Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh

Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh I. Mục đích. * Trẻ biết phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh thậ...

Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh


I. Mục đích.
* Trẻ biết phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh thật đẹp.
- Trẻ biết dùng lá cây để làm một số con vật theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ đọc thuộc cùng cô bài đồng dao “Con công hay múa”
- Biết chơi một số trò chơi cô đưa ra.
* Phát triển kỹ năng tô màu, óc sáng tạo cho trẻ.
- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay, tư duy ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn trẻ cách chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, biết trân trọng giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học.


II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu, vở tao hình, sáp màu cho trẻ.
- Lá mít, lá chuối, rổ đựng.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc.


III. Tiến hành:
         
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Tạo hình
“Tô màu dây cờ”.(ĐT)
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô đọc câu đố:
             “Lá gì nền đỏ màu vàng
             Giữa có ngôi sao vàng
             Trên khắp nước Việt Nam
             Luôn tung bay trước gió”
- Đàm thoại, dẫn dắt vào bài
b) Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại.
- Cô treo tranh có hình ảnh dây cờ cho trẻ quan sát, nêu nhận xét.

- Cô hỏi: + Ai có nhận xét gì về tranh?
+ Tranh vẽ gì?
+ Các con đã được nhìn thấy dây cờ chưa?
+ Dây cờ có những đặc điểm gì?(màu sắc như thế nào,hình dạng ......)
- Cô chốt lại
+ Để có bức tranh đẹp cô phải làm gì?
+ Các con có muốn tô màu đẹp như của cô không?
c) Hoạt động 3: Nêu ý tưởng.
- Muốn tô được bức tranh con sẽ tô như thế nào?
- Con muốn tô lá cờ hình chữ nhật màu gì? Hình tam giác màu gì?( hỏi 2- 3 trẻ)
- Cô chúc các con tô màu bức tranh thật đẹp nhé?
d) Hoạt động 4:  Trẻ thực hiện.
- Cho trẻ làm theo nhóm.
- Bao quát khi trẻ thực hiện.
(Cô chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút)
e) Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
- Hỏi trẻ: Con thích tranh nào nhất vì sao?(hỏi 2-3 trẻ).
- Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Chơi với lá cây.
- Cho trẻ hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con có thích đến trường mầm non không ?
- Đến trường các con được học những gì ?
- Hôm nay các con có thích chơi với lá cây không ?
- Các con sẽ làm gì từ những lá cây này?
- Vậy chúng ta cùng làm những con  vật từ những lá cây này nhé ?
- Cô làm mẫu con trâu , con mèo
- Cô hướng dẫn trẻ làm
- Trẻ làm cô đến hỏi : Các con làm được con vật gì ?
- Cô khuyến khích trẻ làm nhiều con vật.
- Làm xong cho trẻ đếm xem mình làm được bao nhiêu con vật.
* Giáo dục trẻ chơi xong phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng dung dẻ”.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Dung dăng dung dẻ”.
b) Hoạt động 2: Dạy trẻ bài đồng dao “Con công hay múa”.
- Cô đưa tranh con công cho trẻ quan sát.
- Hỏi trẻ: Đây là con gì?
Con công có đặc điểm gì?
- Hôm nay cô có một bài đồng dao nói về con công các con hãy lắng nghe cô đọc nhé?
- Cô đọc 1-2 lần cho trẻ nghe.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần.
c) Hoạt động 3:  Chơi tự chọn
* Nêu gương cuối ngày.
- Trẻ trả lời câu đố.


- Trẻ đàm thoại cùng cô.


- Trẻ quan sát nêu nhận xét.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Vẽ dây cờ
- Trẻ trả lời

- Trẻ kể
- Lắng nghe
- Cô tô màu.
- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.



- Trẻ làm theo nhóm




- Trẻ trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nêu nhận xét.



- Trẻ đi dạo và hát.

- Trẻ trả lời.



- Có ạ.

- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời cô.

- Trẻ quan sát cô làm.
- Trẻ làm con vật từ lá cây.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ đếm số con vật làm được.
- Trẻ chú ý nghe.

- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ quan sát và trả lời.




- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe cô đọc.
- Trẻ đọc cùng cô.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cả lớp đọc lại.

Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1500223202073954946

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item