Chủ đề nhánh: Bé vui tết trung thu
Kế hoạch tuần II Chủ đề nhánh: Bé vui tết trung thu thời gian thực hiện: 1 tuần I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Qua trò c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-be-vui-tet-trung-thu.html
Kế hoạch tuần II
Chủ đề nhánh: Bé vui tết
trung thu
thời gian thực hiện: 1 tuần
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Qua trò chuyện trẻ biết: Ý
nghĩa của ngày tết trung thu, các loại bánh, hoa quả, các loại đồ chơi, trò
chơi trong ngày tết trung thu, các hoạt động của trường, lớp, của bé trong ngày
tết trung thu: Rước đèn, phá cỗ, liên hoan văn nghệ…
- Trẻ biết
tập thể dục thường xuyên có lợi cho sức khoẻ. Biết tập các động tác thể dục
cùng cô, hứng thú tham gia vào các hoạt động.
- Trẻ biÕt các
góc chơi, về đúng góc chơi và làm quen với các vai chơi, có nề nếp trong khi
chơi. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, không quăng ném
đồ chơi, biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu chuẩn cô đưa
ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và mình đã và chưa
làm được trong ngày, trong tuần.
- Trẻ hào hứng phấn khởi trong giờ nêu gương.
2. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ.
- Rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn kỹ
năng tập các động tác thể dục theo nhịp đếm của cô.
- Rèn kỹ
năng chơi trong các góc.
- Rèn
thói quen cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
3. Thái
độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường, lớp của
mình, høng thó tham
gia các ho¹t ®éng lÔ héi.
- Giáo
dục trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu quý quan tâm và giúp đỡ bạn bè.
- Giáo
dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.
- Giáo
dục trẻ có 1 số hành vi văn minh, thói quen trong sinh hoạt, vui chơi.
- Giáo
dục trẻ tránh xa những nơi nguy hiểm trong trường mầm non, có ý thức giữ gìn đồ
dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:
+ Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề trường mầm non.
+ Xắc xô, thanh gõ, mũ múa, đèn lồng, đèn ông sao,
mâm ngũ quả, đài cátset, băng đĩa...
+ Địa điểm tập thể dục sạch sẽ, bằng phẳng.
- Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng
* Đồ dùng đồ chơi các góc:
- Góc XD: Đồ chơi lắp ghép, thảm cỏ, hoa, gạch, mô
hình đu quay, cầu trượt, vỏ sò,...
- Góc NT: các nguyên liệu cho trẻ sáng tạo như cành
cây, lá cây, len vụn, hạt na, sáp màu, giấy màu, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, mũ
múa...
- Góc phân vai: Bộ khám bệnh bác sĩ, đồ chơi bán
hàng...
- Góc học tập: Tranh ảnh về tết trung thu, các hoạt
động trong ngày tết trung thu tranh truyện về tỡnh bạn, hành vi ứng xử với bạn,
giữu gỡn vệ sinh trường lớp.
- Cờ,
phiếu bộ ngoan.
III. Tổ
chức hoạt động
Tên hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ
6
|
|||
Đón trẻ
|
-
Vệ sinh m«i trêng,
thông thoáng lớp.
-
Đón trẻ vào lớp nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi qui định. Trao đổi với
phụ huynh về tình hình học tập, ăn
uống, sức khoẻ của trẻ trong tuần qua nhất là những trẻ bị suy dinh dưỡng,
chậm phát triển ngôn ngữ...
-
Cho trẻ chơi tự do ở các góc, cô bao quát trẻ chơi.
|
|||||||
Trò chuyện
|
* Dự kiến trò
chuyện:
-
Thứ 2
+ thứ
3:
+
Thời tiết mùa thu, ngày tết trung thu (Rằm tháng tám)
+
Các loại bánh, hoa quả có trong ngày tết trung thu.
+
Các loại đồ chơi, trò chơi trong ngày tết trung thu.
-
Thứ 4
+ thứ
5 + Thứ 6:
+
Các hoạt động của trường, lớp trong ngày tết trung thu.
+
Các hoạt động của bé trong ngày tết trung thu.
+ Cảm xúc của bé trong ngày tết trung thu.
+ Những
điểm nổi bật trong ngày.
* Giáo dục trẻ biết đảm bảo an
toàn trong ngày tết trung thu: Ăn uống, đi lại.
|
|||||||
Thể
dục sáng
|
*
Khởi động:
-
Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp đi chạy các kiểu, cho trẻ về 3 hàng dọc, dàn
hàng ngang theo tổ.
*
Trọng động:
-
Hô hấp: Hít vào, thở ra.
-
-
Bụng: Cúi người về phía trước.
-
Chân: Đứng khuỵu gối
-
Bật: Tại chỗ
*
Hồi tĩnh:
Đi nhẹ nhàng.
|
|||||||
Hoạt
động học
|
Thể dục:
Bò theo hướng thẳng.
- Trò chơi: Chuyền bóng
|
Toỏn:
Đếm và nhận biết số
lượng và 1, 2.
|
Tạo hình:
Tô màu đèn ông sao.
|
Văn học: Truyện:
Anh chàng mốo mướp.
|
Âm nhạc:
- Dạy vận động: Gác trăng
- Nghe hát: Chiếc đèn ông sao
|
|||
Hoạt động ngoài
trời
|
- Quan sát: Đèn ông sao
- Trò chơi: Lộn cầu vồng.
- Chơi tự do
|
- Trong bánh nướng có gì?
- Trò chơi:
Đi siêu thị
- Chơi tự do
|
- Xếp đèn ông sao bằng que tớnh.
- Trò chơi: Nu
na nu nống
- Chơi tự do
|
- Mâm ngũ quả ngày tết trung thu có những gì?
- Trò chơi: Bày
mâm ngũ quả
- Chơi tự do
|
- Đi dạo đi thăm lớp 3 tuổi B
- Trò chơi: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do
|
|||
Hoạt động góc
|
*Trò chuyện:
Cho trẻ hát bài: "Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện về trường, về
lớp của trẻ.
-
C¸c con hãy kể tên
các góc chơi theo chủ đề này của lớp mình?
- Hôm nay các con sẽ chơi “X©y trêng mÇm non cña bÐ"
- Khi xây trêng mÇm non các con sẽ
xây như thế nào? Ai sẽ là kỹ sư xây dựng? Ai sẽ làm các bác thợ xây? Làm thợ
xây các con cần vật liệu gì? Ai sẽ làm các chú lái xe chở vật liệu xây dựng? Khi
chở vật liệu các con lưu ý điều gì? Ai sẽ là các bác trồng vườn để trồng cây
trong vườn trường? Khi trồng cây các con cần phải làm gỉ? Ai sẽ trang trí đồ
chơi ngoài trời cho đẹp? Ai sẽ là chỉ huy trưởng công trình? (kết hợp hỏi trẻ
các thể hiện hành động chơi)...
- Nếu là bác sỹ khám bệnh cho các cháu, con sẽ có thái
độ như thế nào? Nếu là cô giáo con sẽ làm gì?...
- Góc thư viện có rất nhiều sách truyện về trường mầm
non, về tết trung thu ai thích xem sách hãy vào góc đó.
- Ai
sẽ chơi ở góc nghệ thuật? Ở góc chơi này các con định làm gì? Dán dây hoa
trang trí các con cần nguyên liệu gì?
- Với vai chơi của mình, các con sẽ vào góc chơi nào?
Các con cần đồ chơi gì?
- Khi
muốn đổi góc chơi phải làm gì?
- Các
con hãy quan sát xem đồ chơi ở các góc được sắp xếp như thế nào.
Với
buồi chơi hôm nay cô muốn các con cùng thi đua xem góc chơi nào giữ gìn đồ chơi
và cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp nhất nhé!
* Trẻ thực hiện:
- Cô giúp trẻ về góc chơi của
mình, giúp trẻ phân vai và chọn đồ chơi, quan sát khuyến khích trẻ chơi tốt,
nhắc trẻ nói vừa đủ nghe, bảo vệ giữ gìn đồ chơi...
- Cô lưu ý quan sát và hướng
dẫn trẻ chơi trọng tâm ở góc nghệ thuật, kết hợp quan sát nhắc nhở trẻ ở các
góc chơi khác. Động viên, khuyến khích trẻ chơi sáng tạo, kết hợp giáo dục
trẻ ý thức đoàn kết, giữ gìn đồ chơi trong khi chơi...
- Góc xây dựng: Xây trường mầm
non.
- Góc phân vai: Chơi cô giáo,
bác sỹ.
- Góc thư viện: Xem tranh về
trường mầm non, về tết trung thu.
- Góc nghệ thuật: Dán dây hoa
trang trí, tô màu tranh, hát múa về tết trung thu.
- Nhận xét ngay trong quá
trình trẻ chơi.
* Kết thúc:
Cô cùng trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi vào nơi quy định. Vệ sinh sau khi chơi.
|
|||||||
Hoạt động chiều
|
- Trò chơi: Cào
cào giã gạo
- Làm quen truyện:
“Anh chàng mèo mướp”
|
- Trò chơi: Cặp kè
- Nghe băng các
bài hát về tết trung thu.
|
- Trò chơi: Chi
chi chành chành
- Ôn đồng dao: “Con cụng hay mỳa”
|
- Trò chơi: Lộn
cầu vồng
- Tổ chức lễ hội:
“Tết trung thu”
|
- Trò chơi: Dệt
vải
- Lao động vệ sinh.
- Nêu gương cuối
tuần
|
|||
Hoạt động nêu gương
|
* Nêu gương cuối
ngày:
-
Cô cùng trẻ hát bài: “Hoa bé ngoan”
- Bài
hát nói về hoa gì?
- Khi
nào thì được nhận cờ bé ngoan?
-
Hái trÎ: Sáng hôm
nay cô đã giao cho các con nhiệm vụ gì? Vậy ai đã làm tốt những công việc cô
đã giao?
-
Cô nhận xét đối chiếu với những việc cô đã giao buổi sáng cho trẻ.
-
Cô cùng trẻ kể về những việc làm tốt trong lớp.
-
Cô khen ngợi, tuyên dương chung cả lớp.
-
Tặng cờ cho trẻ.
- Cho
trẻ chơi trò chơi nhẹ nhàng.
- Cô
cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
* Nêu gương cuối
tuần:
-
Cho trẻ nhắc lại việc làm tốt của trẻ
trong ngày, cô thưởng cờ cho trẻ.
-
Hỏi trẻ: “Hôm nay là thứ mấy?
- Cô cho trẻ tự nhận xét các việc tốt, chưa tốt của
bản thân và của bạn trong tuần.
- Cô nhận xét chung: Nêu gương những việc tốt tiêu
biểu mà trẻ thực được trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực
hiện chưa tốt, những hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho tuần sau.
-
Cô tặng phiếu ngoan cho trẻ.
- Cô
cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
-
Nhắc nhở giao nhiệm vụ cho tuần sau.
|
Post a Comment