CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN - NGÀY 20/10
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN- NGÀY 20/10 ( Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ ngày ... đến ngày ....) MỤC TIÊU 1 ) Phát triển thể chất : * ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-ban-than-ngay-2010.html
CHỦ ĐỀ
: BẢN THÂN- NGÀY 20/10
( Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ ngày ... đến ngày ....)
MỤC
TIÊU
1) Phát
triển thể chất :
*Dinh
dưỡng sức khoẻ :
- Biết sử dụng
một số đồ dung trong sinh hoạt hàng ngày để phục vụ bản thân ( răng, rửa mặt, rửa
tay, cầm thia xúc cơm, cầm bát, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi …)
- Biết giữ
gin vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ.
- Biết lợi
ich của việc ăn uống đủ chất và nghỉ ngơi. Biết giữ vệ sinh trong ăn uống
và giấc ngủ .
- NB được các
loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng đối với sức khỏe bản thân .
- Biết cách mặc
trang phục, đội mũ nún khi thời tiết
thay đổi
- Chơi các
trò chơi bé thích ăn gì kể đủ 3 món ăn
*
Vận động :
- Có khả năng
thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân (Đi, chạy, nhảy, leo,
trèo ) Luyện tập các VĐ cơ bản và phù hợp các bộ phận cơ thể (Tay chân, mắt )
+ Đi trong đường
hẹp, chuyền bóng
+ Bũ chui qua
cổng
+ Bò thấp về
nhà
+ Ném trúng
đích nằm ngang
- TCVĐ: (mốo
đuổi chuột, thi xem ai tinh, ai nhanh hơn , bắt chước tạo dáng)
2) Phát triển nhận thức:
* Khám
phá khoa học:
- Hiểu được cơ thể mình có những bộ
phận nào, để làm gì và cách chăm sóc bảo vệ chúng , nhu cầu dinh dưỡng đối với
sức khoẻ của trẻ .
- NB và hiểu
được những tác dụng khác nhau của các giác quan, cách chăm sóc và bảo vệ chúng .
*Làm quen với toán:
- Xếp tưong ứng 1-1 , cân ai nặng hơn , ai nhẹ hơn
- Thực hành nhận
biết tay phải tay trái của tôi
- NB và phát
hiện đồ vật ở phía trước- phớa sau, phớa trên- phớa dưới cơ thể
- NB nhóm bạn
nào nhiều hơn, ít hơn, cao hơn, thấp hơn , phân biệt màu sắc đồ chơi
- NB đồ vật
kích thước to nhỏ. Hình dạng (Tròn, vuông, tam giác).
3) Phát triển ngôn ngữ :
* Nghe:
- Biết lắng
nghe và trả lời cõu hỏi của cụ, lễ phép với mọi người
* Nói:
- Biết sử dụng
các từ ngữ để giới thiệu về mình
- Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình
với mọi người xung quanh qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ
* Làm quen với đọc viết:
- Nhận biết
các ký hiệu về đồ dùng cá nhân trẻ
-Đọc các bài
đồng dao : " Chú mèo đi học đường xa" chân em chưa rửa".
4
)Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội :
* í thức bản thân:
- Biết chia sẻ, cảm nhận được các cảm xúc của mình và của
người khác
- Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Biết coi trọng
bản thân và làm theo các quy định chung .
- Biết cách ứng
xử phù hợp với giới tính của mình .
* Quan tâm đến môi trường :
- Biết giữ gìn môi trường xung
quanh trường lớp sạch sẽ thấy rác biết
nhặt bỏ vào thùng .
- Biết biết tiết kiệm năng lượng
điện như tắt quạt , tắt điện khi ra khỏi phòng
- Vặn vòi nước sau khi rửa tay
- Chơi trò
chơi :cho em bé ăn , tắm cho em bé , nấu cho em bé ăn .
5) Phát triển thẩm mỹ :
* Thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp :
- Thể hiện cảm xúc , tình cảm qua các tranh
vẻ , qua các bài múa , hát về bản thân .
- Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường,
lớp
* Â m nhạc:
- Thể hiện
các bài hát về bản thân 1 cách tự nhiên,
đúng nhịp, có cảm xúc
- Chơi các trò chơi âm nhạc : đoán xem ai hát
, ai nhanh hơn . tiếng hát ở đâu
* Tạo hình :
- Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm
tạo hình về bản thân một cách hài hoà.
Post a Comment