Đề tài: ÔN SỐ LƯỢNG 3 NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3 ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG
Đề tài: ÔN SỐ LƯỢNG 3 NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3 ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG A. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG 1. Yêu cầu - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-on-so-luong-3-nhan-biet-chu-so-3-on-so-sanh-chieu-rong.html
Đề tài: ÔN SỐ LƯỢNG 3 NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3 ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG
A. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG
1. Yêu cầu
- Trẻ tập thể dục
đều, đúng động tác.
- Trẻ yêu thích thể dục và biết được lợi ích của việc tập thể dục thường
xuyên.
2. Chuẩn bị.
- Sân sạch sẽ, bằng
phẳng, thoáng mát.
- Quần áo của cô và
trẻ gọn gàng.
3. Tiến hành.
a. Khởi động:
- Cho trẻ đi thành vòng tròn hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Sau đó đi kết
hợp các kiểu đi: đi thường, gót chân ...
- Cho trẻ đứng thành
hàng dọc, điểm số 1,2 để tách hàng.
b. Trọng động.
- Cho trẻ tập thể dục kết hợp với bài hát:
Sáng dậy sớm (mỗi động tác tập 2 lần).
+ Cô quan sát, khuyến khích trẻ tập.
- Bài
tập phát triển chung:
+ Động tác hô hấp: Thổi bóng
bay.
+ Tay
2, chân 2, bụng 3, bật 1.
+ Cô quan sát, khuyến khích trẻ tập.
=> Cô khái quát, tuyên
dương trẻ.
c.
Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 - 2 phút rồi
vào lớp.
B. HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển nhận thức.
Hoạt động: Toán
Đề tài: ÔN SỐ LƯỢNG 3.
NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3. ÔN SO SÁNH CHIỀU RỘNG.
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ được làm quen với biểu tượng toán sơ đẳng, phát
triển tư duy, khả năng so sánh, phân nhóm theo dấu hiệu cho trước.
- Nhận biết được các nhóm đối tượng có số lượng 3.
Nhận biết và phát âm đúng chữ số 3. Luyện tập so sánh chiều rộng.
2. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng
so sánh, quan sát và nêu kết quả về số lượng của đồ chơi.
3. Thái độ.
- Trẻ có tâm lý học thoải mái, biết chú ý. Biết lắng
nghe bạn nói và biết nhường nhịn nhau khi thực hiện bài tập.
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng của cô: Tranh con gà trống, mèo, bướm. Thẻ
chữ sô 1, 2, 3. Xắc xô, đồ dùng đồ chơi quanh lớp có số lượng 2 . 3.
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi cháu một băng
giấy đỏ, 4 băng giấy vàng, (3 băng giấy màu vàng rộng bằng băng giấy màu đỏ).
Băng giấy còn lại hẹp hơn. Đất nặn, rổ nhựa, bảng, chữ số 1,2,3, nước rửa tay.
- Tích hợp: Âm nhạc, văn học, tạo
hình.
III. Tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt
động 1: Trò chuyện.
- Cho trẻ chơi tự do: Lộn cầu vồng.
- Cô cho
trẻ đọc bài thơ: Em vẽ
- Các
con vừa đọc bài thơ gì?
- Ai dạy
các cháu vẽ?
- Trong bài
thơ em bé đã vẽ được con gì?
=> Cô treo tranh con gà trống, con mèo, con bướm cho trẻ quan sát
và đàm thoại về hình ảnh trong tranh.
2. Hoạt
động 2: Bé cùng khám phá.
* Ôn số
lượng 1, 2, 3. Nhận biết chữ số 3:
- Cô có
mấy bức tranh?
- Bức
tranh thứ nhất vẽ con gì?
- Bức
tranh thứ 2 vẽ con gì?
- Bức
tranh thứ 3 vẽ con gì?
- Bạn
nhỏ vẽ được mấy con gà trống?
(Cho trẻ đếm)
- Mấy con mèo?
- Mấy con bướm?
- Yêu cầu trẻ tìm chữ số gắn tương ứng với
nhóm gà và nhóm mèo - đọc chữ số.
- Có
1 con gà các con gắn chữ số 1. Có 2 con gà các con gắn chữ số 2. Tương ứng
với 3 con mèo cô có chữ số 3 (Cô giới thiệu thẻ chữ số 3 cho trẻ quan sát).
- Cô phát âm cho trẻ nghe 2 lần.
- Mời cả lớp đọc số 3 theo lớp, tổ, nhóm,
cá nhân. (Cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Cô yêu cầu trẻ quan sát xung quanh lớp
nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 3 - đếm – gắn số tương ứng - đọc chữ số.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: Chọn số theo
hiệu lệnh của cô: Cô phát cho mỗi cháu một rổ có các chữ số 1, 2, 3, khi nghe
cô gõ mấy tiếng xắc xô thì trẻ phải chọn chữ số tương ứng giơ lên và phát âm.
VD: Cô gõ 3 tiếng xắc xô,
trẻ chọn chữ số 3 giơ lên và phát âm.
*
Ôn so sánh chiều rộng.
- Cô cùng trẻ so sánh chiều rộng của băng
giấy màu màu đỏ và màu vàng.
- Cô hỏi: Bằng cách nào cô cháu mình có thể
so sánh được chiều rộng của băng giấy màu đỏ và băng giấy màu vàng?
- Các con hãy tìm những băng giấy màu vàng
rộng bằng băng giấy màu đỏ và đặt sang bên trái. Cho trẻ đếm.
- Yêu cầu trẻ gắn số tương ứng với số băng
giấy vàng - Đọc chữ số.
- Yêu cầu trẻ tìm băng giấy màu vàng hẹp
hơn băng giấy màu đỏ đặt sang bên phải.
- Cô hỏi: Có mấy băng giấy màu vàng không
rộng bằng băng giấy màu đỏ?.
- Băng giấy nào rộng hơn? Băng giấy nào hẹp
hơn?
- Yêu cầu trẻ tìm số tương ứng gắn cho băng
giấy hẹp hơn và đọc chữ số.
- Cô mời trẻ đứng dậy hát và vận động theo
bài: Tập đếm.
3. Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết số
trong phạm vi 3.
- Trò chơi: Tìm nhà.
- Cô phát cho trẻ mỗi trẻ 1 thẻ số, xung
quanh lớp là những ngôi nhà có số lượng trong phạm vi 3. Trẻ vừa đi vừa hát
khi có hiệu lệnh của cô thì trẻ có thẻ số mấy thì phải về nhà tương ứng với
số lượng đó.
- Luật chơi: Nếu có ai về nhầm nhà thì phải
nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi.
*.
Kết thúc: Cô hướng trẻ về góc nặn đồ dùng đồ chơi có số lượng 3.
|
-
Cả lớp đọc thơ
-
Bài thơ: Em vẽ ạ
-
Cô giáo dạy chúng cháu vẽ ạ
-
Bé vẽ được con gà trống, mèo, bướm…
-
Trẻ quan sát
-
1, 2, 3 – Tất cả có 3 bức tranh ạ
-
Bức tranh thứ nhất vẽ con gà trống
-
Bức tranh thứ 2 vẽ con mèo
-
Bức tranh thứ 3 vẽ con bướm
- 1 – 1 con gà trống
- 1, 2 – 2 con mèo
- 1, 2, 3 – 3 con bướm
- 1 con gà - gắn số1
- 2 con mèo – gắn số 2
- Lắng nghe và quan sát
- Lắng nghe
- Lớp – tổ – nhóm – cá
nhân đọc số 3.
- Trẻ tìm được 3 quyển
sách, 3 cái bảng, 3 quả bóng. Đếm – Gắn số tương ứng - đọc chữ số.
- Nghe cô nói cách chơi và
hứng thú chơi
- Đặt chồng 2 băng giấy
lên nhau
- Trẻ tìm được 3 băng giấy
màu vàng.
- 1, 2, 3 – tất cả có 3
băng giấy màu vàng – Gắn số 3 - Đọc chữ số.
- Có 1 băng giấy màu vàng
không rộng bằng băng giấy màu đỏ.
- Băng giấy màu vàng hẹp
hơn, băng giấy màu đỏ rộng hơn.
- Trẻ gắn số 1 - đọc chữ
số.
- Cả lớp hát kết hợp vận
động.
- Nghe cô giới thiệu cách
chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ về góc nặn đồ dùng,
đồ chơi có số lượng 3.
|
C. HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về
các khu vực và công việc của các cô bác trong trường.
2. Trò chơi vận động: Cáo và Thỏ.
3. Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc phân
vai: Cô giáo.
- Góc xây
dựng: Xây lớp học của bé.
- Góc nghệ thuật:
Chơi với các dụng cụ âm nhạc.
- Góc học
tập: Vẽ bạn trai bạn gái.
E. VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment