GDAN: Hát VTTTTC bài hát “Cháu yêu bà”
GDAN: Hát VTTTTC bài hát “Cháu yêu bà” NGHE HÁT: “ Bàn tay mẹ ” TRÒ CHƠI: “Ai nhanh nhất” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thứ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/gdan-hat-vttttc-bai-hat-chau-yeu-ba.html
GDAN: Hát VTTTTC bài hát “Cháu yêu bà”
NGHE HÁT:
“ Bàn tay mẹ ”
TRÒ CHƠI: “Ai nhanh nhất”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát “Cháu yêu Bà” nói đúng tên bài hát, tên
tác giả(Xuân giao),
hiểu nội dung bài hát.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vận động theo
nhạc, vỗ tay theo tiết tấu chậm, nhẹ nhàng đúng giai điệu bài hát, trẻ biết
hưởng ứng cùng cô bài nghe hát “Bàn tay mẹ”
- Rèn kỹ năng hát đúng kết
hợp vỗ đệm theo tiết tấu bài hát.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thu tham gia các
hoạt động.
- Giáo
dục trẻ kính trọng, lễ phép với ông bà, bố mẹ, và những người lớn.
II. CHUẨN BỊ
- Trống lắc, tranh vẽ hình ảnh gia đình có các thành viên của 3
thế hệ.
- Băng đĩa cho trẻ nghe nhạc, vòng thể dục.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Ổn định,
gây hứng thú
- Cho cả lớp đọc thơ “ Thăm nhà Bà”.
- Trò chuyện về tình cảm củ Ông Bà dành cho mình.
- Ở lớp mình có bạn nào ở với Ông Bà không?
- Con có yêu quý Ông Bà của mình không? Vì sao? Vậy các con đã làm
những việc gì để tỏ lòng yêu kính Ông Bà của mình?
* Hoạt động
1: DẠY VĐ: “Hát
VTTTTC bài hát “Cháu
yêu bà” (Xuân Giao).
Nhạc sỹ Xuân Giao đã
sáng tác bài hát nói về tình cảm của các bạn nhỏ đối với bà. đó là bài gì? ( Cháu yêu Bà) Các con
thuộc bài hát này hết chưa? Hãy hát lại bài hát này cùng cô nào!
- Cho cả lớp hát lần 1(Cô bắt nhịp cho trẻ hát)
- Hát lần 2 kaats hợp với đàn, hỏi trẻ tên bài hát, tác giả( Khen
trẻ).
- Các con đã thuộc bài hát
này rồi, vậy bây giờ bạn nào có cách vận động phù hợp với bài hát này nào!
- Vận động cho trẻ xem 1 lần ( Theo nhạc)
- Bạn nào giỏi cho cô biết: Vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ như
thế nào?( Vỗ 3 cái rồi mở ra)
- Cho trẻ vận động theo cô
- Cho trẻ vận động theo từng tổ, nhóm bạn ( trai, gái…)…
* Hoạt động 2: Nghe hát: “Cho con”.
Không những bà luôn
dành tình yêu thương cho chúng mình mà
bên cạnh chúng mình luôn còn có Bàn tay mẹ chăm sóc vỗ về nữa đấy! Thấu hiểu
được điều đó, Nhạc sỹ Tạ Hữu Yên đã gửi gắm những tình cảm của mẹ dành cho
chúng ta qua bài hát Bàn tay mẹ. Các con chú ý nghe cô hát nhé!
- Cô hát lần 1 thể hiện điệu bộ, cử chỉ, Hỏi trẻ:
- Bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2 kết hợp nhạc đệm, cô vận động theo nội dung của bài hát.
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Ai nhanh
nhất ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi .Hướng dẫn cách chơi .
- Luật chơi:Trẻ có phản ứng nhanh khi nghe nhạc dừng nhảy
thật nhanh vào vòng. Bạn nào chậm thì chạy quanh một vòng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cả lớp hát, vỗ tay TTTC bài « Cháu yêu bà »
- Cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh vẽ gia đình các con vật
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Cô cùng trẻ hát bài “Đàn vịt con”
-
Trò chuyện về bài hát, về gia đình nhà vịt
-
Cô đưa lần lượt từng tranh đã chuẩn bị cho trẻ quan sát và hỏi: Đây là tranh vẽ
gia đình con vật gì?Gia đình này có mấy con?
-
Các con vậy cũng có bố, có mẹ, có các
con chung sống rất vui vẽ. Các con phải biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các
con vật này nhé!
b. TCVĐ:
“Lộn
cầu vồng”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
c. CTD: “Xích đu, cầu trượt”
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen chuyện “Vẽ chân dung mẹ”
- Cô giới thiệu tên truyện
- Kể cho trẻ nghe 2-3 lần.
- Hỏi trẻ: Câu chuyện có tên là gì?có những nhân vật
nào?
* Chơi
kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện cho trẻ 1 số kỷ năng múa hát
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................