Đề tài: Một Số PTGT Đường Thuỷ – Hàng không lớp 3 tuổi
Hoạt động chung: MTXQ ; GDÂN Đề tài: Một Số PTGT Đường Thuỷ – Hàng không I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết kể tên một số PTG...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-mot-so-ptgt-duong-thuy-hang-khong.html
Hoạt động chung: MTXQ
; GDÂN
Đề tài: Một Số PTGT
Đường Thuỷ – Hàng không
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết kể tên một số PTGT đường thuỷ, hang không
theo sự hướng dẫn của cô.
–
Nêu đặc điểm của PTGT đường thuỷ, hang không.
–
Ích lợi của PTGT đường thuỷ, hang không, giữ trật tự
khi ngồi trên PTGT.
II./CHUẨN BỊ:
–
Tranh về thuyền, tàu thuỷ máy bay, trực thăng. cho cô và cháu.
– Tranh mẫu, giấy bìa, sáp màu đủ cho cháu
hoạt động nhóm.
– Tranh đường
bộ, đường thuỷ, hàng không và ptgt đường thuỷ, hàng không, đường bộ.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
– Hát “ Những con đường em yêu” trò chuyện
về bài hát cho xem tranh bài hát nói về những con đường giao thông bộ, sông.... và trên đường bộ thì
có các loại xe gì chạy? ( cháu kể). Cô giới thiệu bài “ Một số PTGT đường thuỷ,
hang không”.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: cô đọc
câu đố về thuyền:
– “
Làm bằng gỗ,
……đến bến.” ( thuyền bườm).
–
Cho cháu xem tranh thuyền bườm.
– Đó
là thuyền bườm. Cô chỉ và nêu đặc điểm cấu tạo bộ phận của thuyền.
–
Mời cháu chỉ và nói từng bộ phận thuyền.
–
Tiếp theo cô đọc câu đố về máy bay,... và cô cũng thực hiện theo trình
tự như trên. Cô giới thiệu tàu thuỷ, trực thăng.
*Hoạt động 2: luyện tập
cá nhân, .
–
Mời cháu chọn tranh theo yêu cầu của cô:thuyền bườm, tàu thuỷ, máy
bay, .
– Luyện tập chung: xếp lô tô theo yêu cầu
của cô:thuyền bườm, tàu thuỷ, máy bay.
*Hoạt động 3: “ tìm và dán hình
PTGT đường thuỷ, hàng không”.
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh PTGT
đường thuỷ, hàng không.
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: trò chơi “ tôi đi
đường nào”
–
Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi cho cháu xem tranh đường
thuỷ, hàng không. Sau đó cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh các con về
đúng đường đi thì cháu cầm ptgt chạy về đứng đúng với đường đi.( cho cháu
chơi 2 lần) sau mỗi lần chơi cháu tự đổi tranh với bạn và chơi tiếp.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú ý lắng nghe. Lớp đồng thanh, cá nhân
nhắc lại.
– Cá
nhân thực hiện.
– Chú ý xem, lắng nghe và nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện, lớp nhận
xét.
– Chú ý xem và lắng nghe và thực hiện.
–
Nghe cô giới thiệu.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Kết
nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú
ý xem lắng nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
– Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
GDÂN
Em Đi Chơi Thuyền (t3).
Hoàng Hà
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ đèn giao thông” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh bài thơ nói về tín
hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem tranh đèn giao thông.
Cô hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên. Cô giới thiệu bài.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: tập vỗ
tay
– Cô làm mẫu lần 1 .
– Cô
làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: vỗ theo nhịp là vỗ mạnh vào rồi mở ra cứ
như vậy vỗ đến hết bài hát.
–
Dạy cháu hát kết hợp vỗ tay theo nhịp (2l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
–
Dạy cả lớp.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: “ tô màu
thuyền”
–
Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng quan sát động viên.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: nghe hát.
– Cô
hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên.( Anh phi công ơi).
– Cô
hát 1 lần tóm tắt nội dnng bài hát.
– Cô
hát lần 2, kết hợp múa minh họa.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 4: Trò chơi
“ ai đoán giỏi”.
– Cô
giới thiệu trò chơi và cách chơi .
–
Cho cháu chơi thử.
–
Cho cháu chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý lắng nghe .
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp hát theo cô.
– Mỗi
tổ, nhóm hát 1 lần.
– 2
cháu.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu
– Chú
ý xem và lắng nghe, kết nhóm thực hiện.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu và tham gia chơi.
– Một
cháu xung phong chơi thử.
–
Cháu chơi 3 lần 6 cháu.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Đọc
thơ “ đi bộ đúng quy định”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+GDÂN: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment