Giáo án âm nhạc: làm quen giai điệu Ngày tết quê em

Giáo án âm nhạc: làm quen giai điệu Ngày tết quê em I) Mục đích * - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, nhớ tên bài hát, hiểu nội dung...

Giáo án âm nhạc: làm quen giai điệu Ngày tết quê em


I) Mục đích
*- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát. Biết vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm nhịp nhàng theo bài hỏt.
  -  Làm quen giai điệu bài hát “Ngày tết quê em”, bộc lộ cảm xỳc khi nghe cụ hỏt. Biết chơi trũ chơi âm nhạc, hứng thỳ tham gia trũ chơi.
  - Trẻ biết nhặt rác là tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
  - Trẻ biết tự giác làm những việc nhỏ giúp cô.
*- Rốn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và vận động. Rốn luyện và phỏt triển tai nghe cho trẻ.
  - Rèn kỹ năng lao động, trẻ có thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, biết phân biệt môi trường sạch, môi trường bẩn ở trường mầm non.
*- Giỏo dục trẻ yờu quý, kớnh trọng, lễ phộp với cụ giỏo.
  - Giáo dục trẻ nhiệt tình tham gia hoạt động lao động vệ sinh, mong muốn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
  - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ở nhóm lớp, sống ngăn nắp, gọn gàng.
II) Chuẩn bị
Băng có nội dung bài hỏt “Sắp đến tết rồi”; “Ngày tết quê em”.
- Thựng rỏc, phấn vẽ, vòng, bóng cho trẻ.
- Đồ chơi các góc.
- Khăn lau, phiếu bé ngoan cho trẻ.
- Chương trình văn nghệ.

III) Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học: Âm nhạc:
        - NDTT: Dạy vận động: ''Sắp đến tết rồi''.
        - NDKH: + NH ''Ngày tết quê em''.
                        + TC “Ai nhanh nhất”
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cụ cựng trẻ đọc bài thơ: “Tết đang vào nhà”
- Cụ dẫn dắt, giới thiệu bài hỏt
b) Hoạt động 2: Dạy trẻ vận động: Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp
- Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt “Tết đang vào nhà” 1 lần.
+ Vừa rồi cụ cựng cỏc con hỏt bài gỡ?

+ Bài hỏt này do ai sỏng tỏc?
- Cụ cựng cả lớp hỏt lần 2
- Bài hỏt này cũn hay hơn khi được kết hợp với vận động. Vậy cỏc con ngồi ngoan xem cụ vận động nhé!
- Bõy giờ cỏc con hóy cựng cụ vận động nào!
- Cụ cựng trẻ vận động 3 lần.

- Cô cho tổ vận động.
- Nhóm vận động.
- Cá nhân vận động (khi trẻ thực hiện cô bao quát, sửa sai, động viên trẻ kịp thời)
c) Hoạt động 3: Nghe hát “Ngày tết quê em”
- Cụ hỏt l lần.
- Giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả.
+ Cỏc con thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
- Giai điệu của bài hát rộn ràng, vui tươi
- Cô mở băng kết hợp minh họa bài hát 1 lần (khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô)

d) Hoạt động 4: Trũ chơi âm nhạc: “Ai nhanh nhất”
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi trũ chơi.

- Trẻ chơi trũ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét trẻ chơi.
đ) Hoạt động 5: Kết thúc
- Cụ nhận xột giờ học: Tuyên dương, khen ngợi trẻ.
2) Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Hãy nhặt rác bỏ vào thùng
- Cô rung xắc xô tập trung trẻ lại, kiểm tra sức khỏe và cho trẻ xếp hàng đi xuống sân.
- Các con nhìn xem hôm nay sân trường có nhiều rác không?
- Các con thấy sân trường bây giờ như thế nào?
- Nếu sân trường có nhiều rác thải các con sẽ làm gì?
- Hôm nay chúng mình cùng giúp cô làm vệ sinh sân trường nhé!
- Cô tổ chức cho trẻ thực hiện theo từng khu vực, trong khi trẻ làm cô động viên bao quát và giúp đỡ trẻ kịp thời.
- Cho trẻ lao động.
- Khi hoàn thành công việc cô giúp trẻ đổ rác vào nơi quy định và cho trẻ rửa tay (nhắc trẻ dùng nước vừa đủ, không lãng phí nước)
- Cho trẻ quan sát sân trường sau khi thực hiện xong.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng dung dẻ”
c) Hoạt động 3:Chơi tự do.
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Nu na nu nống”
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cho trẻ lau rửa, cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng cùng cô giáo.

- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Nêu gương
- Nêu gương cuối ngày.
- Nêu gương cuối tuần.





- Trẻ đọc cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ hỏt cựng cụ.

- Bài hỏt: Tết đang vào nhà 
- Trẻ trả lời
- Trẻ hỏt cựng cụ.
- Trẻ xem cụ vận động.


- Trẻ vận động  cựng cụ.
- Từng tổ vận động.
- Nhúm vận động.
- Cỏ nhõn vận động.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ núi theo ý hiểu.

- Trẻ chỳ ý quan sỏt, lắng nghe và nhiệt tỡnh hưởng ứng cùng cô.

- Trẻ nhắc lại cách chơi trũ chơi.
- Trẻ chơi trũ chơi.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ tập trung lại.

- Trẻ quan sát và nhận xét.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ lao động.



- Trẻ rửa tay và lau khô.

- Trẻ quan sát và nhận xét.
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lau rửa đồ dùng, đồ chơi gọn gàng cùng cô giáo.
- Trẻ rửa tay sạch sẽ.



Đánh giá các hoạt động trong ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 106691622323993105

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item