Đề tại dạy trẻ nhận biết, thêm, bớt, chia nhóm đối tượng
Đề tại dạy trẻ nhận biết, thêm, bớt, chia nhóm đối tượng I) Mục đích *- Trẻ nhận biết, thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng l...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ
sung
|
1) Hoạt động học:
Toán: ''Thêm,
bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2 phần''.
a) Hoạt động 1:
Gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài ''Mùa
xuân đến rồi'' và trò chuyện cùng trẻ:
+ Chúng
mình vừa hát bài hát gì?
+ Bài
hát nói về mùa gì?
- Dẫn
dắt vào bài.
b) Hoạt
động 2: “Luyện tập nhận biết nhóm có 9
đối tượng, thêm bớt trong phạm vi 9”
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
''Thi xem đội nào nhanh''.
+ Cô chia trẻ thành các nhóm,
mỗi nhóm chọn 1 loại hoa, sau đó cô hỏi trẻ số lượng hoa trẻ vừa chọn được và
cho trẻ lấy thêm cho đủ số lượng là 9.
- Cho trẻ chơi: “Ai nhanh
nhất”: Mỗi nhóm có 9 trẻ, cô đặt 5 (8,
4) vòng. Khi cô vỗ tay chậm trẻ đi xung quanh vòng trẻ nhảy vào vòng. Ai
không vào được thì sẽ bị loại khỏi trò chơi.
- Trước mỗi lần chơi cô hỏi
trẻ:
+ Có
mấy bạn chơi, có mấy cái vòng?
+ Có
mấy bạn sẽ không có vòng?
+ Như
vậy 9 bạn bớt đi 1 bạn thì còn mấy bạn?
c) Hoạt động 3:
''Thêm bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9
thành 2 phần''.
- Cô
cho trẻ xếp hết số hoa trước mặt và đếm.
-
Cô cho trẻ chia số hoa thành 2 đội.
- Cô hỏi cách chia của từng trẻ.
- Cho
trẻ lấy thẻ số tương ứng đặt vào mỗi nhóm.
- Cho
trẻ chia lại lần sau khác cách của lần trước.
-
Cô hỏi trẻ:
+
Có mấy cách chia số lượng 9 thành 2 phần?
+
Có mấy cách chia?
+ Còn
cách chia nào khác không?
- Cô
cho trẻ lấy hạt na cầm trên tay và đếm số hạt na từ tay nọ sang tay kia.
+ Cô
cho trẻ chơi trò chơi ''Tập tầm vông''. Cô đoán số hạt na trong mỗi tay của 1
số trẻ và cho những trẻ có cách chia giống như bạn giơ tay.
- Cô cho trẻ chia theo yêu
cầu của cô:
+ Yêu cầu trẻ chia số hạt na
thành 2 phần theo hàng dọc, hàng ngang…
+ Cô cho những trẻ có cách
chia giống bạn giơ tay và đếm.
d) Hoạt động 4: Luyện tập.
-
Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+
''Ai đếm thêm nữa''.
+
''Tìm số nhà''.
*Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương.
-
Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô.
2) Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt
động 1: “Quan
sát thời tiết”
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Bốn
mùa”
- Cô
cùng trẻ trò chuyện:
+ Chúng
mình vừa chơi trò chơi nói về những mùa nào?
+ Các
con có biết mùa này là mùa gì không?
+ Ai có
nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
+
Nóng hay lạnh?
+
Tại sao con biết?
+
Bầu trời hôm nay như thế nào? Nắng to hay nắng nhẹ? Vì
sao con biết? Có
gió hay không? Gió như thế nào? Làm thế nào để biết trời có gió?
- Cô
cho trẻ làm thí nghiệm để biết trời có gió hay không (thí nghiệm với nilong)
+
Con người thì cảm thấy thế nào?
+
Cây cối thì làm sao?
- Giáo
dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
b)
Hoạt động 2: Trò chơi: “ Mèo đuổi chuột”.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3) Hoạt động
chiều
a)
Hoạt động 1:
Trò chơi '' Rồng rắn”.
b)
Hoạt động 2:
Dạy trẻ bài đồng dao: “Mười hai tháng gió”
- Cô
đọc bài đồng dao 2 lần, chú ý nhấn vào các từ tạo sự liên kết giữa các câu.
- Cô
và trẻ đọc bài đồng dao 2-3 lần
- Chia
tổ, nhóm, cá nhân đọc (cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ, động viên khen
ngợi trẻ kịp thời)
c) Hoạt động 3: Chơi tự
chọn.
*) Nêu
gương cuối ngày.
|
- Trẻ hát và trò
chuyện cùng cô.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
chơi trò chơi: “Thi xem đội nào nhanh”.
- Trẻ chơi trò chơi: “Ai
nhanh nhất”
- Trẻ xếp và đếm.
-
Trẻ chia số hoa thành 2 đội.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đặt thẻ số tương ứng.
- Trẻ chia.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ
lấy hạt na và đếm.
- Trẻ
chơi trò chơi.
- Trẻ
chia hạt na thành 2 phần theo yêu cầu của cô.
- Trẻ chơi các
trũ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Thu dọn đồ dùng cùng cô.
- Trẻ
chơi trò chơi.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lơi theo ý hiểu của
trẻ
- Trẻ làm thí nghiệm cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi
-
Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô.
|
Post a Comment