Đề tài: TÌM HIỂU CHỮ CÁI O - Ô - Ơ
Đề tài: TÌM HIỂU CHỮ CÁI O - Ô - Ơ A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG . B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-tim-hieu-chu-cai-o-o-o.html
Đề tài: TÌM HIỂU CHỮ CÁI O - Ô - Ơ
A.
ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG .
B.
HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Hoạt động : Chữ cái
Đề
tài: TÌM HIỂU CHỮ CÁI O - Ô - Ơ
I.
Mục đích yêu cầu.
1.
Kiến thức.
-
Trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ o, ô, ơ.
-
Trẻ biết điểm giống và khác nhau của chữ o, ô, ơ.
2. Kĩ
năng.
-
Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ.
3.
Thái độ.
-
Giáo dục trẻ chăm học, yêu cô giáo yêu trường lớp.
II.
Chuẩn bị.
-
Các thẻ chữ rời các từ : o, ô, ơ.
-
Một số hình ảnh có chứa chữ o, ô, ơ.
-
NDTH: - MTXQ: Trò chuyện về trường mầm non.
- Âm nhạc: Trường
chúng cháu là trường mầm non.
III. Tiến
hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1.
Hoạt động 1: Bé tham quan.
- Cho trẻ chơi tự do.
- Cô cho trẻ đi xem triển lãm tranh với chủ
đề trường mầm non.
- Cô và trẻ cùng quan sát và trò chuyện về
triển lãm tranh trường mầm non.
=> Cô khái quát, giáo dục trẻ.
2.
Hoạt động 2: Bé tìm hiểu chữ o, ô, ơ.
*
Làm quen với chữ o.
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh Cô giáo đang dạy
học.
+ Trong tranh giáo đang làm gì?.
- Giới thiệu từ “Cô giáo”.
- Cả lớp phát âm 2 lần
- Cô cho trẻ lên ghép từ “Cô giáo”.
- Cô giới thiệu chữ o.
+ Cô phát âm.
- Sau đó cô cho tổ, nhóm, cá nhân phát âm.
- Chữ o có cấu tạo như thế nào? ( cô mời2 -
3 trẻ) nêu cấu tạo chữ.
=> Cô khái quát lại.
- Cô giới thiệu các kiểu chữ o khác nhau
nhưng đều phát âm là o
* Trò chơi : Bé tạo dánh cho chữ o.
- Cô cho trẻ lấy hột hạt xếp chữ o
*
Làm quen với chữ ô, ơ
- Cô đưa tranh Cô giáo, Vui chơi.
- Các bước tương tự chữ o
- Hôm nay cô cho các con làm quen với chữ
gì?.
- Cô cho trẻ sánh điểm giống và khác nhau
về cấu tạo giữa chữ o, ô, ơ.
=> Cô khái quát lại
3.
Hoạt động 3: Trò chơi với chữ cái.
*. Trò chơi: Tìm chữ theo hiệu lệnh.
+ Cho trẻ xếp các chữ cái đã học ra trước
mặt rồi phát âm lại. Khi cô nói “Tìm chữ” thì các cháu hỏi “Chữ gì” khi cô
phát âm chữ cái nào thì các cháu tìm nhanh chữ cái đó, khi cô gõ một tiếng
thước thì các cháu giơ lên, hai tiếng thước thì quay chữ cái vào và đọc, ba
tiếng thước thì đặt chữ cái xuống và tiếp tục chơi tìm chữ khác....
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
*. Trò chơi: Vào rừng hái
nấm.
- Các cây nấm có chứa chữ cái o, ô, ơ. Chia
lớp làm 3 đội.
+ Đội Hoa Hồng: Hái nấm chứa chữ o
+ Đội Hoa Sen: Hái nấm chứa chữ ô
+ Đội Hoa Cúc: Hái nấm chứa chữ ơ
- Cách chơi: Thời gian được tính là một bản
nhạc, khi có tiếng nhạc thì các thành viên của cả 3 đội bật liên tục vào vòng
lên hái nấm rồi mang về để vào rổ của đội mình, khi bản nhạc kết thúc đội nào
hái được nhiều nấm và đúng thì đội đó thắng cuộc.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Trẻ chơi song cô kiểm tra kết quả rồi cho
trẻ ra chơi.
|
- Quan sát và trò chuyện
cùng cô.
- Trẻ quan sát.
+ Cô giáo đang dạy học
- Trẻ phát âm.
- Trẻ ghép từ.
- Trẻ phát âm
- Một nét cong tròn khép kín
- Trẻ quan sát và phát âm.
- Trẻ xếp chữ o
- Chữ o, ô, ơ.
- Trẻ nêu điểm giống và khác
nhau.
- Trẻ chơi theo hiệu lệnh
của cô.
- Lắng nghe cô hướng dẫn
chơi.
- 3 đội chơi
- Kiểm tra kết quả cùng cô
|
C. HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. Hoạt động có mục đích: Vẽ tự do trên
sân.
2. Trò chơi vận động: Nhảy vào nhảy ra.
3. Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc phân
vai: Bác cấp dưỡng.
- Góc xây
dựng: Xây khu vui chơi.
- Góc nghệ
thuật: Múa hát về chủ đề.
- Góc học
tập: Tô màu tranh lớp học của bé
E. VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment