Đề tài: Xé Giấy Thành Dãi - Hoạt động tạo hình

Đề tài: Xé Giấy Thành Dãi - Hoạt động tạo hình   I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:  – Cháu biết xe giấy thành từng dải theo sự hướng dẫn của cô.  –...

Đề tài: Xé Giấy Thành Dãi - Hoạt động tạo hình

  I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 – Cháu biết xe giấy thành từng dải theo sự hướng dẫn của cô.
 – Xé không bị đức vụn.
 – Có đôi tay khéo léo chú ý  xé tốt.
    II./CHUẨN BỊ:
       –  Giấy màu cô xé thành từng dãi.
    –  Giấy màu cho cháu xé .
  III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
   a/. Mở đầu hoạt động:
    – Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát nói về tình cảm của bé dành cho Bác Hồ kính yêu. Để tỏ lòng kính yêu Bác thì các con chăm ngoan học giỏi. Sắp đến ngày sinh nhật của Bác các con chuẩn bị băng giấy trang trí lớp học mình cho đẹp để mừng ngày sinh của Bác.
    – Giới thiệu bài “ xé giấy thành dãi”.
   b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô Hoạt động cháu
*Hoạt động 1: giới thiệu mẫu cho cháu xem mãnh giấy cô đã xé thành dãi.
*Hoạt động 2: làm mẫu
  – Cô xé lần 1 cho cháu xem. Vừa làm vừa giải thích: cô cầm giấy và xé nhít dần xé bằng 4 ngón tay cái và trỏ xé nhẹ tay thành từng mãnh dài không bị đức xé hết mãnh màu này xé tiếp mãnh khác xé cho đến hết giấy. Như vậy cô đã xé được nhiều dãi.
*Hoạt động 3: so sánh với mẫu .
*Hoạt động 4: thực hành cô cháu cùng xé. Cô vừa xé vừa giải thích xong đi quan sát động viên cháu ( như trên).
*Hoạt động 5: trình bày sản phẩm cô xếp thứ tự gợi ý cho cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích. Cô nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và cưa hoàn chỉnh.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục: Cô vừa dạy các con xé giấy thành dãi.Về nhà xé cho ba mẹ xem thường xuyên tập xé để trong giờ học sau xé được nhiều dãi giấy sẽ được khen.
–  Chú ý nghe và quan sát.
  – Chú ý xem và lắng nghe.
 – Chú ý xem.
 – Cả lớp thực hiện cùng cô.
 – Cahú mang lên quan sát chọn sản phẩm mà cháu thích.
–  Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.

  c/.Kết thúc hoạt
    –  Nhận xét tuyên dương.
      c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Hát “ Mùa hè đến”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
    –  Hoạt động chung:
     + TH: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
     –  Hoạt động khác:
     + Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
     + Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Hoạt động chung: TD  ;  LQVT.
Đề tài:Ném Xa; Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Về Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng ( Rộng hơn – Hẹp hơn).

  I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    –  Cháu nhận biết chiều rộng cùa 2 đối tượng  được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu phân biệt rộng hơn, hẹp hơn  theo sự hướng dẫn của cô.
– Có sự chú ý gọi đúng rộng, hẹp.
    II./CHUẨN BỊ:
       – Sân bằng phẳng, túi cát.
    – Băng giấy đỏ rộng , xanh hẹp; vàng, cam; . ( có chiều rộng không bằng nhau)
    III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

TD
Ném Xa .
   a/. Mở đầu hoạt động:
    –  Hát “ Mùa hè đến” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về mùa hè đến các bạn nhỏ vui mừng đón mùa hè ở quê hương mình. Các con chăm ngoan học giỏi thường xuyên tập thể dục.
   b./ Hoạt động trọng tâm:

Hoạt động cô Hoạt động cháu
*Hoạt động 1: khởi động
  – Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân ..
 *Hoạt động 2: trọng động
  –  Cho cháu chuyển hang dọc hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
  –  Cô đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
  – Hô hấp 2.
  – Tay vay 2.
  – Chân 2.
  – Bụng 3.
  – Bật 1.
* Vận động cơ bản: “ném xa”.

– Làm mẫu lần 1.
 – Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đúng trước vạch chuẩn bước chân về trước một bước tay cầm túi cát đưa ra trước rồi vòng ra sau lên cao khỏi đầu tay thẳng mắt nhìn về trướcmà ném đi xa xong đi nhẹ nhàng về chổ (tay nọ chân kia).
 – Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.

 – Thực hành: lần lược 2 cháu lên ném đến hết lớp.

 – Cho cháu ném lại lần 2.
 – Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.

*Hoạt động 4: trò chơi “ trời mưa”
 – Giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
 – Cho cháu chơi thử.

 – Cho cháu chơi.
 – Nhận xét trò chơi .
 *Củng cố, giáo dục: nhắc lại tên bài, thường xuyên tập ném, giờ sau ném tốt hơn có đôi tay mạnh khoẻ, có sự định hướng đúng ném đi xa hơn.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
 – Cho cháu hít thở tự nhiên về chổ.
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe và thực hiện theo cô.
– Chú ý tập theo cô.
 –  Chú ý thực hiện theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cháu khá xung phong thực hiện cho lớp xem.
– Lần lược 2 cháu ném đến hết lớp.
– Cháu khá thực hiện cho lớp xem.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.

– Một cháu chơi cho lớp xem.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.

– Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay.
  c/.Kết thúc hoạt động:
    –  Nhận xét tuyên dương.
                                             

LQVT
Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Chiều Rộng Của 2
Đối Tượng Rộng  Hơn – Hẹp Hơn.

a/.Mở đầu hoạt động:
   –  Hát “ nhớ ơn Bác” cho xem tranh về Bác. Trò chuyện về bài hát và giới thiệu bài nhận biết chiều rộng 2 đối tượng.
b/.Hoạt động trọng tâm:

Hoạt động cô Hoạt động cháu
* Hoạt động 1:
   –  Cô đọc thơ “ Bác Hồ của em” trò chuyện về bài thơ nói về ai? Lúc còn sống Bác luôn quan tâm đến mọi người nhất là các cháu thiếu nhi. Vì vậy các con phải siêng năng chăm học.Sắp đến ngày sinh nhật của Bác cô chuẩn bị nhiều băng giấy để trang trí cho đẹp.
  – Cô cho cháu xem băng giấy màu xanh , màu đỏ và nói băng giấy màu xanh rộng hơn, băng giấy màu đỏ hẹp hơn.
  –  Cô đặt băng giấy màu vàng, băng giấy màu cam, tím, trắng cô cũng thực hiện như trên.
*Hoạt động 2: luyện tập cá nhân.
  –   Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô rộng, hẹp ( cháu gắn và nói kết quả).
  – Luyện tập chung xếp lôtô theo yêu cầu của cô băng giấy màu đỏ rộng, xanh hẹp; vàng rộng tím hẹp.
*Hoạt động 3: tô màu băng giấy
  –  Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: “ ai nhanh hơn” .
  –  Cô chuẩn bị nhiều băng giấy và mỗi cháu có 1 loại băng giấy tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng và nói kết quả. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
  –  Nhận xét trò chơi.
*Củng cố:nhắc lại tên bài.
*Giáo dục:  chú ý tham gia học gọi đúng tên băng giấy có rộng, hẹp hơn.
 –  Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).

 –  Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
 –  Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
 –  Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.

–  Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
 –  Cả lớp thực hiện.

 –  Kết nhóm thực hiện.
 –  Chú ý nghe.

–  Chú ý nghe và tham gia chơi.


–  Chú ý nghe.
c/.Kết thúc hoạt động:
    –  Nhận xét, tuyên dương.
    –  Hát “ nhớ ơn Bác”.
*Nội dung đánh giá hoạt động cuối buổi:
    –  Hoạt động chung:
     +TD: cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
     + LQVT: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
    –  Hoạt động khác:
     + Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
     + Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3571019511291572933

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item