Đề tài: Dạy trẻ Nhận Biết, Phân Biệt Các Loại PTGT
Hoạt động chung: MTXQ ; LQVT Đề tài: Phân Biệt Các Loại PTGT Dạy trẻ Nhận Biết Hình Tròn, Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật I./MỤC ĐÍCH ...
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Ôn tập nhận biết các loại PTGT: cô cho
cháu xem và gọi tên lại từng loại PTGT.
*Hoạt động 2:
–
Mời cháu lấy tranh theo yêu cầu của cô: ôtô, máy bay, tàu hoả, thuyền,
xe máy…( nêu đặc điểm của PTGT).
–
Luyện tập chung xếp lô tô theo yêu cầu của cô: cô nói tên đường cháu
xếp PTGT.
*Hoạt động 3: trò chơi
“ tôi đi đường nào”.
– Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách
chơi.
– Cho cháu chơi thử, cho cháu chơi 2 lần (
sau mỗi lần chơi cháu tự đổi và chơi tiếp).
*Hoạt động 4: hoạt động
nhóm dán hình PTGT vào đường đi.
– Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng,
quan sát động viên.
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Củng cố, giáo dục.
|
– Cả lớp chú ý xem và lắng
nghe.
– Cá nhân thực hiện, lớp nhận
xét.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Nghe cô giới thiệu.
– Chú ý xem và tham gia thực
hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.
|
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc câu đố về xe máy cho cháu nghe và
cho cháu đoán tên cho xem tranh xe máy và hỏi bánh xe có hình gì?( hình tròn)
cô gắn hình tròn cho lớp nhắc lại, cá nhân.
– Tếp theo cô gắn chiếc thuyền lên và hỏi trẻ
từng bộ phận mũi thuyền có dạng hình tam giác, thân có dạng hình chữ nhật.
Lớp lặp lại.
– Cô gắn lên hình tròn, vuông, tam giác,chữ
nhật và cháu nhắc lại cả lớp, cá nhân.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô hình
tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
*Hoạt động 3:
tìm dán từng hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
“ về đúng bến” .
– Cô chuẩn bị nhiều loại hình và mỗi cháu có
1 loại hình tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng
hình và nói tên hình. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
Post a Comment