Trò chuyện về trường, lớp, cô giáo và các bạn
Trò chuyện về trường, lớp, cô giáo và các bạn I. Mục đích: * Khắc sâu cho trẻ một số hiểu biết về trường lớp, biết và nhớ tên một ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học : KPXH
Trò chuyện về trường, lớp, cô giáo và các bạn
trong lớp.
a) Hoạt động1: Trò chuyện gây
hứng thú.
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Cô dạy”.
- Các con vừa đọc
bài thơ gì ?
- Đến lớp cô dạy con những gì ?
- Các con đã nghe lời cô giáo chưa?
b) Hoạt động 2 : Cô giáo và các bạn trong lớp.
- Chia trẻ làm 2 nhóm nam và nữ,
+ Trò chơi “Ai đúng hơn” :
Các nhóm hãy cùng nhau thảo luận và trả lời
các câu hỏi sau đây?
- Tên trường của bé?
- Trường bé học ở khu nào?
- Hãy kể tên các lớp ở trong khu?
- Hãy kể tên các cô giáo ở trong khu?
- Kể tên các bạn trong lớp?
- Cô hiệu trưởng trường bé là ai?
- Ai là hiệu phó của trường?
(cô ghi lại các câu trả lời, đối chiếu
nhanh và thông báo kết quả ).
+ Trò chơi đúng sai:
- Cô cho trẻ chơi theo nhóm, nhóm còn lại
nhận xét, cô sẽ nói các câu có nội dung về các thành viên và công việc của
các thành viên trong trường, trong lớp, nếu đúng trẻ khen đúng, nếu sai trẻ
sửa lại.
VD: Cô Thêu dạy chúng mình học, Cô rất yêu
quý các bạn. Trong lớp có rất nhiều bạn mới đến lớp. Cô không dạy các bạn múa
hát ...
- Cho mỗi nhóm chơi với 5 câu nói của cô. -
Cô nhận xét sau khi chơi.
+ Nhìn ra trường bạn.
- Các con vừa được cùng cô kể về lớp nào?
- Ngoài lớp
này các con còn biết những lớp nào nữa?
c) Hoạt động 3: Củng cố
- TC1: Hãy kể tên cô giáo
+ Mỗi nhóm hãy lắc xắc xô và dành quyền trả
lời. Khi trả lời sẽ nói tên 1 cô giáo trong trường, nhóm sau không được nhắc
tên cô đó nữa; trong thời gian một bản nhạc nhóm nào kể được nhiều tên cô
giáo là thắng cuộc.
+ Cho trẻ chơi, bao quát trẻ.
- TC2: Cùng múa hát về cô giáo, về các bạn,
về trường mầm non.
+ Mỗi nhóm thi đua tìm các bài thơ, bài hát
về trường mầm non, về cô giáo.
+ Cho trẻ thể hiện.
Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Lắng nghe âm thanh trên
sân trường.
- Hôm nay thời tiết rất đẹp các con có muốn ra
ngoài để hít thở không khí trong lành không?
- Các con nhớ đi theo hàng không xô đẩy nhau nhé?
- Ra sân cô nói: Lắng nghe, lắng nghe!
- Các con hãy lắng nghe xem trên sân trường có
những âm thanh gì nào?
- Cô hỏi 2-3 trẻ.
- Các con nghe được những âm thanh đó là nhờ có gì
vậy?
- Nếu bịt tai lại thì chuyện gì sẽ xảy ra?
(cô cho trẻ bịt tai).
* Giáo dục: Tai là bộ phận rất quan trọng giúp
chúng ta nghe được nhiều âm thanh khác nhau. Vì vậy chúng mình phải thường
xuyên vệ sinh đôi tai luôn sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: TC “Nấp cho kín”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách
chơi.
- Cô gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần (cô bao quát trẻ chơi).
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
-
Cô bao quát trẻ chơi.
3) Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: TC “Lộn cầu vồng”
b) Hoạt động 2: Nghe băng một số bài hát trong chủ đề.
-
Cô bật băng có các bài bài hát trong chủ đề cho trẻ nghe.
-
Cô khuyến khích trẻ hát cùng băng đĩa.
- Cô bao quát và sửa sai cho trẻ
c)
Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*
Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ
đọc bài thơ.
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
thảo luận theo nhóm dưới sự giúp đỡ của cô.
- Trường
mầm non Ninh Hải.
-
Trẻ kể tên.
-
Trẻ kể tên các bạn trong lớp.
-
Trẻ trả lời.
- Trẻ
chơi trò chơi.
- Trẻ
trả lời.
-
Trẻ nghe cô nhận xét.
- Trẻ
trả lời cô
-
Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ
chơi.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ múa hát, đọc thơ về trường, lớp mầm non.
- Có ạ.
- Vâng ạ.
- Nghe gì, nghe gì?
- Trẻ nghe và trả lời: có tiếng xe chạy, tiếng
gió......
- Nhờ có tai.
- Không nghe được gì.
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ nắm được.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hào hứng hát cùng băng đĩa.
|
Post a Comment