Đề tài: Đi Chơi Phố – Em Đi Chơi Thuyền
Hoạt động chung: LQVH – GDÂN Đề tài: Đi Chơi Phố – Em Đi Chơi Thuyền I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết đọc được theo sự hư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-di-choi-pho-em-di-choi-thuyen.html
Hoạt động chung:
LQVH –
GDÂN
Đề tài: Đi Chơi Phố
– Em Đi Chơi Thuyền
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết đọc được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu hát theo cô được cả bài hát theo sự
hướng dẫn của cô.
– Đọc rỏ lời
bài thơ, trả lời được theo sự hướng dẫn của cô.
– Hát rõ lời, đúng theo nhịp theo sự hướng dẫn của cô.
– Tham gia tốt khi đi đường, đảm bảo an
toàn giao thông.
– Tham gia hát tốt .
II./CHUẨN BỊ:
– Bài thơ, tranh minh họa.
– Bài hát,
tranh minh họa.
– Giấy bìa,
giấy màu, hồ, khăn, cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
LQVH
Đi Chơi Phố .
Triệu Thị Lê
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem
tranh đèn giao thông.
– Hoạt động nhóm “ dán hình đèn
giao thông”.
– Cô gới thiệu bài “ Đi chơi phố”
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Đọc mẫu lần 1 cho xem tranh.
–
Đọc lần 2 giảng từ khó :
*Hoạt động 2:
–
Dạy cháu đọc từng câu đến hết bài (2l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
*Hoạt động 3: đàm thoại
–
Cô vừa dạy các con bài thơ gì?
–
Câu thơ nào cho biết tín hiệu đèn giao thông?
– Những câu thơ nào cho biết tín hiệu đèn
an toàn khi đi đường?
–
Câu thơ nào cho biết được đi và dừng lại?
–
Qua bài thơ này các con học được những gì
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4: kết thúc
tiết học.
–
Nhận xét tuyên dương.
–
Hát : “ em đi qua ngã tư đường phố”.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Chú ý nghe.
– Chú ý đọc theo cô.
– Mỗi tổ, nhóm 1 lần.
– 2 cháu.
– Chú ý nghe.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú ý nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe.
–Cả lớp hát.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
GDÂN
Em Đi Chơi Thuyền (t2).
Hoàng Hà
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ đèn giao thông” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh bài thơ nói về tín
hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem tranh đèn giao thông.
Cô hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên. Cô giới thiệu bài.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: tập hát
tiếp
– Cô hát lần 1tóm tắt nội dung bài hát nòi
về cảnh đi chơi thuyền, và giữ trật tự khi chơi.( lời 2)
– Cô
hát lần 2.
–
Dạy cháu hát (1l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
–
Dạy cả lớp.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: “ dán
thuyền”
–
Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng quan sát động viên.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: nghe hát.
– Cô
hát cho cháu nghe bài “ anh phi công ơi”.
– Cô
hát 1 lần tóm tắt nội dung bài hát.
– Cô
hát lần 2 kết hợp múa minh họa.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 4: ôn bài củ
“ em đi qua ngã tư đường phố”.
– Cô
cháu cùng hát và vỗ tay theo nhịp 1 lần bài hát
–
Mời tổ, nhóm thực hiện.
– Mời cá nhân.
–
Nhận xét chung.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý lắng nghe .
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp hát theo cô.
– Mỗi
tổ, nhóm hát 1 lần.
– 2
cháu.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu
– Chú
ý xem và lắng nghe, kết nhóm thực hiện.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú
ý nghe.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Mỗi tổ, nhóm 1 lần.
– 1
cháu, nhóm nhỏ.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Đọc
thơ “ đi bộ đúng quy định”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ LQVH: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ GDÂN: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment