Đề tài: Mùa Xuân – Vẽ Bánh Hình Tròn
Hoạt động chung: MTXQ – Tạo hình Đề tài: Mùa Xuân – Vẽ Bánh Hình Tròn I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết kể về mùa xuân the...
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: cô đọc
câu đố về mùa xuân
– “
Mùa gì ấm áp,...
Đâm chồi nẩy lộc.” Cho cháu xem tranh về mùa xuân.
– Đó
là mùa xuân. Vào mùa xuân thì thời tiết ấm áp, có nhiều hoa nở hoa mai, hoa
cúc, hoa vạn thọ và ở MB còn có hoa đào.Ngoài ra người ta còn bán nhiều thứ
bánh, kẹo, mức, trái cây.
–
Cho cháu xem tranh về mùa xuân có nhiều hoa nở. Trời nắng ấm áp, cây
cối đâm chồi nẩy lộc...( cho cháu nhắc lại mùa xuân, cô chỉ vào tranh).
–
Tiếp theo cô cho cháu xem tranh vườn hoa, công viên đây là trang cũng
nói về mùa xuân.
*Hoạt động 2: luyện tập cá nhân, .
–
Mời cháu chọn tranh theo yêu cầu của cô: mùa xuân, vườn hoa.
*Hoạt động 3: vẽ bánh hình tròn
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh bánh
hình tròn, giaỉ thích cách vẽ.
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: đàm
thoại.
– Cô
vừa trò chuyện với các con về mùa gì?
–
Vào mùa xuân thì tiết trời như thế nào?
– Có
nhiều hoa gì nở?
–
Cây cối ra sao?
– Có
bán những gì?
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe. Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Chú ý xem, lắng nghe và nhắc lại.
– Cá
nhân thực hiện.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Kết
nhóm thực hiện
– Chú
ý nghe.
– Trả
lời.
– Mùa
xuân.
– Ấm
áp, thỉnh thoảng có mưa phùn.
– Hoa mai, hoa cúc, hoa đào,...
–
Đâm chồi nẩy lộc.
–
Bánh, kẹo, mức, hoa kiễng,...
– Chú ý nghe.
|
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem bánh cô đã vẽ sẳn có dạng hình tròn màu
vàng, trên mặt bánh có hạt nhỏ màu đỏ, xanh, cái to, cái nhỏ. Muốn vẽ được
thì các cháu phải cầm sáp bằng tay phải, tay trái vịnh mép giấy và vẽ từ trái
sang phải xong trang trí trên mặt bánh chấm nhỏ trên mặt bánh màu khác. Tô
màu cho bánh đẹp.
– Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa
giải thích cách vẽ ( như phần giới thiệu mẫu) .
– So
sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành
cô vừa vẽ vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô xếp thứ tự, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp vẽ cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
Post a Comment