Đề tài: Đếm nhận biết trong phạm vi 3
Chủ để nhánh: Một số loại rau củ quả LVPT: PTNT Đề tài: Đếm nhận biết trong phạm vi 3 I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-dem-nhan-biet-trong-pham-vi-3.html
Chủ để nhánh: Một số loại rau củ quả
LVPT: PTNT
Đề tài: Đếm nhận biết trong phạm vi 3
I. Mục đích - yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết đếm đến 3, nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 3
2. Kỹ
năng
- Rèn
sự chú ý, nhanh nhẹn, phối hợp tay và mắt.
- Chơi được trò chơi.
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia các hoạt động
- Biết đi bộ
trên vỉa hè và đi sát lề phải của mình.
II. Chuẩn bị
-
Đồ dùng của cô: Mô hình vườn rau
- Đồ dùng của trẻ:
Tranh loto cải đỏ, cải
trắng, chấm tròn, loto số lượng từ 1 đến 3, tranh ảnh rau củ.
* NDTH: Hát “ Bầu và bí”
* LGCĐ: ATGT
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Các con ơi hôm nay bầu trời rất là đẹp nè cho nên cô sẽ dẫn các con
đến thăm vườn rau nhà cô nha
- Đường đến nhà cô cũng gân nên cô cháu mình
cùng đi bộ nha các con, vậy để đảm bảo đúng luật giao chúng ta phải đi như
thế nào nè? Đúng rồi nào chúng ta cùng đi nha!
- Đến vườn rau nhà cô
rồi nè, các con nhìn xem vườn rau cô
có gì nè? Có mấy quả cà chua nè?
2.
Dạy số lượng 3
- Các con trả lời rất
giỏi vậy các con hãy nhìn xem vườn rau của cô còn có gì nữa ? Vậy các con
cùng đếm xem có mấy củ cài đỏ nè?
- Đúng rồi rất giỏi,
các con nhìn xem cô có gì nữa nè?-Cô có mấy củ cải trắng ?
- Vậy con có nhận xét
gì về cải đỏ và cải trắng nè?
- Nhóm nào nhiều hơn?
Nhiều hơn mấy?
- Nhóm nào ít hơn? ít
hơn mấy?
- Bây
giờ làm cách nào để cho 2 nhóm bằng nhau?
- Cô
thêm một
củ cải trắng – cho trẻ đồng thanh( 2 thêm 1 là 3)
- Bây giờ cải đỏ và cài trắng bằng nhau chưa? và bằng bao nhiêu?
- Bây giờ c/c nhìn xem cô có gì nhe?
- Phân tích nét vẽ số 3
- Cho trẻ lập lại
3. Trò chơi
TC1: Bé cùng thi đua
* Cách chơi: cô cho mỗi bé một rỗ quà trong đó có
tranh lô tô cải đỏ- cải trắng- chấm tròn, cho trẻ lấy nhanh và đúng với số
lượng cô yêu cầu (3)
*
Luật chơi : bạn nào tìm nhanh và đúng với số lượng cô yêu cầu sẽ được
khen
- Trẻ chơi – cô nhận xét – tuyên dương.
TC2:
Thi xem ai tài
Cô chia lớp thành 2 đội chơi, mỗi đội có
1 bảng dán hình có hình vẽ rau củ và bộ số từ 1 đến 3
* Cách chơi: lần lượt từng bạn sẽ chạy lên
lấy thẻ số dán lên bức hình có số lượng rau củ tương ứng sao đó chạy
về đứng cuối hàng, lần lượt từng bạn chạy lên cho khi hết giờ
*
Luật chơi: Khi kết thúc. Đội
nào dán được nhiểu hình đúng và nhanh hơn là đội chiến thắng
- Trẻ chơi – cô nhận xét – tuyên dương.
*Kết thúc:
Hát “ Bầu và bí”
|
- Dạ. Đi sát vỉa hè và
đi bên lề phải của mình.
- Dạ. Cà chua.( 2)
- Dạ. Củ cải đỏ( 3)
- Dạ. Củ cải trắng(4)
- Dạ. Không bằng nhau.
- Dạ. Cải đỏ nhiều hơn
nhiều hơn 1
- Dạ. Cải trắng ít hơn,
ít hơn 1.
- Dạ. Thêm một Củ cải
trắng
- Trẻ đồng thanh 2 thêm
1 là 3
- Dạ. Bằng nhau rồi-
Đều bằng 3
- Dạ. số 3
- Trẻ chú ý
- Trẻ lập lại
- Trẻ lắng nghe và làm
theo yêu cầu
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi.
-Trẻ hát cùng cô.
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp: nghe hát “ Vườn cây của ba”
V. Hoạt động ngoài trời
Lộn cầu vòng
* Cách chơi: Chia số người chơi thành từng cặp (từng
đôi) đứng đối diện nhau, hai tay nắm vào nhau.
- Khi chơi tất cả cùng
đọc: “ lộn cầu vồng, nước trong nước chảy, có cô mười bảy, có chị mười ba, hai
chị em ta cùng lộn cầu vồng” đồng thời tay đung đưa qua lại.
- Khi đọc đến từ “vồng”
quản trò đếm 1,2,3,4,5 các đôi vẫn phải nắm tay nhau và lộn 1 vòng( xoay lưng
vào nhau rồi lại xoay mặt vào nhau).
* Luật
chơi: Khi đọc hết số 5 đôi nào chưa lộn xong, thua cuộc.
- Chưa đọc đến từ “vồng”
đôi nào lộn trước, thua cuộc.
- Đôi nào rời tay trong
khi lộn, thua cuộc. Đôi thua cuộc chịu phạt.
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa, ăn phụ
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn “ Đếm và
nhận biết số lượng trong phạm vi 3”
- Đọc thơ “
Củ cá rốt”
- Cô phân tích lại số 3 cho trẻ nhớ
- Chia lớp thành 2 nhóm đi xung quanh lớp để
tìm các đồ vật có số lượng 3
- Cô kiểm tra và hỏi lại trẻ về đặc điểm của
số 3
VIII. Trả trẻ
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận
xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ, trả trẻ
IX. Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp
và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment