Toán Nhận biết phân biệt khối cầu,khối trụ
Toán Nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ I, Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết phân biệt được các khối cầu,k...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/toan-nhan-biet-phan-biet-khoi-cau-khoi-tru.html
Toán Nhận biết phân
biệt khối cầu, khối trụ
I, Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết phân biệt được
các khối cầu,khối
trụ
- Trẻ nắm được đặc điểm mặt bao từng
khối
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhận biếtđược các khối dựa vào
đặc điểm mặt bao
- Trẻ tìm được các đồ vật có hình dạng
giống các khối đã học
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
cùng cô
II, Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Rổ có các khối cầu,khối trụ
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 rổ có các khối cầu,khối trụ
- Giấy A4, các khối dán được cắt sẵn khối cầu,khối trụ
III,
Cách tiến hành:
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định: ôn nhận biết các khối
theo mẫu và tên gọi
* Trò chơi “chiếc túi bí mật”khi trẻ cầm chiếc
túi thì lấy
và gọi tên
một khối : “ Đây là khối cầu, nó có màu gì ?”…
Tương tự với các hình còn lại
* Cô cho trẻ quan sát các đồ vật trong lớp xem đồ vật nào có dạng
khối cầu,khối trụ.
a, Dạy trẻ nhận biết phân biệt các
khối theo đặc điểm mặt bao chung
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi. Trong mỗi rổ có các khối cầu,khối trụ
- Cô và các con chơi thi
xem ai nhanh nhé
- Cô nói tên
khối gì các con chọn đúng khối đó .
+ Chúng mình cùng giơ
khối cầu lên nào
- Bây giờ chúng mình thử quan sát khối cầu xem có đặc điểm gì?
- Chúng mình sờ xung quanh mặt bao khối cầu nào?
- Khối cầu có
lăn được không ?
- Cùng lăn thử nào ?
+ Giờ chúng mình cùng tìm khối trụ giơ lên nào
-Con đang giơ khối gì?
- Chúng mình
quan sát xem khối trụ có đặc điểm gì nào?
- Chúng mình sờ mặt bao khối trụ có đặc điểm gì?
Cô chốt
lại: -Khối cầu: Lăn được vì tất cả mặt bao đều cong
-Khối trụ:Đặt nằm
lăn được vì mặt bao xung quanh cong.Đặt đứng không lăn được vì mặt bao 2 đầu
phẳng.
-Cho trẻ chồng khối lên nhau(trẻ nhận xét và giải thích)
Kết luận: -Khối cầu:Không chồng được vì tất cả mặt bao đều cong
-Khối trụ:Đặt nằm không chồng được vì mặt bao xung quanh cong.Đặt
đứng chồng được vì mặt bao 2 đầu phẳng.
-Cho trẻ so
sánh giống nhau và khác nhau
b, Luyện tập:
* Cô cho trẻ
chơi trò chơi “ Ai nhanh nhất”
Cô nói đặc điểm khối nào trẻ giơ khối đó và nói tên khối( cho trẻ
chơi 2-3 lần)
Cô nói tên khối nào trẻ giơ khối đó lên và nói đặc điểm của khối
đó ( trẻ chơi 2-3 lần)
* Trò chơi
“về bến”
Cô cho mỗi trẻ chọn 1 khối mà trẻ thích. Cô giới thiệu 2 bến cho
trẻ biết. Trẻ đi vòng tròn và hát bài “ hai bàn tay của em” khi có hiệu lệnh
của cô trẻ phải tìm đúng bến của mình.
Cô đi kiểm tra từng bến và cho trẻ gọi tên, nêu đặc điểm của từng
khối..
Cô khen trẻ.
3. Kết thúc:
Cô cùng trẻ thu dọn đồ chơi và
chuyển sang hoạt động khác
|
C. Hoạt động
góc:(KH tuần)
D. Hoạt động
ngoài trời:
- HĐCMĐ: Sự hòa tan
- TCVĐ:Thả đỉa
ba ba
- Chơi tự do
I. Mục đích –
yêu cầu:
1 . Kiến thức:
- Trẻ được quan sát hiện tượng hòa tan
-
Biết được khi hòa tan (đường,muối) sẽ biến mất.
2 . Kỹ năng:
- Phát triển khả năng quan sát,
chú ý.
3. Thái
độ:
-
Trẻ chơi vui vẻ, hào hứng tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn.
II. Chuẩn bị:
- Sân
trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Trang phục của trẻ gọn gàng sạch sẽ.
-Túi
ni lông không thủng
III. Tiến
hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn
định:
-
Trò chuyện về chủ đề.
2.Nội dung
a. HĐCMĐ:Sự hòa tan
- Hỏi trẻ cô có gì đây?khi cô cầm túi phất
mạnh điều gì sẽ xảy ra?(trẻ quan sát và nêu ý kiến)
- Cô kết luận – giáo dục trẻ
biết bảo vệ môi trường
b.TCVĐ : Thả đỉa ba ba
- Cô giới
thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô quan sát trẻ chơi và hỗ trợ trẻ
chơi yếu
c.Chơi
tự do
- Cô cho trẻ với phấn, vòng, cát , sỏi và
các đồ chơi có trong sân trường
3. Kết thúc:
Cô tập trung trẻ rồi nhận xét
về giờ hoạt động của trẻ sau đó cho trẻ về lớp chuẩn bị ăn trưa
|
E. Hoạt động
chiều:
- Học kỹ năng hành vi lễ phép
- Làm bài trong vở Làm quen với toán qua hình vẽ
(trang 5)
*Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................
Post a Comment