quanh sân.
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ
ĐÍCH
ÂM NHẠC : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : HÃY XOAY NÀO
NGHE HÁT : MỪNG
SINH NHẬT; TC: NGHE HÁT NHẬN BẠN
Hoạt động chớnh
: Hỏt và vận động theo nhạc bài : Hóy xoay nào
Nội dung kết hợp:Thơ, khám phá kha học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhận ra
bài hát và đoán đúng tên tác giả bài “Hóy xoay nào ”.
- Trẻ biết
chơi trũ chơi “nghe hỏt nhận bạn”.
- Trẻ biết hỏt
và vận động bài “Hóy xoay nào”
b. Kỹ năng.
- Trẻ vận động
theo nhịp điệu bài hát cùng với cô.
- Biết hưởng ứng
cựng cụ khi nghe hỏt bài : mừng sinh nhật
- Trẻ chơi
trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực
tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài
hát “Hóy xoay nào”,” mừng sinh nhật”
- Cỏc dụng cụ
õm nhạc: xắc xụ, trống ...
- Trang phục
gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến
hành:
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
Cụ cho trẻ
ngồi ngoan và chơi trũ chơi : nu na nu nống
Cụ núi : lắng
nghe , lắng nghe
+Cô mở đĩa
cho trẻ nghe giai điệu bài hát: đoán xem bài hát trong đĩa là bài gỡ ? của tỏc
giả nào ?
Hôm nay cô
sẽ cùng các con vận động bài “Hóy xoay nào”
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động.
*Vận động theo nhạc bài : Hóy xoay nào
-Cô cùng trẻ
hát lại bài hát 1-2 lần.
Hỏi trẻ tờn
bài hỏt, tỏc giả
-Cô vận động
lần 1.
-Cô vận động
lần 2
-Cô vận động
mẫu lần 3 và cho trẻ vận động cùng với cô 1-2 lần theo nhạc.
+Cô cho cả
lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ vận động. Trong quá trình trẻ vận động cô chú ý bao quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ,
đồng thời động trẻ.(Cô chú ý đội hình của trẻ khi vận động).
* Nghe hỏt : Mừng sinh nhật
- Cụ hỏt lần
1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần
2 – giảng nội dung bài hỏt
- Lần 3 mở
nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Nghe hỏt nhận bạn
- Cô nêu
cách chơi
- Hướng dẫn
trẻ chơi
Hoạt động 3: Kết thúc.
-Cô nhận
xét chung giờ học ,cho trẻ vận động lại 1 lần bài “Hóy xoay nào”và chuyển
sang hoạt động khác
|
Trẻ chơi
trũ chơi
Nghe gỡ ?
nghe gỡ ?
Trẻ trả lời
Trẻ hỏt cựng
cụ
Trẻ quan sỏt
cụ
Trẻ hỏt và
vận động theo nhạc
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ hưởng ứng
cựng cụ
Trẻ nghe cô
nêu cách chơi và chơi
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Múa hát trên sân trường
Trũ chơi : Chuyền bóng qua đầu
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết múa hát các bài đó học trong chủ điểm
- Trẻ nhớ tờn cỏc bài hỏt, tờn tỏc giả
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Rốn luyện sự khộo lộo của đôi tay
- Phỏt triển tớn nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự
tin khi chơi trũ chơi
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Băng nhạc cú cỏc bài hỏt về chủ điểm
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Múa hát
trên sân trường
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
Cho trẻ ra sõn
Cụ giới thiệu nội dung hoạt động hụm
nay múa hát trên sân trường
- Cụ hỏi trẻ các con đó
được cụ dạy cho hỏt mỳa những bài gỡ ?
- Cụ hỏi tờn tỏc giả của các bài hát đó
-Cho trẻ hát múa trên sân trường theo hỡnh thức : cả lớp, tổ,
nhúm hỏt mỳa, từng cỏ nhõn trẻ hỏt mỳa .
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các chỏu sau mỗi lần chơi.
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ
đi ra sân
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ hỏt mỳa
trờn sõn
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Phũng khỏm bệnh, cửa hàng thực phẩm
Góc
xõy dựng : Xõy công viên cây xanh , vườn hoa của bộ
Góc học tập: Làm
quen chữ cái a,ă,â
Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc
bài về chủ đề
Gúc thiờn
nhiờn:
Chăm sóc cây, tưới nước cho cõy
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
+ Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, tờn cỏc bài hỏt, tỏc giả cỏc
bài hỏt ...
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô, biết hỏt và biểu diễn thành thạo một số
bài .
+Chuẩn
bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt về chủ đề
+
Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cựng
trũ chuyện hỏi trẻ về các bài hát, bài thơ của chủ điểm
- Cụ cho trẻ lần lượt đọc các bài thơ
- Cho trẻ hỏt cỏc bài hỏt theo hỡnh thức tổ nhúm , cỏ nhõn trẻ
- Khuyến khớch cỏc chỏu nhut nhỏt mạnh dạn hơn
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment