Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi lớp 3 tuổi
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình. Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết trèo được theo sự...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-treo-thang-ve-duong-di-lop-3-tuoi.html
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình.
Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết trèo được theo sự hướng dẫn của cô.
– Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
– Trèo đúng tư thế.
– Vẽ nét thẳng nằm ngang từ trái sang phải.
– Có đôi tay, chân nhanh nhẹn, mạnh khỏe trèo
giỏi hơn.
– Tham gia vẽ được đường đi có cây, cỏ....
II./CHUẨN BỊ:
–
Sân bằng phẳng có thang leo.
– Tranh mẫu, giấy bìa, sáp màu đủ cho cô và
cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể dục
Trèo
Thang
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về đường phố có nhiều người đi bộ, nhiều phương tiện lưu hành khi
đi trên đường các con ngoan vâng lời đi
đúng luật giao thông tránh xảy ra tai nạn và thường xuyên tập thể dục để có sức
khỏe tốt. Hôm nay cô sẽ cho các con tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp: tiếng còi tàu
–
– Chân
3: dậm chân tại chổ.
– Bụng
3: 2 tay chống hông nghiêng người sang 2 bên.
– Bậc
2: bậc về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ trèo
thang”.
– Làm
mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát thang
leo tay vịnh thanh của thang rồi từ từ bước từng chân lên thang và đưa tay
tiến lên trên cứ như thế bước lên từng bậc thang khi đến đỉnh rồi từ từ bước
xuống. Xong đi nhẹ nhàng về chổ ngồi.
–
Làm mẫu lần 3.
–
Mời 2 cháu ném cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên trèo đến hết lớp.
–
Cho cháu trèo lại lần 2.
–
Mời 4 cháu trèo lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4: trò chơi
“ tàu hỏa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi cháu sẽ chơi theo tín hiệu cờ
xanh thì tàu chạy, cờ đỏ thì dừng lại tàu lên dóc thì chạy nhanh...
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý xem.
– Chú ý xem.
– Chú ý trèo theo sự hướng dẫn của cô.
–
Cháu khá xung phong trèo cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét tuyên dương.
********************
Tạo Hình
Vẽ
Đường Đi
a/. Mở đầu hoạt động: hát “
Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát nói về đường phố, tín hiệu
đèn giao thông. Vậy hàng ngày các cháu được ba, mẹ đưa đi học trên con đường bộ
ở quê hương mình và các con đã biết được đường đi có những gì? ( cây, cỏ ở hai
bên lề, trên đường còn có hòn sỏi nhỏ, đất, xe cộ...) Vậy hôm nay cô sẽ dạy các
con vẽ đường đi.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô đã vẽ đường đi gồm có hai nét
thẳng ngang từ trái sang phải trên mặt đường có nhiều hạt sỏi nhỏ.Muốn vẽ
được đường đi thì trước hết các con cầm sáp màu bằng tay phải, tay trái vịnh
mép giấy. Rồi vẽ nét ngang thứ nhất từ trái sang phải, nét ngang thứ hai sau
đó dùng sáp màu nâu chấm những chấm nhỏ trên mặt đường làm hòn sỏi hai bên lề
cô vẽ cỏ là nét xiêng ngắn màu xanh. Như vậy cô đã vẽ được đường đi.
– Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa
giải thích cách vẽ .
– So
sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành
cô vừa vẽ vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô treo trên giá, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp vẽ cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Hát
“ Em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu
tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu
tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment