Khám phá khoa học Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khỏe của bé

Khám phá khoa học Trò chuyện về nhu cầu dd đối với sức khỏe của bé NDTH: Âm nhạc, Tạo hình I. Mục đích – yêu cầu:  1. Kiến thức...

Khám phá khoa học
Trò chuyện về nhu cầu dd đối với sức khỏe của bé
NDTH: Âm nhạc, Tạo hình

I. Mục đích – yêu cầu:
 1. Kiến thức:
    - Trẻ nói được muốn cơ thể khỏe mạnh cần phải ăn đủ chất, đủ lượng, ngủ đúng giừ giấc, giữ gìn vệ sinh thân thể.
     - Trẻ kể được tên 4 nhóm chất dinh dưỡng và 1 số thực phẩm thuộc 4 nhóm chất dinh dưỡng đó và lợi ích của các nhóm thực phẩm đối với sự phát triển của cơ thể.
  2. Kĩ năng:
    -  Trẻ có kỹ năng chơi phân nhóm  các thực phẩm theo 4 nhóm chất dinh dưỡng

3 Thái độ:
     -  Qua bài học hàng ngày trẻ biết ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn hết xuất…và biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
      - Trẻ có ý thức tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
     - Tranh ( đồ dùng) thuộc 4 nhóm dinh dưỡng: Giàu chất đạm, bột, đường,béo, VTM-MK
     - Mỗi trẻ 1 bộ lô tô 1 số thực phẩm thuộc 4 nhóm dinh dưỡng
     - 1 số TP thuộc 4 nhóm chất dinh dưỡng bằng đồ chơi
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.ổn định :
 - Cho trẻ hát + vận động tập thể dục theo bài:
“ Bé tập thể thao”
- Muốn cơ thể khoẻ mạnh ngoài tập thể dục thể thao cần phải làm gì nữa?
- Thế nào là ăn đủ chất dinh dưỡng?
2.Nội dung
  a. Hoạt động 1: Tìm hiểu về các chất dinh dưỡng
     - Cho trẻ kể tên 4 nhóm chất Dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
     - Nhóm giàu chất béo gồm những thực phẩm nào?
     - Cô thay đổi hình thức để gợi ý cho trẻ nêu tên các loại thực phẩm thuộc 4 nhóm chất Dinh dưỡng : Đạm, đường, VT M-MK, béo. Cho trẻ lấy 1 số TP thuộc từng nhóm chất Dinh dưỡng  (bằng đồ chơi nhựa )
    - Cô( hỏi trẻ) giới thiệu tác dụng của từng nhóm chất Dinh dưỡng đối với cơ thể và cho trẻ nhắc lại.
    - Cho trẻ kể tên các món ăn mà trẻ thích( các món ăn hàng ngày mà trẻ được ăn).
- Giáo dục trẻ hàng ngày cần phải ăn đủ các cất Dinh dưỡng, ăn hết xuất hợp vệ sinh và kết hợp với tập thể dục thì cơ thể mới khoẻ mạnh thông minh…
- Cô mời 1 bạn hàng ngày ăn nhanh, ăn hết xuất người rất to, khoẻ và 1 bạn hàng ngày ăn ít, không thích ăn thịt chỉ thích ăn cơm với canh, ăn chậm… cho trẻ so sánh.
  b. Hoạt động 2. Luyện tập củng cố
     * TC 1 : Phân nhóm các chất dinh dưỡng
        - Cô giới thiệu cách chơi: Mỗi bạn sẽ lên lấy 1 loại thực phẩm sau đó nói tên thực phẩm đó và thực phẩm đó thuộc nhóm chất dinh dưỡng nào
        - Cô cho trẻ chơi 1 lần
    * TC 2: Về đúng nhà
           - Cô giới thiệu cách chơi: Mỗi bạn sẽ cầm 1 loại thực phẩm trên tay vùa đi vùa hát bài “Mời bạn ăn” khi co hiệu lệnh tìm nhà các ban sẽ tìm về đúng nhóm thực phẩm mà mình cầm trên tay nhé
         - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần
3.KÕt thóc
- Cô nhận xét tiết học và cho trẻ hat bài “Cái mũi”











C. Hoạt động góc:(KH tuần)
D. Họat động ngoài trời
                          HĐCMĐ: Quan sát cây sấu.
                          TCVĐ: Rồng rắn lên mây
                     Chơi tự do với phấn, vòng sỏi ,cát và đồ chơi có trên sân trường
I. Mục đích – yêu cầu:
          - Kiến thức: + Trẻ biết một số đặc điểm của cây
                             + Biết sự phát triển và lợi ích của cây
          - Kỹ năng: Luyện nói trọn câu, nói rõ lời
          - Thái độ: Biết chăm sóc bảo vệ cây
II. Chuẩn bị
          - Khu vực quan sát rộng rãi, thoáng mát.
          - Trang phục trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
 III. Tiến hành:  
                                                       
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 1.Ổn định:
          Cô cho trẻ đi đến chỗ có cây sấu vừa đi vừa hát bài hát “Con chim hót trên cành cây” và hỏi trẻ tên bài hát?
 2.Nội  dung
 a. HĐCMĐ:Quan sát cây sấu
            - Bài hát nói về điều gì?
          - Các con được nhìn thấy cây gì?
          - Ai có nhận xét gì về cây sấu? (Thân cây, lá cây, quả, cành, lợi ích…).
          - Cho trẻ đếm số cây sấu trên sân trường.
          - Cô kết luận và giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh
 b.TCVĐ “Rồng rắn lên mây”
          - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi.
          - Cô cùng trẻ chơi mẫu 1 lần
          - Trẻ chơi 2- 3 lần.
         - Cô quan sát trẻ chơi và hỗ trợ trẻ chơi yếu
 c. Chơi tự do:
   - Cô cho trẻ với phấn, vòng, cát , sỏi và các đồ chơi có trong sân trường
 3. Kết thúc:
    Cô tập trung trẻ rồi nhận xét về giờ hoạt động của trẻ sau đó cho trẻ về lớp chuẩn bị ăn trưa




E. Hoạt động chiều:
             - Học kỹ năng đeo ba lô
             - Làm bài trong vở tạo hình (trang 7)
*Đánh giá cuối ngày

..........................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1143032459576664391

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item