Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi lớp 3 tuổi
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình. Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết trèo được theo sự...
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp: tiếng còi tàu
–
– Chân
3: dậm chân tại chổ.
– Bụng
3: 2 tay chống hông nghiêng người sang 2 bên.
– Bậc
2: bậc về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ trèo
thang”.
– Làm
mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát thang
leo tay vịnh thanh của thang rồi từ từ bước từng chân lên thang và đưa tay
tiến lên trên cứ như thế bước lên từng bậc thang khi đến đỉnh rồi từ từ bước
xuống. Xong đi nhẹ nhàng về chổ ngồi.
–
Làm mẫu lần 3.
–
Mời 2 cháu ném cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên trèo đến hết lớp.
–
Cho cháu trèo lại lần 2.
–
Mời 4 cháu trèo lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4: trò chơi
“ tàu hỏa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi cháu sẽ chơi theo tín hiệu cờ
xanh thì tàu chạy, cờ đỏ thì dừng lại tàu lên dóc thì chạy nhanh...
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý xem.
– Chú ý xem.
– Chú ý trèo theo sự hướng dẫn của cô.
–
Cháu khá xung phong trèo cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô đã vẽ đường đi gồm có hai nét
thẳng ngang từ trái sang phải trên mặt đường có nhiều hạt sỏi nhỏ.Muốn vẽ
được đường đi thì trước hết các con cầm sáp màu bằng tay phải, tay trái vịnh
mép giấy. Rồi vẽ nét ngang thứ nhất từ trái sang phải, nét ngang thứ hai sau
đó dùng sáp màu nâu chấm những chấm nhỏ trên mặt đường làm hòn sỏi hai bên lề
cô vẽ cỏ là nét xiêng ngắn màu xanh. Như vậy cô đã vẽ được đường đi.
– Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa
giải thích cách vẽ .
– So
sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành
cô vừa vẽ vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô treo trên giá, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp vẽ cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
Post a Comment