Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố
Hoạt động chung: LQVH – GDÂN Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết đọc được...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-den-giao-thong-em-di-qua-nga-tu-duong-pho.html
Hoạt động chung:
LQVH –
GDÂN
Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết đọc được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu hát và vỗ tay theo nhịp được theo sự
hướng dẫn của cô.
– Đọc rỏ lời
bài thơ, trả lời được theo sự hướng dẫn của cô.
– Vỗ tay đúng theo nhịp theo sự hướng dẫn của cô.
– Tham gia tốt khi đi đường, đảm bảo an
toàn giao thông.
– Tham gia hát và vỗ tay tốt .
II./CHUẨN BỊ:
– Bài thơ, tranh minh họa.
– Bài hát,
tranh minh họa.
– Giấy bìa, giấy
màu, hồ, khăn, cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
LQVH
Đèn Giao Thông (t2)
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem tranh
đèn giao thông.
– Hoạt động nhóm “ dán hình đèn
giao thông”.
– Cô đọc 1 đoạn thơ cho cháu nghe
và chú ý đoán tên bài thơ. Cô giới thiệu bài “ đèn giao thông” Mỹ Trang.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Đọc mẫu lần 1 cho xem tranh.
–
Đọc lần 2 giảng từ khó : đã thông, an toàn
–
Dạy cháu đọc từng câu đến hết bài (1l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
*Hoạt động 2: đàm thoại
– Mời
cháu đặt tên cho bài thơ?
– Câu thơ nào cho biết tín hiệu
đèn giao thông?
– Những câu thơ nào cho biết tín hiệu đèn
an toàn khi đi đường?
– Câu
thơ nào cho biết được đi và dừng lại?
–
Qua bài thơ này các con học được những gì
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4: kết thúc
tiết học.
–
Nhận xét tuyên dương.
–
Hát : “ em đi qua ngã tư đường phố”.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Chú ý nghe.
– Chú ý đọc theo cô.
– Mỗi tổ, nhóm 1 lần.
– 2 cháu.
– Chú ý nghe.
– Cháu tự đặt theoý nghĩ của mình.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú ý nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe.
–Cả lớp hát.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
GDÂN
Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố (t3).
Hoàng Văn Yến
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ đèn giao thông” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh bài thơ nói về tín
hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố cho xem tranh đèn giao thông.
Cô hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên. Cô giới thiệu bài.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: tập vỗ
tay
– Cô làm mẫu lần 1 .
– Cô
làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích.
–
Dạy cháu hát kết hợp vỗ tay theo nhịp (2l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
–
Dạy cả lớp.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: “ dán đèn
giao thông”
–
Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng quan sát động viên.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: nghe hát.
– Cô
hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên.( những con đường em
yêu).
– Cô
hát 1 lần tóm tắt nội dnng bài hát.
– Cô
hát lần 2, 3 kết hợp múa minh họa.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 4: Trò chơi
“ ai đoán giỏi”.
– Cô
giới thiệu trò chơi và cách chơi .
–
Cho cháu chơi thử.
–
Cho cháu chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý lắng nghe .
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp hát theo cô.
– Mỗi
tổ, nhóm hát 1 lần.
– 2
cháu.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu
– Chú
ý xem và lắng nghe, kết nhóm thực hiện.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú
ý nghe.
– Nghe
cô giới thiệu và tham gia chơi.
– Một
cháu xung phong chơi thử.
– Cháu
chơi 3 lần 6 cháu.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Đọc
thơ “ đi bộ đúng quy định”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ LQVH: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ GDÂN: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment