Đề tài: Chạy 12 mét – Dạy trẻ Nhận Biết Hình Tròn, Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật
Hoạt động chung: TD – LQVT Đề tài: Chạy 12 mét – Dạy trẻ Nhận Biết Hình Tròn, Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-chay-12-met-day-tre-nhan-biet-hinh-tron-vuong-tam-giac-chu-nhat.html
Hoạt động chung:
TD –
LQVT
Đề tài: Chạy 12 mét – Dạy
trẻ Nhận Biết Hình Tròn, Vuông, Tam Giác, Chữ Nhật
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–
Cháu chạy được
theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu nhận biết các hình tròn, vuông, tam
giác, chữ nhật theo sự hướng dẫn của cô.
– Chạy đúng tư thế, đến đích theo
cô.
– Có sự chú ý gọi đúng tên hình.
– Có đôi chân mạnh khỏe, định
hướng đúng.
– Cham gia học tốt .
II./CHUẨN BỊ:
–
Sân bằng phẳng, có vẽ vạch chuẩn, vạch đích.
–
Tranh lôtôcác hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật .
– Tranh
rỗng các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
Thể Dục
Chạy 12 mét
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem
tranh đèn giao thông vì vậy các con ngoan ngoãn chăm học và vâng lời cô làm
theo sự hướng dẫn của chú cảnh sát giao thông rèn luyện thân thể để có sức khoẻ
thường xuyên tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn,
đi kiễng chân.
*Hoạt động 2:
–
Cho cháu chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô hấp 4: tàu hỏa tu tu.
–
Tay vai 5: chèo thuyền.
–
Chân 3: Kiễng gót chân.
–
Bụng 5: ngồi dũi thẳng 2 chân 2 tay chống ra sau lần lược đưa từng
chân lên cao.
–
Bậc 2: tiến về trước.
*Nhận xét chung:
*Hoạt động 3:
vận động cơ bản “ Chạy 12 mét”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô
đứng sát vạch chuẩn tay thả xuôi bước chân về trước một bước khi nghe hiệu
lệnh xuất phát thì chạy nhanh đến vạch đích xong đi nhẹ nhàng về chổ ngồi (
khi chạy tay đong đưa nhịp nhàng mắt nhìn về trước).
– Mời 2 cháu lên thực hiện cho
lớp xem.
– Thực hiện: lần lược mời 2 cháu
lên chạy đến hết lớp.
– Cho cháu chạy lại lần 2.
– Mời 4 cháu bậc lại cho lớp xem.
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4:
trò chơ “ thuyền vào bến”. Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi. Cô
có thuyền màu vàng, xanh , đỏ và bến là
hình có màu vàng, xanh, đỏ sau đó cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe hiệu
lệnh các con hãy về đúng bến thì cháu cầm chiếc thuyền chạy nhanh vào bến của mình.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5:hồi tỉnh cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Cả lớp thực hiện theo cô.
–
Chú ý thực hiện theo cô và bạn.
–
Cả lớp tập cùng cô.
–
Chú ý lắng nghe.
–
Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
–
Chú ý xem.
–
Chú ý xem và lắng nghe.
– Cháu thực hiện tốt lên thực hiện
cho lớp xem.
–
Cả lớp thực hiện.
–
Cháu thực hiện tốt lên thực hiện lại cho cả lớp xem.
–
Chú ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu và tham gia chơi.
– Cả lớp chơi.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun
tay.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét tuyên dương.
********************
LQVT
Ôn Tập Hình
Tròn Vuông Tam Giác Chữ Nhật (t2)
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”. Trò chuyện
về bài hát và giới thiệu bài ôn nhận biết hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật .
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc câu đố về xe máy cho cháu nghe và
cho cháu đoán tên cho xem tranh xe máy và hỏi bánh xe có hình gì?( hình tròn)
cô gắn hình tròn cho lớp nhắc lại, cá nhân.
– Tếp theo cô gắn chiếc thuyền lên và hỏi trẻ
từng bộ phận mũi thuyền có dạng hình tam giác, thân có dạng hình chữ nhật.
Lớp lặp lại.
– Cô gắn lên hình tròn, vuông, tam giác,chữ
nhật và cháu nhắc lại cả lớp, cá nhân.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô hình
tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
*Hoạt động 3: tìm
dán từng hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: “
ai nhanh nhất” .
– Cô chuẩn bị nhiều loại hình và mỗi cháu có
1 loại hình tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng hình
và nói tên hình. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ TD:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment