Đề tài: Bật tiến về trước
Chủ đề nhánh: Một số loại rau củ quả LVPT: PTTC Đề tài: Bật tiến về trước I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-bat-tien-ve-truoc.html
Chủ đề nhánh: Một số loại rau củ quả
LVPT: PTTC
Đề tài: Bật tiến về trước
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết bật
tiến về trước.
2. Kỹ năng
- Trẻ nhún bật về trước bằng 2 chân và rơi
xuống nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân.
3.
Thài độ
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:
Nhạc.
- Đồ dùng của trẻ:
Vòng, 1 số rau củ quả
bằng nhựa
*
NDTH: Thơ
“Củ cà rốt”
Toán “ Đếm số lượng”, “ Màu sắc”
*
LGCĐ: ATGT
III. Cách tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Dự
kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Đọc thơ “
Củ cà rốt”
- Các con ơi!
Sáng nay cô vừa nhận được điện thoại của bạn Lan, bạn ấy mời lớp mình đến nhà
bạn Lan chơi các con có thích không?
- Đường đến nhà Bạn Lan cũng xa nên cô
cháu mình cùng đi xe nha các con. Để
đảm bảo đúng luật giao đi trên đường khi gặp tín hiệu đèn giao thông chúng ta
phải làm sao? Các bạn rất giỏi ,nhưng trước khi đi chúng ta cùng khởi động
cho thân hình mình dẻo dai để chút nữa mình đạp xe cho khỏe nha!
2. Dạy bật về phía trước
* Khởi động
- Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết
hợp các kiểu chân
* Trọng động
- Hô hấp 4: Gà gáy.
- Tay 4:
- Bụng 4: nghiêng người sang 2 bên phải
,trái
- Chân 4: Bật nhảy tại chỗ 2-3 lần
- Bật 4: bật tại chổ.
* VĐCB: “ Bật tiến về trước”
- Nảy giờ mình khởi động khỏe rồi nè, bây
giờ cô cháu mình cùng đi nha.
- Các con nhìn xem phía trước có gì nè?
- Để đến được nhà bạn Lan các con phải bật
qua cái vũng nước này. Vậy C/c cùng nhìn lên xem cô bật qua nha.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô
làm mẫu lần 2 +cô phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị,
đứng tự nhiên 2 tay chống hông. Khi nghe khẩu lệnh “bật tiến về trước” thì 2
đầu gối chụm lại bật tiến về trước và rơi xuống nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân.
- Mời trẻ khá lên thực hiện.
- Cho cả lớp lần lượt thực hiện. ( cô quan
sát kết hợp sửa sai)
- Cho 2 nhóm thi đua với nhau.
- Cô vừa cho các làm gì nè?
3.
Trò chơi: “ Ai nhanh hơn”
Các con ơi nhà bạn Lan có trồng một vườn
rau rất đẹp có rất nhiều loại rau đó các con nhưng để vào được vườn rau có
nhiều chứng ngại vật, c/c phải bật qua chứng ngại vật đó.
Bây giờ chúng ta cùng đi nha.
*
Cách chơi: cô sẽ chia
lớp mình thành hai đội ,khi có hiệu lệnh của cô lần lượt từng bạn sẽ thi nhau
bật qua 3 vòng và lên rỗ lấy 1 loại rau củ quả chạy về, sao đó về đứng cuối
hàng, lần lượt cho đến hết giờ.
*
Luật chơi: Khi kết
thúc. Đội nào chơi đúng luật và lấy được nhiều rau củ quả hơn ( đếm số lượng.
màu sắc) là đội chiến thắng
- Cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét –tuyên dương trẻ.
* Hồi tĩnh đi
thả lỏng
|
-Trẻ đọc thơ
- Dạ. Đèn đỏ
dừng lại , đèn xanh thì được đi.
- Trẻ thực
hiện.
- Trẻ tập
cùng cô.
- Dạ. vũng
nước
- Trẻ quan
sát
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Dạ. Bật tiến về trước.
- Trẻ lắng nghe .
- Trẻ chơi
- Trẻ đi thả lỏng
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
V. Hoạt động
ngoài trời
Lá và gió
- Cách chơi: Đứng vòng tròn, nắm tay lại giơ lên cao giả làm cây
có lá, cô sẽ làm gió. Khi gió thổi vù vù thì cây sẽ nghiêng qua phải, nghiêng
qua trái và nói “gió thổi cây lay”. Sao đó chạy theo vòng tròn, khi cô nói “gió
to” thì cháu chạy nhanh theo cô , gió lặng
thì đứng lại ngồi xuống nói “lá
rụng”.
- Luật
chơi: Bạn nào không làm đúng theo yêu cầu sẽ chơi 1 trò chơi nhỏ với cô
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm
bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với trẻ.
VI. Hoạt động góc
- Bé làm thợ xây: xây vườn rau
- Bé làm ca sĩ: Hát múa các bài hát về chủ đề
- Bé làm họa sĩ: nặn củ quả
1. Chuẩn bị
- Bé làm ca sĩ:
hoa, đàn, micro, phông màn, phách tre, trống,…
- Bé làm thợ xây:
gạch, cát, xi măng, bai, xẻng, 1 số loại rau củ,…
- Bé làm họa sĩ: Đất nặn, đĩa,..
-
Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phong phú, đa dạng phù hợp vơi từng góc chơi.
2. Tổ chức hoạt động
* Ổn định
- Vận động theo bài hát “ Quả”
- Các con vừa vận động với bài hát gì? (Quả)
- Trong bài hát có nhắc đến những quả gì?( Quả khế,
mít, trứng,..)
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc cây cối, biết
ăn chín uống sôi
- Cô cho trẻ đến quan sát các góc
chơi
- Cô cho trẻ kể tên các đồ dùng, dụng
cụ có trong góc và nêu trò chơi có thể chơi được với đồ chơi đó.
* Giáo dục: Chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn.,
không vứt ném đồ chơi, lấy và cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp đúng nơi qui định.
- Cho trẻ về góc chơi
- Cô hướng cho trẻ chơi các góc
-
Cho trẻ chơi cô quan sát
- Cô cho trẻ đặt
góc chơi
* Nhận
xét
-
Cô nhận xét từng góc chơi:phân vai- ca sĩ- thợ xây
-
Cô nhận xét chung.
+
Kết thúc: Cho trẻ cùng cô cất đồ chơi.
VII. Vệ sinh trưa, ngủ trưa, ăn phụ
- Rửa tay, rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VIII. Hoạt động chiều
* Ôn: Bật tiến về phía
trước
- Cho lớp xếp thành vòng tròn,
- Cô làm mẫu và giải
thích lại cách bật tiến về phía trước.
- Mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện,
- Cô và cả lớp quan sát, sửa sai cho trẻ
- Cho trẻ chơi “ Uống nước cam”
IX. Trả
trẻ
- Cô trao đổi với
phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên
dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp
và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment