Đề tài: Bậc ô Dạy trẻ Ghép Đôi Tương Ứng 1 – 1 của hai nhóm đối tượng
Hoạt động chung: TD – LQVT. Đề tài: Bậc ô Dạy trẻ Ghép Đôi Tương Ứng 1 – 1 của hai nhóm đối tượng I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-bac-o-day-tre-ghep-doi-tuong-ung-1-1-cua-hai-nhom-doi-tuong.html
Hoạt động chung:
TD –
LQVT.
Đề tài: Bậc ô Dạy trẻ Ghép Đôi Tương Ứng 1 – 1 của hai nhóm đối tượng
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
ném được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu biết
ghép đôi từng cặp 1 – 1 được theo sự
hướng dẫn của cô.
– Ném đúng tư thế, trúng đích theo cô.
– Có sự chú ý
ghép đúng từng cặp.
– Có đôi tay mạnh khỏe, định hướng đúng.
– Cham gia học tốt .
II./CHUẨN BỊ:
–
Sân bằng phẳng, có vẽ ô cho cháu bậc.
–
Tranh lôtô quả cam, bưởi, na, mận, táo, vải, hoa mai,
hoa cúc.
– Tranh
rỗng hoa cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
Bậc Ô (t2)
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ sắp đến tết rồi” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói
về ngày tết cổ truyền của ông bà ta từ xưa đến nay vào ngày tết thì mọi người,
mọi nhà đều chuẩn bị đón tết, chúc ông bà, vì vậy các con ngoan ngoãn chăm học
và vâng lời ông bà rèn luyện thân thể để có sức khoẻ thường xuyên tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn,
đi kiễng chân.
*Hoạt động 2:
–
Cho cháu chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp: ngửi hoa.
–
–
Chân: cỏ thấp, cây cao.
–
Bụng: đưa hai tay lên cao nghiên người sang hai bên.
–
Bậc: tại chổ.
*Nhận xét chung:
*Hoạt động 3: vận động
cơ bản “ Bậc ô”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích cô đứng sát vạch
chuẩn tay chống hông nhún chân lấy đà bậc vào ô thứ I rồi bậc liên tiếp vào
các ô xong hết ô thì bậc ra ngoài.
– Mời 2 cháu lên bậc cho lớp xem.
– Thực hiện: lần lược mời 2 cháu lên bậc
đến hết lớp.
– Cho cháu bậc lại lần 2.
– Mời 4 cháu bậc lại cho lớp xem.
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4: trò chơ “
lá và gió”. Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5:hồi tỉnh cho
cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Cả lớp thực hiện theo cô.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Cả
lớp tập cùng cô.
– Chú
ý lắng nghe.
–
Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
–
Cháu bậc tốt lên bậc cho lớp xem.
– Cả
lớp thực hiện.
–
Cháu bậc tốt lên bậc lại cho cả lớp xem.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu và tham gia chơi.
– Cả lớp chơi.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
LQVT
Dạy Trẻ Ghép Đôi Tương Ứng 1 – 1
Các Đối Tượng(t2)
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ sắp đến tết rồi”. Trò chuyện về bài hát
và giới thiệu bài dạy trẻ ghép đôi tương ứng 1 – 1 .
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc câu đố về mùa xuân và trò chuyện về
mùa xuân. Sau đó cô gắng lên cho cháu xem nhóm 1 bông hoa mai, nhóm 1 hoa cúc
như vậy 2 nhóm hoa có số lượng bằng nhau và bằng 1. Cho lớp, cá nhân nhắc
lại.
– Tếp theo cô gắng 1 quả bưởi – 1
quả cam; 1 quả táo 1 quả mận. Lớp lặp lại.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô 1
quả bưởi 1 quả cam; 1 quả na 1 quả táo.
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô 1 quả bưởi 1 quả cam; 1 quả táo 1 quả na.
*Hoạt động 3:
dán từng cặp 1 – 1 (quả cam, bưởi; táo, na ).
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
trò chơi hoa nào quả ấy.
– Cô chuẩn bị nhiều bông hoa và mỗi cháu có 1
quả sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng hoa màu nào thì
quả màu ấy. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ sắp đến tết rồi”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ TD:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment