Tung bắt bóng bằng hai tay TCVĐ Chuyền bóng
Thể dục VĐCB: Tung bắt bóng bằng hai tay TCVĐ:Chuyền bóng I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nói được tê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/tung-bat-bong-bang-hai-tay-tcvd-chuyen-bong.html
Thể dục VĐCB:
Tung bắt bóng bằng hai tay
TCVĐ:Chuyền bóng
TCVĐ:Chuyền bóng
I. Mục đích
– yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ
nói được tên vận động,trẻ biết tung bóng và bắt bóng bằng 2 tay
- Trẻ
biết chơi trò chơi
2. Kỹ
năng:
- Tung
bóng và bắt bóng bằng 2 tay
- Phát
triển kỹ năng lắng nghe để chơi trò chơi
- Trẻ hứng
thú tham gia các hoạt động cùng cô.
- Trẻ
có tinh thần đoàn kết, tập thể.
II. Chuẩn bị:
-Bục gỗ(ghế của trẻ)độ cao
30-35cm
- Không
gian tập rộng, thoải mái.
- Trang
phục trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
III. Tiến
hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định
-
Xúm xít
Hỏi trẻ: Muốn có sức khỏe tốt cần
lam gì?
2. Nội dung
a. Khởi động:
-
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường – mũi bàn chân – đi
thường – gót chân – đi thường – chạy chậm – đi thường – chạy nhanh – chạy
chậm – đi thường về ba hàng.
b. Trọng động:
*
BTPTC:
+ Động tác tay: “Hai tay đưa ra trước gập
trước ngực
+ Động tác chân: Ngồi xổm,đứng lên
liên tục
+ Động tác bụng:Đứng nghiêng người sang 2
bên
+ Động tác bật: Bật tại chỗ
*VĐCB: Tung
bắt bóng bằng hai tay
- Cô giới thiệu vận động
- Cô làm mẫu:
+
Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích
+
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với giải thích
- Trẻ thực hiện
-
Cho 1 trẻ khá lên thực hiện vận động.
-
Hỏi trẻ bạn vừa thực hiện vận động gì?
-Cho
4-6 trẻ lên tập(2-3 lần)
* Trò chơi vận động: Chuyền bóng
Cô nêu tên trò chơi,Cách chơi,luật
chơi.
-Trẻ chơi(2-3 lần)
c.Hồi tĩnh:
- Cô tuyên bố cuộc thi kết thúc. Cho
trẻ đi thành vòng tròn hít thở nhẹ nhàng
- Cô nhận xét khen ngợi trẻ.
3.Kết thúc:
-Nhận xét,khen trẻ
|
C. Hoạt động góc:(KH tuần)
D. Hoạt động
ngoài trời:
HĐCMĐ: Quan sát cây
xoài
TCVĐ:Kéo co
Chơi tự do với phấn, vòng
sỏi ,cát và đồ chơi có trên sân trường
I. Mục đích – yêu cầu:
- Kiến thức: + Trẻ biết một số đặc điểm
của cây
+ Biết sự phát triển và lợi ích của cây
- Kỹ năng: Luyện nói trọn câu, nói rõ
lời
- Thái độ: Biết chăm sóc bảo vệ cây
II. Chuẩn bị
-
Khu vực quan sát rộng rãi, thoáng mát.
-
Trang phục trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
III. Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn
định:
Cô cho trẻ đi đến chỗ có cây xoài
vừa đi vừa hát bài hát “đi chơi”
2.Nội dung:
a. HĐCMĐ:Quan sát cây xoài
- Các con được nhìn thấy cây gì?
- Ai có nhận xét gì về cây xoài?
(Thân cây, lá cây, quả, cành, lợi ích…).
- Cho trẻ đếm số cây xoài trên sân
trường.
-
Cô kết luận và giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh
b. TCVĐ “Kéo
co”
- Cô giới thiệu trò chơi, cách
chơi, luật chơi.
- Cô cùng trẻ chơi mẫu 1 lần
- Trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô quan sát trẻ chơi và hỗ trợ trẻ
chơi yếu
c.
Chơi tự do:
- Cô cho trẻ với phấn, vòng, cát , sỏi và
các đồ chơi có trong sân trường
3. Kết thúc:
Cô tập trung trẻ rồi nhận xét
về giờ hoạt động của trẻ sau đó cho trẻ về lớp chuẩn bị ăn trưa
|
E. Hoạt động
chiều:
Tạo hình: Vẽ bánh sinh
nhật
I. Muc đích - yêu cầu
- Kiến thức: Trẻ biết phối màu sắc,hình nét khác nhau cho hài hoà
để tạo thành bức tranh đẹp.
- Kỹ năng: Trẻ được luyện cách cầm bút để tô tranh cho đẹp, tô
không chờm ra ngoài.
- Thái độ : Trẻ hào hứng thực hiện
II. Chuẩn bị
-
Vở “tạo hình”. Bút màu,bút chì.
-
Tranh mẫu của cô
III. Tiến hành
, Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Gây hứng thú
- Trò
chuyện về chủ điểm
2.Nội dung:
*Cô cho trẻ quan sát tranh
Hỏi trẻ cách vẽ và cách tô màu
*Trẻ thực hiện :cô phát vở,bút màu
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi,cách cầm bút,tô
màu(quan sát giúp đỡ trẻ chưa làm được)
*Nhận xét tranh:cô lấy 2-3 bài đẹp cho
trẻ tự nhận xét
Cô nhận xét chung.
3.Kết thúc:Cô
khen trẻ và cho trẻ ra sân.
|
*Đánh giá
cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment