Đề tài: Một Số PTGT Đường Bộ – Đường Sắt
Hoạt động chung: MTXQ Đề tài: Một Số PTGT Đường Bộ – Đường Sắt I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết kể tên một số PTGT đường bộ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-mot-so-ptgt-duong-bo-duong-sat.html
Hoạt động chung:
MTXQ
Đề tài: Một Số PTGT
Đường Bộ – Đường Sắt
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết kể tên một số PTGT đường bộ, đường sắc theo sự hướng dẫn của cô.
–
Nêu đặc điểm của PTGT đường bộ, đường sắc.
–
Ích lợi của PTGT đường bộ, đường sắc, giữ trật tự khi
ngồi trên PTGT.
II./CHUẨN BỊ:
–
Tranh về ôtô khách, ôtô tải, xe máy, xe đạp, tàu hỏa. cho cô và cháu.
– Tranh mẫu, giấy bìa, sáp màu đủ cho cháu
hoạt động nhóm.
– Tranh đường
bộ, đường sắc và ptgt đường bộ, đường sắc.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
– Hát “ Những con đường em yêu” trò chuyện
về bài hát cho xem tranh bài hát nói về những con đường giao thông bộ, sông.... và trên đường bộ thì
có các loại xe gì chạy? ( cháu kể). Cô giới thiệu bài “ Một số PTGT đường bộ,
đường sắc”.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: cô đọc
câu đố về xe đạp:
– “ Xe hai bánh
Chạy bon bon
Kêu kính coong
Cho người tránh”
– Cho cháu xem tranh xe đạp.
– Đó
là xe đạp. Cô chỉ và nêu đặc điểm cấu tạo bộ phận của xe.
– Mời
cháu chỉ và nói từng bộ phận xe đạp.
–
Tiếp theo cô đọc câu đố về xe máy, tàu hỏa, ôtô khách... và cô cũng
thực hiện theo trình tự như trên.
–
Mời cháu kể tên PTGT đường bộ mà cháu biết.
*Hoạt động 2: luyện tập cá nhân, .
–
Mời cháu chọn tranh theo yêu cầu của cô: xe dạp, ôtô khách, tàu hỏa.
– Luyện tập chung: xếp lô tô theo yêu cầu
của cô: xe máy, ôtô khách, tàu hỏa.
*Hoạt động 3: “ tìm và dán hình
PTGT đường bộ, đường sắc”.
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh PTGT
đường bộ, đường sắc.
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: trò chơi “ tôi đi
đường nào”
–
Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi cho cháu xem tranh đường
bộ, đường sắc và phương tiện giao thông đường bộ, đường sắc . Sau đó cô cháu
vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh các con về đúng đường đi thì cháu cầm ptgt
chạy về đứng đúng với đường đi.( cho cháu chơi 2 lần) sau mỗi lần chơi cháu
tự đổi tranh với bạn và chơi tiếp.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe. Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Cá
nhân thực hiện.
– Chú ý xem, lắng nghe và nhắc lại.
– Cháu
kể theo ý cháu.
– Chú ý xem và lắng nghe và thực hiện.
– Nghe
cô giới thiệu.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú
ý xem lắng nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
– Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment