Đề tài: Ném Xa – Dán thuyền trên sông
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình Đề tài: Ném Xa – Dán thuyền trên sông I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu ném được theo sự hướn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nem-xa-dan-thuyen-tren-song.html
Hoạt động chung: Thể
dục –
Tạo hình
Đề tài: Ném Xa – Dán
thuyền trên sông
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu ném được theo sự hướng dẫn của
cô.
– Dán được theo sự hướng dẫn của cô.
– Ném đúng tư thế.
– Vẽ và tô màu đều theo cô.
– Có đôi tay nhanh nhẹn, mạnh khỏe ném tốt.
– Ích lợi của phương tiện giao thông ( ôtô
tải).
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng có vẽ vạch chuẩn, đích
thẳng đứng, túi cát.
– Tranh mẫu, giấy bìa,
sáp màu đủ cho cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
Ném Xa
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
ngã tư đường phố. Giáo dục cách đi đường ngoan vâng lời cô. Hôm nay cô dạy các
con tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô hấp4: tàu hỏa tu tu
–
Tay vai 5: chèo thuyền.
–
Chân 3: kiễng gót chân.
– Bụng 5: ngồi dũi thẳng 2 chân 2
tay chống ra phía sau lần lược đưa tùng chân lên cao.
Bậc 2: bật về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ Ném xa”.
–
Làm mẫu lần 1.
–
Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát vạch chuẩn bước chân về trước 1
bước tay cầm túi cát đưa ra trước vòng ra sau lên cao khỏi đầu tay thẳng
người hơi ngã về trước mắt nhìn về trước ném đi xa xong đi nhẹ nhàng nhặt túi
cát về chổ ( tay nọ chân kia).
–
Làm mẫu lần 3.
–
Mời 2 cháu ném cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên ném đến hết lớp.
– Mời 4 cháu ném lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4:
trò chơi “ tàu hỏa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi. Cháu vừa đi vừa kêu
tu tu cô nói tàu chạy bình thường thì cháu đi bình thường cô nói tàu lên dóc
thì cháu chạy nhón gót, tàu chạy nhanh cháu chạy và kêu to hơn.
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5:
hồi tỉnh cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
–
Xếp 3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
–
Chú ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
–
Chú ý xem.
– Cháu khá xung phong ném lớp chú
ý xem
–
Chú ý ném .
–
Cháu khá xung phong ném cho lớp xem.
–
Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
–
Chú ý nghe.
–
Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét tuyên dương.
********************
Tạo Hình
Dán Thuyền Trên Sông
a/. Mở đầu hoạt động: hát “
Em đi chơi thuyền” trò chuyện về bài hát cho xem tranh. Mời cháu kể tên ptgt mà
cháu biết thuyền là ptgt đường gì? Và giới thiệu bài “ dán thuyền trên sông”.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô dán hình thuyền trên sông.
Thuyền được cô dán bằng hình chữ nhật cánh bườm là hình tam giác. Sông cô
dung sáp màu vẽ nét ngang ngắn làm mặt nước như vậy cô đã dán được thuyền
trên sông.
*Hoạt động 2: Cô
làm mẫu cho cháu xem và giải thích
trước hết cô lấy hình chữ nhật xếp ra giữa tờ giấy tiếp theo cô lấy hình tam
giác xếp lên phía trên hình chử nhật làm cánh bườm xong cô quan sát xem ngay
ngắn rồi lần lượt cầm từng hình lật phía sau thoa hồ nhẹ để dán vào bìa sau
đó dung sáp màu vẽ nét ngang ngắn sung quanh thuyền làm mặt nước như vậy là
cô đã dán được thuyền trên sông.
*Hoạt động 3: So sánh
với mẫu.
*Hoạt động 4: Thực hành
cô cháu cùng dán. Cô vừa dán vừa giải thích xong đi quan sát động viên nhắc
nhở cháu.
*Hoạt động 4: Trình
bày sản phẩm cháu mang lên cô treo trên giá hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và
nói vì sao cháu thích, song cô nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và chưa
hoàn chỉnh.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe và trả lời.
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý xem
– Cả lớp dán cùng cô.
– Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói
vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+ Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment