Đề tài: Bước lên bật xuống bục cao 30cm

Chủ đề nhánh: Mùa xuân tươi đẹp Lĩnh vực phát triển: PTTC Đề tài: Bước lên bật xuống bục cao 30cm I . Mục đích - yêu cầu   1. K...

Chủ đề nhánh: Mùa xuân tươi đẹp
Lĩnh vực phát triển: PTTC
Đề tài: Bước lên bật xuống bục cao 30cm


I. Mục đích - yêu cầu
  1. Kiến Thức
       - Trẻ biết bước lên bật xuống bục cao 30cm.
  2. Kỹ Năng
       - Trẻ bước lần lượt từng chân lên bục và giữ thăng bằng, bật rớt xuống bằng mũi bàn chân.
       - Biết phối hợp tay và chân
       - Biết đi trên tàu xe thì không thò đầu ra cửa sổ, không đùa giỡn trên xe.
  3. Thái Độ
       - Trẻ biết tuân thủ luật chơi
       - Hứng thú tham gia cùng cô
II. Chuẩn bị
  - Đồ dùng của cô:  Bục cao 30 cm, trống lắc
  - Đồ dùng của trẻ: Trái cây bằng bitis, rỗ

   * NDTH: Hát “ Bánh chưng xanh”
   * LGCĐ: ATGT

III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định
  - Hát: “Bánh chưng xanh”
  - Các con ơi lúc nãy cô vừa nhận được điện thoại của bạn Lan , bạn mời cả lớp mình đến nhà bạn ấy chơi, các con có thích không?, nhưng vườn quýt hồng nhà bạn Lan ở tận Lai Vung nên muốn đi đến đó chúng ta phải đi băng xe ô tô đó các con.
     -Vậy theo các con để đảm bảo an toàn giao thông khi đi trên xe chúng ta cần phải làm gì?
  
 - Các con trả lời rất giỏi, bây giờ chúng ta cùng đi nào.
2. Dạy bước lên bật xuống bục cao 30cm
  * Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân
  * Trọng động:
+ Hô hấp 4: Gà gáy.
+Tay 4: Tay đưa ra trước lên cao, dang ngang bằng vai rồi thả tay xuôi theo người
+ Bụng 4: nghiêng người sang 2 bên phải ,trái
+ Chân 4: Bật nhảy tại chỗ 2-3 lần
+ Bật 4: bật tại chổ.
*VĐCB:Các con ơi đã gần đến nhà của bạn Lan rồi đó các con nhưng ở phía cô nhìn thấy có một cái gò đất ra cao mà để đi qua được thì chúng ta phải bước lên và bật xuống để đi qua đó.  Bây giờ các con hãy xem cô đi qua trước nha.
- Cô làm mẫu lần 1
- Làm mẫu lần 2 + giải thích:
 +Tư thế chuẩn bị: đứng tự nhiên, bước từng chân lên bục, đứng thẳng trên bục, rồi khụy gối xuống , 2 tay đánh tự nhiên rồi bật xuống bằng hai chân, 2 tay đưa về phía trước để giữ thăng bằng.
- Mời trẻ khá lên thực hiện.
- Cho cả lớp thực hiện.
- Cho hai trẻ thi đua.
- Các con vừa làm gì nè?

3. Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”
Các con ơi. Chúng ta cùng ra vườn hái quýt nha. Chúng ta hãy thi đua xem đội nào hái được nhiều Quýt hơn nhe.
- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành hai đội, lần lượt từng bạn sẽ chạy lên trèo qua mô đất rồi bật xuống và chạy lại hái 1 quả Quýt, sau đó nhanh chống chạy về để vào rổ, bạn tiếp theo sẽ chạy lên,..
- Luật chơi : Khi có tín hiệu kết thúc trò chơi, đội nào nhanh hơn, hái được nhiều quả hơn và không phạm quy sẽ là đội chiến thắng
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ đi vòng tròn thả lỏng


-Trẻ hát cùng cô.


-Thích



- Dạ. Không đùa giỡn hay thò đầu ra ngoài cửa sổ khi đang trên xe.



- Trẻ thực hiện.




- Trẻ thực hiện.









- Trẻ quan sát
- Trẻ chú ý





- Trẻ thực hiện
- Lớp thực hiện

- Dạ. Bước lên bật xuống bục cao 30 cm.




-Trẻ lắng nghe.







- Trẻ chơi

- Trẻ đi vòng tròn hít thở.

IV. Hoạt động chuyển tiếp: hát “ Bánh chưng xanh”  
V. Hoạt động ngoài trời                           
 Trò chơi: “ tập tầm vông”
    * Cách chơi: Dùng một vật lén bỏ vào lòng một bàn tay rồi nắm lại, rồi quay hai tay tròn trước ngực. Gv vừa quay vừa đọc:
Tập tầm vông / Tay không tay có / Tập tầm vó / Tay có tay không / Tay nào không / Tay nào có / Tay nào có / Tay nào không?
Hết câu đưa hai nắm tay ra cho người đối diện đoán.
   * Luật chơi: Nếu đoán đúng thì người đoán đúng được thực hiện hình phạt (tùy theo hai bên thỏa thuận như ký đầu hay búng tai...). Nếu người đoán không đúng thì bị phạt ngược lại.
  - Trẻ chơi.
  - Cô quan sát nhận xét.
  - Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  - Cô cùng chơi với trẻ.
VI. Hoạt động Góc
  - Bé làm họa sĩ: làm thiệp chúc tết
  - Bé làm ca sĩ: hát múa,đọc thơ theo chủ đề
  - Bé phân vai: cửa hàng bánh mứt
1. Chuẩn bị
- Bé làm họa sĩ: Giấy A4, màu sáp, 1 số hoa bằng giấy màu, keo,..
- Bé làm ca sĩ: dây kim tuyến, trống lắc, phách tre, kèn, xắc xô, trang phục, tranh ảnh chủ đề,..
- Bé phân vai: một số loại bánh mứt ngày tết, các thẻ đeo, kí hiệu nhóm trưởng, kí hiệu nhóm chơi, tiền bằng các con số, các rổ đụng đồ dùng đồ chơi của nhóm
2. Tiến hành
Trò chuyện – quan sát
  - Cô và trẻ cùng hát bài “Sắp đến tết rồi” và trò chuyện về bài hát
  - Các con vừa hát bài gì?
  - Khi đến tết thì các con được đi đâu chơi, các con làm những gì để phụ giúp cha mẹ chuận bị đón tết?
  - Cô cho trẻ đến quan sát các góc chơi
  - Cô cho trẻ kể tên các đồ dùng, dụng cụ có trong góc và nêu trò chơi có thể chơi được với đồ chơi đó.
* Giáo dục: Chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn., không vứt ném đồ chơi, lấy và cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp đúng nơi qui định.
  - Cô cùng trẻ trao đổi về những quy định cũng như trò chơi trong nhóm.
  - Cô và trẻ thảo luận chọn nhóm trưởng, nhiệm vụ và công việc của nhóm trưởng.
  - Khi phân công nhóm phải có ý kiến về sự công bằng giữa các bạn, có ý thức cư xử công bằng với bạn bè trong nhóm.
Trẻ chơi: Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích, cùng thảo luận và chọn nhóm trưởng, nhóm trưởng giao nhiệm vụ cho các bạn trong nhóm.
  - Trẻ chơi theo ý thích của mình với sự bao quát của nhóm trưởng và của cô.
  - Cô gợi ý cho cho đạt tên góc, cho trẻ đọc vài lần.
  - Cô quan sát, gợi ý, giúp đỡ trẻ trong khi chơi, xử lý tình huống ở nhóm chơi (nếu có).
 Nhận xét
  - Cô cùng trẻ quan sát sản phẩm của từng nhóm chơi và cùng nhận xét những nội dung làm được và chưa được, tuyên dương nội dung trẻ làm tốt và khuyến khích trẻ chưa làm được.
 - Dẫn cháu đến quan sát góc nổi trội
VII. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
  - Rửa tay, rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
  - Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
  - Cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
  - Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VIII. Hoạt động chiều
 * Ôn: Bước lên bật xuống bục cao 30cm
  - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang
  - Cô thực hiện lại vận động
  - Gọi từng trẻ lên thực hiện lại cho các bạn quan sát và nhận xét,
  - Cô nhận xét
  - Cho trẻ đi thả lỏng
IX. Trả trẻ
  - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
  - Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
X. Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................

* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................

* Những trẻ có biểu hiện đặt biệt (  về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình):
.................................................................................................................
.................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 299690928990725406

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item