Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh
Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh I. Mục đích. * Trẻ biết phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu bức tranh thậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-tre-phoi-hop-mau-sac-duong-net-de-to-mau-buc-tranh.html
Dạy trẻ phối hợp màu sắc, đường nét để tô màu
bức tranh
I. Mục đích.
* Trẻ biết phối hợp màu
sắc, đường nét để tô màu bức tranh thật đẹp.
- Trẻ biết dùng lá cây để
làm một số con vật theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ đọc thuộc cùng cô
bài đồng dao “Con công hay múa”
- Biết chơi một số trò
chơi cô đưa ra.
* Phát triển kỹ năng tô
màu, óc sáng tạo cho trẻ.
- Rèn kỹ năng khéo léo
của đôi bàn tay, tư duy ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
- Rèn trẻ cách chơi trò
chơi.
* Giáo dục trẻ biết yêu
cái đẹp, biết trân trọng giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
- Giáo dục trẻ có ý thức
trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu, vở tao hình,
sáp màu cho trẻ.
- Lá mít, lá chuối, rổ
đựng.
- Một số đồ dùng, đồ chơi
ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động học: Tạo hình
“Tô
màu dây cờ”.(ĐT)
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô đọc câu đố:
“Lá gì nền đỏ màu vàng
Giữa có ngôi sao vàng
Trên khắp nước Việt Nam
Luôn tung bay trước gió”
- Đàm thoại, dẫn dắt vào bài
b) Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại.
- Cô treo tranh có hình
ảnh dây cờ cho trẻ quan sát, nêu nhận xét.
- Cô hỏi: + Ai có nhận xét gì về tranh?
+ Tranh vẽ gì?
+ Các con đã được nhìn thấy dây cờ chưa?
+ Dây cờ có những đặc điểm gì?(màu sắc như thế nào,hình
dạng ......)
- Cô chốt lại
+ Để có bức tranh đẹp cô phải làm gì?
+ Các con có muốn tô màu đẹp như của cô không?
c) Hoạt động 3: Nêu ý tưởng.
-
Muốn tô được bức tranh con sẽ tô như thế nào?
-
Con muốn tô lá cờ hình chữ nhật màu gì? Hình tam giác màu gì?( hỏi 2- 3 trẻ)
-
Cô chúc các con tô màu bức tranh thật đẹp nhé?
d) Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cho trẻ làm theo nhóm.
- Bao quát khi trẻ thực hiện.
(Cô chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút)
e) Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
- Hỏi trẻ: Con thích tranh nào nhất vì sao?(hỏi
2-3 trẻ).
- Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Chơi với lá cây.
- Cho trẻ hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
- Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con có thích đến trường mầm non
không ?
- Đến trường các con được học những gì ?
- Hôm nay các con có thích chơi với lá cây
không ?
- Các con sẽ làm gì từ những lá cây này?
- Vậy chúng ta cùng làm những con vật từ những lá cây này nhé ?
-
Cô làm mẫu con trâu , con mèo…
-
Cô hướng dẫn trẻ làm
-
Trẻ làm cô đến hỏi : Các con làm được con vật gì ?
-
Cô khuyến khích trẻ làm nhiều con vật.
-
Làm xong cho trẻ đếm xem mình làm được bao nhiêu con vật.
*
Giáo dục trẻ chơi xong phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng dung dẻ”.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Dung dăng dung
dẻ”.
b) Hoạt động 2: Dạy trẻ bài đồng dao “Con công hay múa”.
- Cô đưa tranh con công cho trẻ quan sát.
- Hỏi trẻ: Đây là con gì?
Con công có đặc điểm gì?
- Hôm nay cô có một bài đồng dao nói về con công các con hãy lắng
nghe cô đọc nhé?
- Cô đọc 1-2 lần cho trẻ nghe.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần.
c) Hoạt động 3:
Chơi tự chọn
* Nêu gương cuối ngày.
|
-
Trẻ trả lời câu đố.
-
Trẻ đàm thoại cùng cô.
-
Trẻ quan sát nêu nhận xét.
-
Trẻ nêu nhận xét.
-
Vẽ dây cờ
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ kể
-
Lắng nghe
-
Cô tô màu.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ làm theo nhóm
-
Trẻ trưng bày sản phẩm.
-
Trẻ nêu nhận xét.
-
Trẻ đi dạo và hát.
-
Trẻ trả lời.
- Có ạ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ quan sát cô làm.
- Trẻ làm con vật từ lá cây.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đếm số con vật làm được.
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ quan sát và trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe cô đọc.
- Trẻ đọc cùng cô.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cả lớp đọc lại.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment