Khám phá khoa học Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khỏe của bé
Khám phá khoa học Trò chuyện về nhu cầu dd đối với sức khỏe của bé NDTH: Âm nhạc, Tạo hình I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.ổn định :
- Cho trẻ hát + vận động tập thể dục theo
bài:
“ Bé tập thể thao”
- Muốn cơ thể khoẻ mạnh ngoài tập
thể dục thể thao cần phải làm gì nữa?
- Thế nào là ăn đủ chất dinh
dưỡng?
2.Nội dung
a. Hoạt động 1: Tìm hiểu về các chất dinh dưỡng
- Cho trẻ kể tên 4 nhóm chất Dinh
dưỡng cần thiết cho cơ thể
- Nhóm giàu chất béo gồm những thực phẩm nào?
- Cô thay đổi hình thức để gợi ý cho trẻ
nêu tên các loại thực phẩm thuộc 4 nhóm chất Dinh dưỡng : Đạm,
đường, VT M-MK, béo. Cho trẻ lấy 1 số TP thuộc từng nhóm chất Dinh dưỡng (bằng đồ chơi nhựa )
- Cô( hỏi trẻ) giới thiệu tác dụng của từng nhóm chất Dinh dưỡng đối với
cơ thể và cho trẻ nhắc lại.
- Cho trẻ kể tên các món ăn mà trẻ thích( các món ăn hàng ngày mà trẻ
được ăn).
- Giáo dục trẻ hàng ngày cần phải
ăn đủ các cất Dinh dưỡng, ăn hết xuất hợp vệ sinh và kết
hợp với tập thể dục thì cơ thể mới khoẻ mạnh thông minh…
- Cô mời 1 bạn hàng ngày ăn nhanh,
ăn hết xuất người rất to, khoẻ và 1 bạn hàng ngày ăn ít, không thích ăn thịt
chỉ thích ăn cơm với canh, ăn chậm… cho trẻ so sánh.
b. Hoạt động
2. Luyện tập củng cố
* TC 1 : Phân nhóm các chất dinh dưỡng
- Cô giới thiệu cách chơi: Mỗi bạn sẽ
lên lấy 1 loại thực phẩm sau đó nói tên thực phẩm đó và thực phẩm đó thuộc
nhóm chất dinh dưỡng nào
- Cô cho trẻ chơi 1 lần
* TC 2: Về đúng nhà
- Cô giới thiệu cách chơi: Mỗi bạn sẽ
cầm 1 loại thực phẩm trên tay vùa đi vùa hát bài “Mời bạn ăn” khi co hiệu lệnh
tìm nhà các ban sẽ tìm về đúng nhóm thực phẩm mà mình cầm trên tay nhé
- Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần
3.KÕt thóc
- Cô nhận xét tiết học và cho trẻ hat bài “Cái mũi”
|
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn
định:
Cô cho trẻ đi đến chỗ có cây sấu vừa
đi vừa hát bài hát “Con chim hót trên cành cây” và hỏi trẻ tên bài hát?
2.Nội dung
a. HĐCMĐ:Quan sát cây sấu
- Bài hát nói về điều gì?
- Các con được nhìn thấy cây gì?
- Ai có nhận xét gì về cây sấu?
(Thân cây, lá cây, quả, cành, lợi ích…).
- Cho trẻ đếm số cây sấu trên sân
trường.
-
Cô kết luận và giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh
b.TCVĐ “Rồng rắn lên mây”
- Cô giới thiệu trò chơi, cách
chơi, luật chơi.
- Cô cùng trẻ chơi mẫu 1 lần
- Trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô quan sát trẻ chơi và hỗ trợ trẻ
chơi yếu
c.
Chơi tự do:
- Cô cho trẻ với phấn, vòng, cát , sỏi và
các đồ chơi có trong sân trường
3. Kết thúc:
Cô tập trung trẻ rồi nhận xét
về giờ hoạt động của trẻ sau đó cho trẻ về lớp chuẩn bị ăn trưa
|
Post a Comment