Đề tài: Trèo thang – Vẽ đường đi lớp 3 tuổi

Hoạt động chung: Thể dục  –  Tạo hình. Đề tài: Trèo thang  –  Vẽ đường đi   I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:     –  Cháu biết trèo được theo sự...

Hoạt động chung: Thể dục  –  Tạo hình.
Đề tài: Trèo thang  –  Vẽ đường đi

  I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    –  Cháu biết trèo được theo sự hướng dẫn của cô.
    – Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
    – Trèo đúng tư thế.
    – Vẽ nét thẳng nằm ngang từ trái sang phải.
    – Có đôi tay, chân nhanh nhẹn, mạnh khỏe trèo giỏi hơn.
    – Tham gia vẽ được đường đi có cây, cỏ....
    II./CHUẨN BỊ:
       –  Sân bằng phẳng có thang leo.
    –  Tranh mẫu, giấy bìa, sáp màu đủ cho cô và cháu.  
  III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể dục
Trèo Thang
   a/. Mở đầu hoạt động:
    –  Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về đường phố có nhiều người đi bộ, nhiều phương tiện lưu hành khi đi trên đường  các con ngoan vâng lời đi đúng luật giao thông tránh xảy ra tai nạn và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt. Hôm nay cô sẽ cho các con tập thể dục.
   b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
Hoạt động cháu
*Hoạt động 1: sử dụng trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
 *Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội hình để tập bài tập phát triển chung.

 –  Cô đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
 –  Hô hấp: tiếng còi tàu
 –  Tay vai 3: đưa tay dang ngang .
 –  Chân 3: dậm chân tại chổ.
 –  Bụng 3: 2 tay chống hông nghiêng người sang 2 bên.
 –  Bậc 2: bậc về trước.
 *Hoạt động 3: vận động cơ bản “ trèo thang”.
 
 –  Làm mẫu lần 1.
 – Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát thang leo tay vịnh thanh của thang rồi từ từ bước từng chân lên thang và đưa tay tiến lên trên cứ như thế bước lên từng bậc thang khi đến đỉnh rồi từ từ bước xuống. Xong đi nhẹ nhàng về chổ ngồi.
  –  Làm mẫu lần 3.
  –  Mời 2 cháu ném cho lớp xem.
  –  Thực hành lần lược mời 2 cháu lên trèo đến hết lớp.
  –  Cho cháu trèo lại lần 2.
  –  Mời 4 cháu trèo lại cho lớp xem.

*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4: trò chơi “ tàu hỏa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi cháu sẽ chơi theo tín hiệu cờ xanh thì tàu chạy, cờ đỏ thì dừng lại tàu lên dóc thì chạy nhanh... 
  –  Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
 –  Xếp 3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
 –  Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
 – Chú ý tập theo cô và bạn.







 – Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
 –  Chú ý xem.
 – Chú ý xem và lắng nghe.




–  Chú ý xem.
 – Chú ý xem.
 – Chú ý trèo theo sự hướng dẫn của cô.

 –  Cháu khá xung phong trèo cho lớp xem.
 –  Chú ý nghe.
 –  Chú ý nghe.
 –  Chú ý nghe và tham gia chơi.


–  Chú ý nghe.
 –  Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
  c/.Kết thúc hoạt động:
    –  Nhận xét tuyên dương.
                                                   ********************


Tạo Hình
Vẽ Đường Đi

  a/. Mở đầu hoạt động:  hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát nói về đường phố, tín hiệu đèn giao thông. Vậy hàng ngày các cháu được ba, mẹ đưa đi học trên con đường bộ ở quê hương mình và các con đã biết được đường đi có những gì? ( cây, cỏ ở hai bên lề, trên đường còn có hòn sỏi nhỏ, đất, xe cộ...) Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con vẽ đường đi.
  b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
Hoạt động cháu
*Hoạt động 1:
  –  Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô đã vẽ đường đi gồm có hai nét thẳng ngang từ trái sang phải trên mặt đường có nhiều hạt sỏi nhỏ.Muốn vẽ được đường đi thì trước hết các con cầm sáp màu bằng tay phải, tay trái vịnh mép giấy. Rồi vẽ nét ngang thứ nhất từ trái sang phải, nét ngang thứ hai sau đó dùng sáp màu nâu chấm những chấm nhỏ trên mặt đường làm hòn sỏi hai bên lề cô vẽ cỏ là nét xiêng ngắn màu xanh. Như vậy cô đã vẽ được đường đi.
 – Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa giải thích cách vẽ .
 –  So sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành cô vừa vẽ vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày sản phẩm cô treo trên giá, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.

 –  Chú ý xem và lắng nghe








–  Chú ý xem và lắng nghe


 –  Cả lớp vẽ cùng cô.

 –  Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
 –  Chú ý nghe.
  c/. Kết thúc hoạt động:
       Nhận xét, tuyên dương.
       Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”.
 *Nội dung đánh giá cuối buổi:
    –  Hoạt động chung:
     + Thể dục: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
     + Tạo hình: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
    –  Hoạt động khác:
     + Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
     + Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.

     + Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8324067103979248788

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item