Đề tài: Ôn số lượng 1 - 2 so sánh chiều dài của hai đối tượng
Đề tài: Ôn số lượng 1 - 2 so sánh chiều dài của hai đối tượng A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG . 1. Yêu cầu - Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-on-so-luong-1-2-so-sanh-chieu-dai-cua-hai-doi-tuong.html
Đề tài: Ôn số lượng 1 - 2 so sánh chiều dài của hai đối tượng
A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG .
1. Yêu cầu
- Trẻ
tập thể dục đều, đúng động tác.
- Trẻ yêu thích thể dục và biết được lợi ích
của việc tập thể dục thường xuyên.
2. Chuẩn bị.
- Sân
sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát.
- Quần
áo của cô và trẻ gọn gàng.
3. Tiến hành.
a. Khởi động:
- Cho
trẻ đi thành vòng tròn hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Sau đó đi kết hợp các kiểu
đi: đi thường, gót chân ...
- Cho
trẻ đứng thành hàng dọc, điểm số 1, 2 để tách hàng.
b. Trọng động.
- Cho
trẻ tập chung tập theo toàn trường theo lời bài hát: Trường chúng cháu đây là trường
mầm non. (mỗi động tác tập 2 lần).
+ Cô
quan sát, khuyến khích trẻ tập.
- Bài tập phát triển chung:
+ Động tác hô hấp: Gà gáy.
+ Tay :
3. Chân: 5.
Bụng: 2. Bật:
1.
+ Cô quan sát,
khuyến khích trẻ tập.
=> Cô khái quát, tuyên dương trẻ.
c. Hồi tĩnh.
- Cô
cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 - 2 phút rồi vào lớp.
B. HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển nhận thức.
Hoạt động: Toán
Đề tài: ÔN SỐ LƯỢNG 1 - 2. NHẬN BIẾT SỐ 1, 2 .
SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng 1, 2.
-
Nhận biết số 1, 2.
-
Luyện tập so sánh chiều dài.
2.
Kĩ năng.
-
Rèn cho trẻ có kĩ năng đếm, so sánh 2 nhóm đối tượng, tạo nhóm có 1, 2 đối
tượng.
-
Rèn kĩ năng so sánh chiều dài 2 đối tượng
-
Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
-
Trẻ hứng thú học tập cùng cô, có ý thức học tâp, yêu quý trường lớp, thích đi
học.
II. Chuẩn bị.
-
Mỗi trẻ 1 băng giấy màu đỏ, 3 băng giấy màu xanh (Trong đó có 2 băng giấy dài
bằng băng giấy màu đỏ, băng giấy còn lại ngắn hơn), 3 sợi dây len (Trong đó có
2 dây dài bằng băng giấy màu đỏ, dây còn lại ngắn hơn. Các thẻ số 1, 2, 3.
Tranh có số lượng đồ dùng đồ chơi 1, 2. Số 1, 2.
-
Đồ dùng của cô giống như của trẻ kích thước hợp lí.
-
Một số đồ dùng xung quanh lớp có số lượng 1, 2.
NDTH: TCDG: Nu na nu nống
III. Tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt động 1: Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Cô cho trẻ
chơi trò chơi: Nu na nu nống.
- Cô đàm
thoại với trẻ về chủ đề.
=> Cô
khái quát lại và giáo dục trẻ.
2. Hoạt động 2: Bé khám phá.
a. Ôn số lượng 1, 2.
- Cho trẻ tìm
đồ dùng đồ chơi ở xung quanh lớp có số lượng là 1, 2.
- Cô và cả
lớp kiểm tra lại.
- Cho trẻ vỗ
tay theo hiệu lệnh của cô: vỗ tay 2 lần và giơ số 2 tương ứng.
=> Cô
khái quát lại
b. Luyện so sánh chiều dài.
- Cho trẻ tìm
xem trong rổ của mình có những gì?
- Cho trẻ tìm
2 băng giấy có màu giống nhau và giơ lên? đó là băng giấy màu gì?
- Cho trẻ so
sánh 2 băng giấy màu xanh.
- Vì sao cháu
biết?
=>
Cô khái quát lại.
- Cho trẻ so
sánh băng giấy màu xanh với băng giấy màu vàng.
- Hai băng
giấy như thế nào với nhau?
- Vì sao?
- Tương tự như
trể cô cho trẻ tìm và so sánh các sợi dây với nhau.
- Cho trẻ tìm
các nhóm đồ dùng có số lượng là 1 ở xung quanh lớp.
- Các đồ dùng
này có gì giống nhau?
=>
Cô khái quát lại
- Cô giới
thiệu chữ số 1 với trẻ, cho trẻ gắn số 1 tương ứng vào các nhóm đồ vật trẻ
tìm được.
- Cho trẻ làm
tương tự như vậy với số 2.
3. Hoạt động 3: Bé vui chơi.
* Trò
chơi: Ai nhanh nào.
- Cách chơi:
Một số trẻ cầm dây, 1 sợi dây hoặc 2 sợi dây. Một số trẻ cầm thẻ số 1 hoặc 2.
Cho trẻ đi xung quanh lớp khi có hiệu lệnh “tìm bạn” thì các bạn tìm nhau,
bạn có số thẻ bao nhiêu tìm bạn có số dây tương ứng.
- Luật chơi;
Ai chậm chân không tìm được bạn phải nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ
chơi 3 - 4 lần.
+ Cô quan
sát, khuyến khích trẻ chơi.
=> Cô khái quát, tuyên dương trẻ.
* Trò
chơi: Thi xem ai nối nhanh.
- Cho trẻ
chơi nối nhóm đồ vật với chữ số tương ứng trong tranh.
- Trẻ chơi cô
quan sát, khuyến khích trẻ.
=> Cô
khái quát, tuyên dương trẻ.
*. Chuyển hoạt động
khác.
|
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tìm đồ chơi có số
lượng là 1, 2 ở xung quanh lớp.
- Cả lớp kiểm tra lại
cùng cô.
- Trẻ thực hiện
- Có nhiều băng giấy và
sợi len ...
- Trẻ tìm 2 băng giấy
màu xanh
- Băng giấy màu xanh.
- Trẻ so sánh 2 băng
giấy màu xanh.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ so sánh băng giấy
màu xanh với băng giấy màu vàng.
- Không bằng nhau.
- Băng giấy vàng ngắn
hơn băng giấy xanh.
- Trẻ thực hiện.
- Đều có số lượng là 1.
- Trẻ lắng nghe và thực
hiện.
- Trẻ lắng nghe cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi thi
xem ai nối nhanh.
- Trẻ lắng nghe.
|
C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. Hoạt động có chủ
đích: Quan sát trường mầm non.
2. Trò chơi vận
động: Tập tầm vông.
3. Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
-
Góc nghệ thuật: Hát, đọc thơ về chủ đề.
-
Góc học tập: Đếm và tô nối các nhóm
có số lượng 2,3.
E. ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment