Đề tài: Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
LVPT: PTTC Đề tài: Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát I. Mục đích – yêu Cầu 1. Kiến Thức - Trẻ biết đi trong đường hẹp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-di-trong-duong-hep-dau-doi-tui-cat.html
LVPT: PTTC
Đề tài: Đi
trong đường hẹp đầu đội túi cát
I. Mục đích
– yêu Cầu
1. Kiến Thức
- Trẻ biết đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
2. Kỹ năng
- Trẻ giữ thăng bằng trong khi đi ,không giẫm lên vạch, khi bò chui qua cổng đầu không cuối, mắt nhìn thẳng về phía trước chân kéo lê sát xuống sàn.
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia cùng cô
- Biết đi bộ trên vỉa hè
hoặc bên lề phải của mình khi trên đường không có vỉa hè.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của
cô: Đường hẹp, túi cát, nhạc
- Đồ dùng của
trẻ: 1 số cây hoa, rỗ đựng
*
NDTH: Âm nhac “ Lý cây xanh”
*
LGCĐ: ATGT
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động trẻ
|
1. Ổn định
Các con ơi! các con
biết sắp đến ngày gì không nè? Thế các con đã chuẩn bị gì để tặng cho bà cho
mẹ chưa nè? Riêng cô cô đã chuẩn bị rất nhiều hoa để tặng các cô trong trường
mình nhân ngày lễ 8/3 rồi đó các con. Nhưng vì số lượng hoa khá nhiều nên
muốn nhờ các con giúp cô chuyển số hoa này đến trường giúp cô có được không
nè? Nhà cô cũng gần đây nên cô cháu mình sẽ cùng đi bộ nha các con.
- Để chấp hành đúng luật
giao thông thì chúng ta phải đi như thế nào nè?
2. Dạy Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
* Khởi động:
Cô cho trẻ đi vòng tròn
đi các kiểu chân với nhạc “ Lý cây xanh”
* Trọng động:
+ H« hÊp 2: gµ g¸y
+ §éng t¸c tay 2: tay ®a ngang gÊp sau
g¸y.
+ §éng t¸c ch©n 2: §øng co mét ch©n.
+ §éng t¸c bông 2: Cói gÊp ngêi vÒ phÝa
tríc:
+
§éng t¸c bËt: bËt t¸ch ch©n khÐp ch©n
* VĐCB:
Các bạn ơi sắp đến nhà
của cô rồi nè nhưng phía trước đường vào nhà cô phải đi qua một con đường hoa
nhỏ hẹp và còn có rất nhiều bao cát nhỏ nữa, để đi qua các con phải đội bao
cát nhỏ lên đầu để đi qua đó, vậy bây giờ các bạn cùng quan sát cô đi nha
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 + giải
thích:
Hai tay chống hông ,đặt
túi cát lên đầu, khi có hiệu lệnh đi các con đi thẳng về phía trước, khi đi
mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu không cuối xuống, con đường rất nhỏ và trơn
trợt nên các con đi phải thật khéo léo không được đụng vào hai bên đường nha
các con( cháu vừa đi cô vừa giải thích)
- Mời trẻ khá thực hiện.
- Lần lượt từng bạn lên
tập
- Cho trẻ thi đua.
- Các con vừa thực hiện động tác gì nè?
3. Trò chơi:
“Thi xem ai tài”
Đã đến nhà cô
rồi đó các con, nhưng để vào được nhà cô lấy chậu hoa thì các con phải đi qua
1 cây cầu nhỏ, các con phải đi cẩn thận nếu không sẽ bị té xuống nước..
- Cách chơi: chia lớp mình thành 2 đội ,lần lượt
từng bạn sẽ chạy lên và đi qua cầu để lấy một chậu hoa, sau đó về đứng cuối
hàng, lần lượt từng bạn sẽ đi lên lấy hoa khi hết giờ
- Luật
chơi: khi hết giờ đội nào đi
dúng luật và lấy được nhiều chậu hoa nhất sẽ chiến thắng
- Cháu chơi - cô nhận xét
* Kết thúc: chơi
“ Uống nước chanh”
|
- Dạ. Ngày quốc
tế phụ nữ.
- Dạ. Được
- Dạ. Đi trên
vỉa hè, hoặc đi sát lề phải khi không có vỉa hè.
