Đề tài: Mùa Xuân – Vẽ Bánh Hình Tròn
Hoạt động chung: MTXQ – Tạo hình Đề tài: Mùa Xuân – Vẽ Bánh Hình Tròn I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết kể về mùa xuân the...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-mua-xuan-ve-banh-hinh-tron.html
Hoạt động chung:
MTXQ –
Tạo hình
Đề tài: Mùa Xuân – Vẽ Bánh Hình Tròn
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết kể về mùa xuân theo sự hướng dẫn của cô.
–
Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
–
Nêu đặc điểm của mùa xuân ấm áp, có mưa phùn, nhiều hoa
nở...
–
Vẽ vòng tròn tạo bánh và trang trí mặt bánh.
–
Có sự chú ý tham gia học tốt, yêu vẽ đẹp của thiên
nhiên.
–
Tham gia vẽ được nhiều bánh đẹp.
II./CHUẨN BỊ:
–
Tranh về mùa xuân, hạ, thu, đông, vườn hoa, công viên cho cô và cháu.
– Tranh mẫu, giấy bìa, sáp màu đủ cho cô và
cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
MTXQ
Mùa Xuân
a/. Mở đầu hoạt động:
– Đọc thơ “ mùa xuân” trò chuyện về bài thơ
cho xem tranh bài thơ nói về mùa xuân có nhiều hoa nở, ấm áp,... trong một năm
có 4 mùa đó là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Vậy sắp đến mùa xuân rồi để
biết đặc điểm về mùa xuân thì hôm nay cô sẽ trò chuyện với các con về mùa xuân.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: cô đọc
câu đố về mùa xuân
– “
Mùa gì ấm áp,...
Đâm chồi nẩy lộc.” Cho cháu xem tranh về mùa xuân.
– Đó
là mùa xuân. Vào mùa xuân thì thời tiết ấm áp, có nhiều hoa nở hoa mai, hoa
cúc, hoa vạn thọ và ở MB còn có hoa đào.Ngoài ra người ta còn bán nhiều thứ
bánh, kẹo, mức, trái cây.
–
Cho cháu xem tranh về mùa xuân có nhiều hoa nở. Trời nắng ấm áp, cây
cối đâm chồi nẩy lộc...( cho cháu nhắc lại mùa xuân, cô chỉ vào tranh).
–
Tiếp theo cô cho cháu xem tranh vườn hoa, công viên đây là trang cũng
nói về mùa xuân.
*Hoạt động 2: luyện tập cá nhân, .
–
Mời cháu chọn tranh theo yêu cầu của cô: mùa xuân, vườn hoa.
*Hoạt động 3: vẽ bánh hình tròn
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh bánh
hình tròn, giaỉ thích cách vẽ.
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: đàm
thoại.
– Cô
vừa trò chuyện với các con về mùa gì?
–
Vào mùa xuân thì tiết trời như thế nào?
– Có
nhiều hoa gì nở?
–
Cây cối ra sao?
– Có
bán những gì?
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe. Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Chú ý xem, lắng nghe và nhắc lại.
– Cá
nhân thực hiện.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Kết
nhóm thực hiện
– Chú
ý nghe.
– Trả
lời.
– Mùa
xuân.
– Ấm
áp, thỉnh thoảng có mưa phùn.
– Hoa mai, hoa cúc, hoa đào,...
–
Đâm chồi nẩy lộc.
–
Bánh, kẹo, mức, hoa kiễng,...
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
– Hát “
Mùa xuân đến rồi”.
Tạo Hình
Vẽ Bánh Hình Tròn
a/. Mở đầu hoạt động: hát “
sắp đến tết rồi” trò chuyện về bài hát nói về ngày tết cổ truyền của ông bà ta
từ xưa đến nay vào ngày tết thì thường làm nhiều bánh, kẹo, mức,... và bánh có
nhiều hình dạng khác nhau tròn, vuông, chữ nhật,... dạy cháu vẽ bánh hình tròn.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem bánh cô đã vẽ sẳn có dạng hình tròn màu
vàng, trên mặt bánh có hạt nhỏ màu đỏ, xanh, cái to, cái nhỏ. Muốn vẽ được
thì các cháu phải cầm sáp bằng tay phải, tay trái vịnh mép giấy và vẽ từ trái
sang phải xong trang trí trên mặt bánh chấm nhỏ trên mặt bánh màu khác. Tô
màu cho bánh đẹp.
– Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa
giải thích cách vẽ ( như phần giới thiệu mẫu) .
– So
sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành
cô vừa vẽ vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô xếp thứ tự, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp vẽ cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ sắp đến tết rồi”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ TH: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt
động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment