Đề tài: Chơi Với Đất, Cát, Nước - Môi Trường Xung Quanh
Hoạt động chung: Môi Trường Xung Quanh Đề tài: Chơi Với Đất, Cát, Nước I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu nhận biết đất, cát, nước . ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-choi-voi-dat-cat-nuoc-moi-truong-xung-quanh.html
Hoạt động chung: Môi Trường Xung Quanh
Đề tài: Chơi Với Đất,
Cát, Nước
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
nhận biết đất, cát, nước .
– Biết đặc điểm của đất, cát, nước.
– Ích lợi của đất, cát, nước.
II./CHUẨN BỊ:
–
Đất, cát, nước.
– Đồ xúc , ca, phểu,chai, sô…
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
– Hát “ mùa hè đến” Các con vừa hát nói về
mùa gì? Khi mùa hè đến thì thời tiết như thế nào? Ba mẹ thường đưa c/c đi đâu?
Khi ra biển thí ta thấy có gì? ( cát, nước). Hôm nay cô cho c/c làm quen với
đất, cát, nước.
b./
Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: giới
thiệu về đất
– Các
con xem cô có gì nào? ( đất)
– Thế đất dùng để làm gì? ( nền nhà, trồng
trọt…).
– Cát
để trộn hồ xây nhà, trường học, trạm xá, …
– Đất, cát muốn cho mềm, dẻo thì ta cần
phải trộn với nước.
– Cho cháu lặp lại đất, cát, nước.
– Ngoài ra nước còn dùng trong
sinh hoạt hằng ngày nấu ăn, uống, tắm, giặt,…
– Đất, cát, nước rất cần thiết đối vơi con
người chúng ta. Muốn có nhiều rau cải, hoa quả để ăn, nhà ở, thì cần phải có
đất,cát, nước. Vì vậy ở nhà ta có đất không nên bỏ hoang, cát, nước phải sử
dụng đúng để có cuộc sống tốt hơn.
– Mời cháu lấy theo yêu cầu của cô.
*Hoạt động 2: đàm thoại
– Cô vừa trò chuyện với các con về những gì
?
– Đất dùng để làm gì?
– Cát dùng để làm gì?
– Nước dùng để làm gì?
– Đất, cát, nước đối với chúng ta như thế
nào?
*Hoạt động 3: trò chơi
“ai nhanh hơn” .
– Cô
chuẩn bị đất, cát, nước đặt ở các góc và phát cho mỗi cháu 1 tranh sau đó cô
cháu vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh
“ trời nắng quá các con hãy về đúng ơi ở của mình thì cháu cầm tranh
chạy nhanh đứng phía sau tranh và nói tên đất, cát, nước.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục: Cô
vừa dạy các con đất, cát, nước.Về kể cho mẹ nghe về ích lợi của đất, cát,
nước. Qua bài học các con siêng năng, chăm học vâng lời mẹ, cô để mẹ vui
lòng. Biết sử dụng đất, cát, nước đúng, không lãng phí để có cuộc sống tốt
hơn.
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc
lại.
– Chú ý lắng nghe.
– Chú ý lắng nghe.
– Cá nhân thực hiện.
– Chú ý nghe cà trả lời.
– Chú ý nghe và tham gia thực
hiện.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
c/.
Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Hát “ Mùa hè đến”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment