Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố lớp 3 tuổi
Hoạt động chung: LQVH – GDÂN. Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố lớp 3 tuổi I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-den-giao-thong-em-di-qua-nga-tu-duong-pho-lop-3-tuoi.html
Hoạt động chung: LQVH – GDÂN.
Đề tài: Đèn Giao Thông – Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố lớp 3 tuổi
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu biết đọc được theo sự hướng dẫn
của cô.
– Cháu hát được theo sự hướng dẫn của cô.
– Đọc rỏ lời bài thơ, trả lời được theo sự
hướng dẫn của cô.
–Hát rõ lời, nhịp bài hát .
– Đi dường đúng quy định, chấp hành luật
giao thông.
– Chú ý tín hiệu đèn khi đi đường .
II./CHUẨN BỊ:
– Bài thơ, tranh minh họa.
– Bài hát, tranh minh họa.
– Giấy bìa, hình tròn: xanh, đỏ, vàng, hồ,
khăn, cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
LQVH
Đèn
Giao Thông (t1).
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông khi đi qua ngã tư đường phố và tác giả Mỹ
Trang đã sáng tác bài thơ “ Đèn giao thông” hôm nay cô sẽ dạy các con.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Đọc mẫu lần 1 cho xem tranh.
– Đọc lần 2 giảng từ khó: đã thông đường
rồi, tông nhau .
– Dạy cháu đọc từng câu đến hết bài (2l).
– Dạy tổ, nhóm.
– Mời cá nhân.
*Hoạt động 2: đàm thoại
– Cô vừa dạy các con bài thơ gì?
– Đèn giao thông có màu gì?
– Khi nào thì được đi, dừng lại?
–
Qua bài thơ các con học được gì?
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 3: dán hình đèn
giao thông.
– Giới thiệu mẫu, chia nhóm phát đồ dùng, quan sát
động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4: kết thúc
tiết học.
–
Nhận xét tuyên dương.
–
Hát : “ Em đi qua ngã tư đường phố”.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý đọc theo cô.
– Mỗi tổ, nhóm 1 lần.
– 2 cháu.
– Trả lời.
– Đèn giao thông.
– Xanh,
đỏ, vàng.
– Đèn xanh được đi, đèn đỏ dừng lại.
– Đi
đường đúng quy định theo tín hiệu đèn tránh xảy ra tai nạn.
– Chú
ý nghe .
– Nghe cô giới thiệu
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp hát.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
GDÂN
Em
Đi Qua Ngã Tư Đường Phố (t1).
Hoàng Văn Yến
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ đèn giao thông” trò chuyện về bài thơ nói về đèn giao thông khi đi trên
đường thì các con sẽ thấy đèn giao thông ở chổ nào? và nhạc sĩ Hoàng Văn Yến đã
sáng tác bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”hôm nay cô sẽ dạy các con.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: tập hát
– Cô hát lần 1 tóm tắt nội dung bài hát.
– Cô hát lần 2.
– Dạy cháu hát kết hợp đánh nhịp (2l).
– Dạy tổ, nhóm.
– Mời cá nhân.
– Dạy cả lớp.
– Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: “ dán đèn
giao thông”
–
Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng quan sát động viên.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: ôn bài
củ.
– Cô
hát không lời 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên.( Sắp đến tết rồi).
– Cô cháu cùng hát 1 lần.
– Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhiọ bài
hát 1lần.
– Mời
nhóm bạn trai , bạn gái, cá nhân hát và vỗ tay theo nhịp.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 4: Trò chơi
“ ai đoán giỏi”.
– Cô
giới thiệu trò chơi và cách chơi .
– Cho
cháu chơi thử.
–
Cho cháu chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý lắng nghe .
– Cả
lớp hát theo cô.
– Mỗi
tổ, nhóm hát 1 lần.
– 2
cháu.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Chú
ý nghe.
–
Nghe cô giới thiệu
– Chú ý xem và lắng nghe, kết nhóm thực
hiện.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Cả
lớp hát cùng cô.
– Cả lớp thực hiện cùng cô.
– Mỗi nhóm 1 lần, 2 – 3
cháu.
– Chú
ý nghe.
Nghe cô giới thiệu và tham gia
chơi.
– Một
cháu xung phong chơi thử.
–
cháu chơi 3 lần 6 cháu.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ sắp đến tết rồi”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ LQVH: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
+ GDÂN: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+ Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment