Chủ đề nhánh: Một số cây lương thực
Kế hoạch tuần I Chủ đề nhánh: Một số cây lương thực Thời gian thực hiện : 1 tuần I) Mục đích yêu cầu. *- Trẻ biết tên bài, tên c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-mot-so-cay-luong-thuc.html
Kế hoạch tuần I
Thời gian thực hiện : 1 tuần
I)
Mục đích yêu cầu.
*- Trẻ biết tên bài, tên các động tác của bài
tập thể dục sáng, biết tập các động tác theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc và biết
thể hiện đúng vai chơi của mình.
- Trẻ nêu được các tiêu chuẩn bé ngoan, biết
tự liên hệ nhận xét bạn và mình.
*- Rèn cho trẻ kỹ năng thực hành các động
tác, kỹ năng vận động và thực hiện theo hiệu lệnh.
- Trẻ kỹ năng giao tiếp trao đổi và thể hiện
vai chơi 1 cách linh hoạt.
- Rèn cho trẻ kỹ năng chú ý, ghi nhớ và phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
*- Trẻ chú ý, hứng thú thực hiện các hoạt
động theo hướng dẫn của cô .
- Chơi trò chơi ở các góc theo chủ đề hứng
thú, đoàn kết, phối hợp cùng bạn khi chơi, giữ gìn, bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
II)
Chuẩn bị.
-Phòng lớp thông thoáng, sạch sẽ, tranh ảnh
về chủ đề, câu hỏi đàm thoại.
-Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
-Đồ chơi các góc :
+Góc xây dựng: bộ đồ chơi lắp ghép, xếp hình,
thảm cỏ ...
+Góc phân vai: búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, bác
sỹ...
+Góc học tập: lô tô, thẻ chữ, thẻ số, sách
tranh truyện ...
+Góc nghệ thuật: xắc xô, mũ múa, giấy vẽ, sáp
màu, bút chì, đất nặn ...
-Cờ, bảng bé ngoan, bé ngoan .
-Đồ chơi các góc, một số bài thơ, bài hát,
câu chuyện ...
III)
Tổ chức hoạt động .
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
1)Đón
trẻ- trò chuyện.
|
*
Đón trẻ:
- Cô đón trẻ, trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ.
- Cô nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô rồi cho
trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cô hướng trẻ đến các đồ dùng đồ chơi
trong lớp và chọn góc chơi thích hợp.
*
Trò chuyện:'' Một số cây lương thực''.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài ''Hạt gạo làng
ta'' và trò chuyện cùng trẻ :
+Cô vừa đọc bài thơ gì ?
+Bài thơ nói về điều gì ?
+Hạt gạo thuộc loại cây nào?
+Hãy kể tên 1 số loại cây lương thực khác
mà con biết?
+Cây lương thức đó có đặc điểm gì?
+Cung cấp chất gì?
+Các cây lương thực đó mang lại lợi ích gì
cho con người?
+Chúng ta phải sử dụng các loại cây lương
thực đó như thế nào?
- Cô giáo dục trẻ: Biết yêu quý người lao
động và sản phẩm của lao động, biết sử dụng các loại cây lương thực một cách
tiết kiệm.
|
|||||
2)
Thể dục sáng .
|
*Khởi
động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu
đi theo hiệu lệnh rồi ra hàng theo tổ.
*Trọng
động.
- Hô hấp: Cô cho trẻ thổi bóng bay.
- Tay: đưa ra trước, lên cao.
- Lườn: tay đưa cao, nghiêng người sang 2
bên.
- Chân: khuỵu gối, tay đưa trước.
- Bật: tách chụm.
*Hồi
tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
|
|||||
3)
Hoạt động
học.
|
Thể dục:
Chuyền bóng qua đầu, chạy
chậm 120m
|
KPKH:
''Tìm hiểu về 1 số loại cây lương thực''
|
LQCC : Chữ h. k
|
LQVT:Đếm đến 9,nhận biết nhóm có 9 đối
tượng, nhận biết chữ số 9
|
GDÂN:
-NDTT:DH:
''Hạt gạo làng ta''
-NDKH:
+NH:''Em đi giữa biển vàng''.
+TC:''Nghe tiếng hát tìm đồ vật''.
|
|
4)
HĐNT
|
+HĐ1- HĐCMĐ:
''Trò chuyện về 1 số cây lương thực''.
+HĐ2-TC:
''Cỏ thấp cây cao''.
|
+HĐ1-
HĐCMĐ: ''Đoán tên 1 số sản phẩm của cây
lương thực qua câu đố''.
+HĐ2-TC:
“Gieo hạt”
|
+HĐ1-
HĐCMĐ:
'' Quan sát 1 số sản phẩm của các cây lương
thực''.
+HĐ2-TC:
''kéo cưa lừa xẻ''.
|
+HĐ1- HĐCMĐ:
''Quan sát thời tiết ''.
+HĐ2-TC:
''Trời nắng trời mưa''.
|
+HĐ1-
HĐCMĐ:
''Hãy nhặt rác bỏ vào thùng''.
+HĐ2-TC:
''Dung dăng dung dẻ''.
|
|
5)
Hoạt động góc
|
*Trò
chuyện:
- Chúng mình đang học về chủ đề gì ?
- Bạn nào có thể kể cho cô biết trong lớp
mình có những góc chơi nào?
- Trong góc đó có những đồ chơi gì ?
- Ai thích chơi ở góc xây dựng (góc học
tập, góc phân vai...)?
- Con sẽ chơi gì ở góc đó ?
- Cô cho trẻ lấy ký hiệu gắn vào góc chơi .
- Giáo dục trẻ trước khi chơi.
*Trẻ
vào góc chơi.
- Cô quan sát và dàn xếp góc chơi.
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ
chơi .
- Nhận xét ngay trong quá trình trẻ chơi .
*Kết
thúc:
- Cô cho trẻ cất dọn gọn gàng đồ chơi lên
giá cùng cô .
|
|||||
6)
Hoạt động
chiều
|
-Trò chơi : ''Trồng nụ trồng hoa''.
-Làm quen bài thơ:
''Ăn quả''.
- Chơi tự chọn
|
-Trò chơi : “Dệt vải”.
HĐH:
+Làm quen văn học:
Thơ:
''Ăn quả''
- Chơi tự chọn
|
-Trò chơI : “Cây nào lá ấy”.
-HĐH:
+Tạo hình:
''Nặn cây ăn quả''.
- Chơi tự chọn
|
-Trò
chơi:
''Mèo đuổi chuột''.
-Ôn nhóm chữ: h, k
- Chơi tự chọn
|
-
TC: Lộn cầu vồng
-
Lao động vệ sinh
-
Nêu gương cuối
tuần
- Chơi tự chọn
|
|
7)
Hoạt động nêu gương
|
*Nêu
gương cuối ngày.
- Cô cho trẻ hát bài ''Cả tuần đều ngoan''.
- Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan
trong ngày.
- Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn.
- Cô nhận xét chung, tặng cờ cho những bé
ngoan, tổ ngoan .
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui
vẻ .
*Nêu
gương cuối tuần.
- Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan
trong tuần .
- Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn .
- Cô nhận xét chung, cô tặng cờ, bé ngoan
cho bé ngoan, tổ ngoan .
- Cô cho trẻ liên hoan văn nghệ .
|
|||||
8)Trả
trẻ
|
- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ
sinh cá nhân sạch sẽ .
-Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự
tham gia vào những hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy,
dễ cất ; hát múa, đọc thơ, kể chuyện .
|
|||||
Post a Comment