-Trẻ khởi động
cùng cô.
-Trẻ thực hiện bài tập.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ thực hiện.
- Dạ. Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát.
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi.
- Trẻ chơi
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
-
Cô cho trẻ thu
dọn đồ dùng đồ chơi và đi vệ sinh, rử tay, lau mặt sạch sẽ
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi: “ tập tầm vông”
* Cách chơi: Dùng một vật lén bỏ vào lòng một bàn tay rồi nắm lại,
rồi quay hai tay tròn trước ngực. Gv vừa quay vừa đọc:
Tập tầm vông / Tay không tay có / Tập tầm vó / Tay có tay không / Tay nào không / Tay nào có / Tay nào có /Tay nào không?
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho người đối diện đoán.
Tập tầm vông / Tay không tay có / Tập tầm vó / Tay có tay không / Tay nào không / Tay nào có / Tay nào có /
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho người đối diện đoán.
* Luật chơi: Nếu đoán đúng thì người đoán đúng được thực hiện hình
phạt (tùy theo hai bên thỏa thuận như ký đầu hay búng tai...). Nếu người đoán
không đúng thì bị phạt ngược lại.
- Trẻ
chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ
VI. Hoạt
động Góc
- Bé làm họa sĩ: làm thiệp
- Bé phân vai: cửa hàng bán quà lưu niệm
- Bé làm ca sĩ: Hát múa các bài hát chào mừng
ngày 8/3
1.
Chuẩn bị
- Bé làm họa sĩ: thiệp trắng, 1 số hoa,
lá,..cắt sẵn, keo
- Bé phân vai: 1 số món quà, hoa,..
- Bé làm ca sĩ: : dây kim tuyến, trống lắc,
phách tre, kèn, xắc xô, trang phục, tranh ảnh chủ đề
- Các thẻ đeo, kí hiệu nhóm trưởng, kí hiệu
nhóm chơi, tiền bằng các con số, các rổ đụng đồ dùng đồ chơi của nhóm
-
Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phong phú, đa dạng phù hợp vơi từng góc chơi.
2.
Tiến hành
Trò chuyện –
quan sát
- Cô và trẻ cùng hát bài “Quà 8/3” và trò chuyện về
bài hát
- Các con vừa hát bài gì?
- C/c ơi. Gần đến ngày 8/3 rồi nên chúng ta phải ngoan
ngoãn, biết vâng lời và giúp đỡ bà, mẹ cho bà và mẹ được vui lòng nha
- Cô cho trẻ đến quan sát các góc chơi
- Cô cho trẻ kể tên các đồ dùng, dụng cụ có trong góc
và nêu trò chơi có thể chơi được với đồ chơi đó.
* Giáo dục:
Chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn., không vứt ném đồ chơi, lấy
và cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp đúng nơi qui định.
- Cô cùng trẻ trao đổi về những quy định cũng như trò
chơi trong nhóm.
- Cô và trẻ thảo luận chọn nhóm trưởng, nhiệm vụ và
công việc của nhóm trưởng.
- Khi phân công nhóm phải có ý kiến về sự công bằng
giữa các bạn, có ý thức cư xử công bằng với bạn bè trong nhóm.
* Trẻ chơi: Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ
thích, cùng thảo luận và chọn nhóm trưởng, nhóm trưởng giao nhiệm vụ cho các
bạn trong nhóm.
- Trẻ chơi theo ý thích của mình với sự bao
quát của nhóm trưởng và của cô.
- Cô gợi ý cho cho đạt tên góc, cho trẻ đọc vài
lần.
- Cô quan sát, gợi ý, giúp đỡ trẻ trong khi
chơi, xử lý tình huống ở nhóm chơi (nếu có).
Nhận xét
- Cô cùng trẻ quan sát sản phẩm của từng nhóm
chơi và cùng nhận xét những nội dung làm được và chưa được, tuyên dương nội
dung trẻ làm tốt và khuyến khích trẻ chưa làm được.
- Dẫn cháu đến quan sát góc nổi trội
VI. Vệ
sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt
động chiều
* Ôn “Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát”
- Cho lớp xếp thành vòng tròn,
- Cô làm mẫu và giải thích lại cách Đi trong đường
hẹp đầu đội túi cát
- Mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện
- Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của
trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học,
tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội dung chưa
thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment