Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào

Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào I.  hoạt động sáng :   Đón trẻ -  trò chuyện sáng - thể dục sáng a. Đón trẻ -  tr...

Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hãy xoay nào

I. hoạt động sáng:
 Đón trẻ -  trò chuyện sáng - thể dục sáng
a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở nhà  để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với trẻ về những món ăn mà trẻ thớch  cụ cú thể đặt cỏc cõu hỏi : ở nhà bố mẹ thường nấu các món ăn gỡ ? con thớch nhất là mún nào ? Vỡ sao con thớch ?..
-Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch giữ gỡn vệ sinh thõn thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
- Cho trẻ nghe và hát bài: Hóy xoay nào
- Cho trẻ về góc chơi.
b. Thể dục sáng: -  Tập bài : HH2-T2-C1-B2-BN2
* Khởi động :  Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh sân vừa đi, vừa hát bài  “Một đoàn tàu” . Cô cho trẻ tập các bài tập đi, chạy: Đi thường- đi bằng gót chân- đi bằng mũi bàn chân- đi bằng má bàn chân- Chạy nhanh- chạy chậm. về 4 hàng ngang tập BTPTC .
* Trọng động                                                             
- Động tác hô hấp (2): Hai tay thả xuụi xuống , đua tay ra trước, bắt chéo trước ngực
- Động tác tay - vai (2) : Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Động tác bụng (2): Đứng quay người sang hai bờn
-Động tác chõn (1):  Động tỏc ngồi phải
- Động tác bật nhảy (2) :Bật tỏch- chụm chõn tại chỗ
* Hồi tĩnh: Cô cho trẻ vận động 1-2 vũng  nhẹ nhàng quanh sân.
 II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC  : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : HÃY XOAY NÀO
NGHE HÁT : MỪNG SINH NHẬT; TC: NGHE HÁT NHẬN BẠN
Hoạt động chớnh : Hỏt và vận động theo nhạc bài : Hóy xoay nào
Nội dung kết hợp:Thơ, khám phá kha học  
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhận ra bài hát và đoán đúng tên tác giả bài “Hóy xoay nào ”.
- Trẻ biết chơi trũ chơi “nghe hỏt nhận bạn”.
- Trẻ biết hỏt và vận động bài  “Hóy xoay nào”
b. Kỹ năng.                             
- Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát cùng với cô.
- Biết hưởng ứng cựng cụ khi nghe hỏt bài : mừng sinh nhật
- Trẻ chơi trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài hát “Hóy xoay nào”,” mừng sinh nhật”
- Cỏc dụng cụ õm nhạc: xắc xụ, trống ...
- Trang phục gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến hành:
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
Hoạt động 1:   ổn định tổ chức, gây hứng thú.
Cụ cho trẻ ngồi ngoan và chơi trũ chơi : nu na nu nống
Cụ núi : lắng nghe , lắng nghe
+Cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát: đoán xem bài hát trong đĩa là bài gỡ ? của tỏc giả nào ?
Hôm nay cô sẽ cùng các con vận động bài “Hóy xoay nào”
Hoạt động 2:     Nội dung hoạt động.
*Vận động theo nhạc bài : Hóy xoay nào
-Cô cùng trẻ hát lại bài hát 1-2 lần.
Hỏi trẻ tờn bài hỏt, tỏc giả
-Cô vận động lần 1.
-Cô vận động lần 2
-Cô vận động mẫu lần 3 và cho trẻ vận động cùng với cô 1-2 lần theo nhạc.
+Cô cho cả lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ vận động. Trong quá trình trẻ vận động  cô chú ý bao quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ, đồng thời động trẻ.(Cô chú ý đội hình của trẻ khi vận động).
* Nghe hỏt : Mừng sinh nhật
- Cụ hỏt lần 1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần 2 – giảng nội dung bài hỏt
- Lần 3 mở nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Nghe hỏt nhận bạn
- Cô nêu cách chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi
Hoạt động 3:     Kết thúc.
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ vận động lại 1 lần bài “Hóy xoay nào”và chuyển sang hoạt động khác

Trẻ chơi trũ chơi
Nghe gỡ ? nghe gỡ ?
Trẻ trả lời



Trẻ hỏt cựng cụ

Trẻ quan sỏt cụ

Trẻ hỏt và vận động theo nhạc
Trẻ lắng nghe



Trẻ lắng nghe
Trẻ hưởng ứng cựng cụ

Trẻ nghe cô nêu cách chơi  và chơi


Trẻ hát bài hát đi ra sân


 III. Hoạt động ngoài trời  
Hoạt động cú mục đích :  Múa hát trên sân trường
Trũ chơi : Chuyền bóng qua đầu
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a . Kiến thức.
- Trẻ  biết múa hát các bài đó học trong chủ điểm
- Trẻ nhớ tờn cỏc bài hỏt, tờn tỏc giả 
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b. Kỹ năng.
-Rốn luyện sự khộo lộo của đôi tay
- Phỏt triển tớn nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin  khi chơi trũ chơi
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sõn sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
- Băng nhạc cú cỏc bài hỏt về chủ điểm
3. Cỏch tiến hành :
                     Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
 Hoạt động 1:  Múa hát trên sân trường
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm tra trang phục

Cho trẻ ra sõn
Cụ giới thiệu nội dung hoạt động hụm nay múa hát trên sân trường
- Cụ hỏi trẻ  các con đó được cụ dạy cho hỏt mỳa những bài gỡ ?
- Cụ hỏi tờn tỏc giả của các bài hát đó
-Cho trẻ hát múa trên sân trường theo hỡnh thức : cả lớp, tổ, nhúm hỏt mỳa, từng cỏ nhõn trẻ hỏt mỳa .
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi  2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các chỏu sau mỗi lần chơi.
  Hoạt động 3:  Chơi tự do
 Trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp

Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ  đi ra sân
Trẻ lắng nghe 

Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ hỏt mỳa trờn sõn


Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi 2-3 lần




Chơi theo ý thớch trờn sõn

IV. hoạt động góc
                 Góc phân vai  : Phũng khỏm bệnh, cửa hàng thực phẩm
               Góc xõy dựng : Xõy  công viên cây xanh , vườn hoa của bộ
               Góc học tập:  Làm quen chữ cái a,ă,â
                 Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc bài về chủ đề
                Gúc thiờn nhiờnChăm sóc cây, tưới nước cho cõy
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trư­ớc khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở  trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
-  Trẻ ăn xong  cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
 + Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, tờn cỏc bài hỏt, tỏc giả cỏc bài hỏt ...
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô, biết hỏt và biểu diễn thành thạo một số bài .
+Chuẩn bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt về chủ đề
+ Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cựng trũ chuyện hỏi trẻ về các bài hát, bài thơ của chủ điểm
- Cụ cho trẻ lần lượt đọc các bài thơ
- Cho trẻ hỏt cỏc bài hỏt theo hỡnh thức tổ nhúm , cỏ nhõn trẻ
- Khuyến khớch cỏc chỏu nhut nhỏt mạnh dạn hơn
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ khi chơi
*  Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3559910564356225140

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item