Đề tài: Dạy trẻ Nhận Biết, Phân Biệt Các Loại PTGT
Hoạt động chung: MTXQ ; LQVT Đề tài: Phân Biệt Các Loại PTGT Dạy trẻ Nhận Biết Hình Tròn, Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật I./MỤC ĐÍCH ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-day-tre-nhan-biet-phan-biet-cac-loai-ptgt.html
Hoạt động chung:
MTXQ ;
LQVT
Đề tài: Phân Biệt Các
Loại PTGT Dạy trẻ Nhận Biết Hình Tròn,
Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–
Cháu nhận biết và
gọi đúng tên các loạp PTGT được theo sự
hướng dẫn của cô.
– Cháu nhận biết và gọi đúng tên các hình
tròn, vuông, tam giác, chữ nhật theo sự
hướng dẫn của cô.
– Nêu đặc điểm của các PTGT theo
cô.
– Có sự chú ý gọi đúng tên hình.
– Biết ích lợi của các PTGT.
– Cham gia học tốt .
II./CHUẨN BỊ:
–
Ôtô, tàu thuỷ, máy bay, tàu hoả. (to cho cô; nhỏ cho cháu).
–
Tranh lôtô các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật .
(to cho cô; nhỏ cho cháu).
– Tranh
rỗng các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật; các loại PTGT, đường đi cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
MTXQ
Phân Biệt Các Loại PTGT
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem
tranh đèn giao thông . Hôm trước cô đã dạy các con các loại PTGT hôm nay cô sẽ
cho các con phân biệt các loại PTGT.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Ôn tập nhận biết các loại PTGT: cô cho
cháu xem và gọi tên lại từng loại PTGT.
*Hoạt động 2:
–
Mời cháu lấy tranh theo yêu cầu của cô: ôtô, máy bay, tàu hoả, thuyền,
xe máy…( nêu đặc điểm của PTGT).
–
Luyện tập chung xếp lô tô theo yêu cầu của cô: cô nói tên đường cháu
xếp PTGT.
*Hoạt động 3: trò chơi
“ tôi đi đường nào”.
– Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách
chơi.
– Cho cháu chơi thử, cho cháu chơi 2 lần (
sau mỗi lần chơi cháu tự đổi và chơi tiếp).
*Hoạt động 4: hoạt động
nhóm dán hình PTGT vào đường đi.
– Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng,
quan sát động viên.
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Củng cố, giáo dục.
|
– Cả lớp chú ý xem và lắng
nghe.
– Cá nhân thực hiện, lớp nhận
xét.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Nghe cô giới thiệu.
– Chú ý xem và tham gia thực
hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
LQVT
Ôn Tập Hình Tròn Vuông Tam Giác Chữ Nhật
(t2)
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”. Trò chuyện
về bài hát và giới thiệu bài ôn nhận biết hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật
.
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc câu đố về xe máy cho cháu nghe và
cho cháu đoán tên cho xem tranh xe máy và hỏi bánh xe có hình gì?( hình tròn)
cô gắn hình tròn cho lớp nhắc lại, cá nhân.
– Tếp theo cô gắn chiếc thuyền lên và hỏi trẻ
từng bộ phận mũi thuyền có dạng hình tam giác, thân có dạng hình chữ nhật.
Lớp lặp lại.
– Cô gắn lên hình tròn, vuông, tam giác,chữ
nhật và cháu nhắc lại cả lớp, cá nhân.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô hình
tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
*Hoạt động 3:
tìm dán từng hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
“ về đúng bến” .
– Cô chuẩn bị nhiều loại hình và mỗi cháu có
1 loại hình tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng
hình và nói tên hình. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+MTXQ:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment