Đề tài: Nhận biết sự khác nhau của 2 đối tượng
Chủ đề nhánh: Một số loại hoa Lĩnh vực phát triển: PTNT Đề tài: Nhận biết sự khác nhau của 2 đối tượng I....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nhan-biet-su-khac-nhau-cua-2-doi-tuong.html
Chủ đề
nhánh: Một số loại hoa
Lĩnh vực
phát triển: PTNT
Đề tài: Nhận biết sự khác nhau của 2 đối tượng
I. Mục đích –
yêu cầu
1. Kiến
thức
- Trẻ
biết được sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng ( 2 cây hoa).
2. Kỹ năng
- Biết so
sánh sự khác nhau của 2 đối tượng
- Nói được các từ cao hơn – thấp hơn
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia cùng cô và bạn
- Biết hợp tác, đoàn kết với bạn khi chơi.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: 2 cây hoa ( mai – cúc), rỗ chứa thân cây cao màu đỏ,
thân cây thấp màu vàng
- Đồ dùng của trẻ: rổ chứa thân cây cao màu đỏ, thân cây thấp màu vàng,
tranh chứa một số loại thân hoa cao – thấp
- Lồng ghép chuyên đề: bảo vệ môi trường
* NDTH: Hát “
Màu hoa”
III. Cách
tiến hành
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
-
Hát “ Màu hoa”
- Các con vừa
hát bài hát có tên là gì?
- Trong bài
hát có nhắc đến màu gì?
- Vậy các con
biết những loại hoa nào?
- Các con có
biết thân của các cây hoa đó không?
- Bây giờ cô
sẽ cho các con xem nha?
2. Dạy so sánh cao – thấp
- Cô cho trẻ
xem thân của hoa mai và hoa cúc để gần nhau.
- Các con
nhìn và cho cô biết cây hoa nào cao và cây hoa nào thấp?
- Vì sao con
biết?
- Vậy cây hoa
mai như thế nào so với cây hoa cúc?
- Cho trẻ nhắc lại vài lần (cây hoa mai cao hơn, cây
hoa cúc thấp hơn)
- Cho trẻ xem cây hoa cúc đứng trước và hoa mai đứng
sau
- Bây giờ các con hãy xem cây nào thấp cây nào cao?
Vì sao?
- Cho trẻ nhắc lại vài lần (cây hoa cúc thấp hơn cây
hoa mai)
- Muốn có cây trưởng thành vừa cao vừa đẹp, được trổ
hoa kết trái thì chúng ta sẽ làm gì?
- Giáo dục: Muốn có cây cao, đẹp, tươi tốt thì chúng
ta phải trồng, chăm sóc và bảo vệ cây. Không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành,
xả rác bừa bãi
3. Trò chơi
* TC1: “ Ai nhanh nhất”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội xếp thành 2 hàng dọc: cô sẽ
dán trên bảng cho mỗi đội một bức tranh chứa nhiều thân hoa, cô yêu cầu 1 đội
khoanh vào thân cây cao, 1 đội sẽ
khoanh vào thân cây thấp.
+ Khi nhạc vang lên và nghe cô nói “ trò
chơi bắt đầu” thì bạn đứng đầu hang sẽ chạy lên khoanh tròn thân cây cao –
thấp theo yêu cầu của cô. Khoanh xong về cuối hàng đứng và lần lượt như thế
cho đến khi hết thời gian. Khi nhạc dừng lại thì trò chơi kết thúc.
- Luật
chơi: đội nào khoanh đúng,
nhanh và nhiều sẽ được cô khen.
*
TC2: “ Làm theo hiệu lệnh của cô”
-
Cách
chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một rỗ
chứa thân cây cao có màu đỏ, thân cây thấp có màu vàng. Nhiệm vụ của trẻ là
khi cô nói chọn cây cao thì trẻ xem và chọn cây màu đỏ và nói cây cao, cô nói
lấy thân cây thấp trẻ chọn và nói cây thấp. Khi cô nói chọn cây có hoa màu đỏ
thì trẻ nói cây cao hơn, và ngược lại
- Luật chơi: Bạn nào chọn sai sẽ hát tặng lớp .
- Cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét
*Kết thúc:
Chơi “ Uống nươc chanh”
|
- Trẻ hát
- Màu hoa
- Màu tím, đỏ, vàng
- Hoa mai, sen, hồng, hoa cúc,…
- Dạ không
- Dạ
- Trẻ xem.
- Dạ cây hoa mai cao, cây hoa cúc thấp
- Dạ tại cây hoa mai dư ra một phần
- Dạ. Cây hoa mai cao hơn so với cây hoa cúc.
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ xem
- Dạ. cây hoa cúc thấp cây hoa mai cao. Vì nó thấp
hơn và thiếu một phần so với hoa mai
- Trẻ nhắc lại
- Dạ! phải trồng, chăm sóc và bảo vệ
- Trẻ chơi theo yêu cầu của
cô
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Đọc
thơ “ Củ cà rốt”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi “hoa nở hoa
tàn”
- Cách chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau và ngồi
thành 1 vòng tròn, khi cô nói hoa búp thì trẻ chụm 5 đầu ngón tay lại và nói
hoa búp, khi cô nói hoa nở thì 5 đầu ngón tay nở tròn ra và nói hoa nở, hoa tàn
giống hoa nở nhưng úp lồng bàn tay lại.
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
- Gần hết giờ cô
tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn “ Nhận biết sự khác nhau về chiều cao
của 2 đối tượng”
- Cô và trẻ cùng hát “ Lý
cây bông”
- Cô cho trẻ xem tranh cây
cao – thấp và
trò chuyện về nội dung tranh
- Cho trẻ nhận xét và nói cây nào cao, cây nào thấp
- Nhắc nhở
trẻ không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành
và xả rác bừa bãi
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu
trong ngày.
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên
dương, cắm cờ, trả trẻ
IX. Đánh giá cuối ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment