Chủ đề VII: Thế Giới Thực Vật
Chủ đề VII: ThếGiới Thực Vật Thời gian thực hiện: 4 tuần I) Mục tiêu chủ đề. 1)Phát triển thể chất. a) Giáo dục dinh dưỡng và ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-vii-gioi-thuc-vat.html
Chủ đề VII:
ThếGiới Thực Vật
Thời gian thực hiện: 4 tuần
I)
Mục tiêu chủ đề.
1)Phát
triển thể chất.
a) Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
- Trẻ biết tên 1 số món ăn, tên 1 số thực
phẩm chế biến các món ăn trong các bữa ăn hàng ngày có nguồn gốc từ thực vật.
- Trẻ biết giá trị dinh dưỡng của các thực
phẩm có nguồn gốc từ thực vật và ích lợi của các thực phẩm đó đối với sức khoẻ
con người.
- Trẻ ăn đầy đủ các thức ăn, món ăn có trong
bữa ăn hàng ngày, không bỏ mứa thức ăn.
- Trẻ có nề nếp, thói quen tốt trong ăn uống,
biết giữ vệ sinh trong ăn uống: ăn quả đã được rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn,
rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, ăn chín, uống sôi...
- Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn về sinh
thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người.
-
Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay
bẩn(cs15)
b) Phát triển vận động..
- Biết thực hiện các vận động theo hiệu lệnh
của cô.
- Chuyền bắt bóng qua đầu, chạy chậm 120m.
-
Nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu(cs9)
-
Trèo lên xuỗng thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất(cs4)
2)
Phát triển nhận thức.
a) Khám phá khoa học.
- Trẻ biết tên, đặc điểm của 1 số loại hoa,
quả, rau quen thuộc; Biết so sánh phân nhóm các loại hoa quả, rau theo những
dấu hiệu đặc trưng.
- Nhận bết 1 số loại cây và môi trường sống
của chúng: đất nước, không khí, ánh sáng...
- Biết ích lợi của cây xanh đối với môi
trường sống và con người.
-
Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung(cs92)
b) Làm quen với toán.
- Nhận biết, phân biệt khối cầu với khối trụ,
khối vuông với khối chữ nhật.
- Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng,
nhận biết chữ số 9.
- Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng
trong phạm vi 9.
- Thêm bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng
là 9 thành 2 phần.
3)
Phát triển ngôn ngữ.
- Mở rộng kỹ năng giao tiếp qua hoạt động
khám phá chủ đề như: trò chuyện, thảo luận, kể chuyện...
- Sử dụng ngôn ngữ lưu loát, diễn đạt mạch
lạc, tự tin khi giao tiếp.
- Trẻ thuộc 1 số bài thơ về chủ đề, biết kể
cùng cô 1 số câu chuyện về chủ đề.
- Trẻ nghe và đoán được 1 số câu đố về chủ
đề.
- Trẻ nhận biết, phát âm và tô được các chữ
cái: h, k
- Hiểu
nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi(cs63)
-
Thích đọc những chữ cái đã biết trong
môi trường xung quanh(cs79)
4)
Phát triển tình cảm xã hội.
- Yêu quý, chăm sóc cây xanh từ đó có thói
quen bảo vệ cây cối, không bẻ lá, ngắt cành, hái hoa, dẫm lên cỏ...
- Quý trọng người trồng cây, làm vườn, tiết
kiệm lương thực, không làm rơi vãi, bỏ thừa thức ăn.
- Tham gia vào các hoạt độngtrồng và chăm sóc
cây xanh của trường và gia đình.
-
Thích chăm sóc cây cối,con vật quen thuộc(cs39).
-
Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(cs52)
5)
Phát triển thẩm mỹ.
- Yêu quý vẻ đẹp của cỏ cây, hoa lá.
- Biết tạo ra 1 số sản phẩm về chủ đề.
-
Biết sử dụng vác vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản(cs102)
- Giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Trẻ thuộc 1 số bài hát trong chủ đề, biết
vỗ tay theo nhịp, nhún nhảy và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát.
- Thể
hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc(cs101)
II)
Chuẩn bị.
- Tranh về chủ đề, ghế thể dục, vòng, túi
cát, bóng.
- Các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối
chữ nhật, thẻ số từ 1-9, các nhóm đồ chơi có số lượng là 9...
- Tranh thơ, truyện, câu hỏi đàm thoại, các
thẻ chữ cái: h, k vở tập tô, tranh tô mẫu, bút chì, sáp màu...
- Vở tạo hình, tranh mẫu,
bút chì, sáp màu; đồ dùng âm nhạc
Post a Comment