Dạy trẻ Quan sát thời tiết trong ngày

Dạy trẻ Quan sát thời tiết trong ngày Thể dục: Đi kiễng gót, đi bằng gót chân I. Mục đích: * Trẻ biết đi kiễng gót, đi bằng gót châ...

Dạy trẻ Quan sát thời tiết trong ngày
Thể dục: Đi kiễng gót, đi bằng gót chân

I. Mục đích:
* Trẻ biết đi kiễng gót, đi bằng gót chân theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết quan sát thời tiết trong ngày.
- Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện và hiểu nội dung truyện.
- Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi, biết chơi trò chơi.
* Rèn kỹ năng đi kiễng gót, đi bằng gót chân, phát triển cơ chân cho trẻ.
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng.
- Rèn kỹ năng chơi cho trẻ.
* Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
- Giáo dục trẻ yêu quý, biết giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.


II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Bóng, vòng, phấn.
- Tranh truyện “Người bạn tốt”.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.


III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
B
1. Hoạt động học: Thể dục
“Đi kiễng gót, đi bằng gót chân”
a) Khởi động: Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi các kiểu chân rồi về đội hình 3 hàng ngang theo tổ.
b) Trọng động:
* BTPTC: Cho trẻ tập theo nhịp đếm cùng cô (2l x 8n).
- Động tác tay: Hai tay đưa trước lên cao.
- Động tác chân: Ngồi khuỵu gối.
- Động tác bụng: Cúi gập người tay chạm ngón chân.
- Bật: bật tại chỗ.
* VĐCB: Đi kiễng gót, đi bằng gót chân.
- Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Đứng trước vạch xuất phát, 2 tay dang ngang, đầu không cúi, đầu tiên đi kiễng gót sau đó chuyển sang đi thường rồi đi bằng gót chân, cuối cùng chuyển sang đi thường rồi về cuối hàng.
- Cho 2 trẻ khá lên tập thử.
- Cô bao quát giúp trẻ khi cần, nếu trẻ chưa làm được cô làm mẫu lại.
- Cho cả lớp lần lượt thực hiện.
- Củng cố: Cho 1 trẻ tập tốt lên tập lại.
* TCVĐ: Lăn bóng.
- Cô giới thiệu với trẻ về luật chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi.
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ khi chơi
c) Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Quan sát thời tiết.
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Bốn mùa”
- Cô cùng trẻ trò chuyện:
+ Chúng mình vừa chơi trò chơi nói về những mùa nào?
+ Các con có biết mùa này là mùa gì không?
+ Ai có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
+ Nóng hay lạnh?
+ Tại sao con biết?
+ Bầu trời hôm nay như thế nào? Nắng to hay nắng nhỏ? Vì sao con biết? Có gió hay không?  Làm thế nào con biết là có gió?
- Cô cho trẻ làm thí nghiệm để biết trên trời có gió hay không (thí nghiệm với dây li lông).
+ Con người thì cảm thấy thế nào?
+ Cây cối ra làm sao?
- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
b) Hoạt động 2: Trò chơi Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Nu na nu nống”
b) Hoạt động 2: Làm quen truyện “Người bạn tốt”.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về trường, lớp, tình cảm của các bé với nhau và dẫn dắt giới thiệu truyện.
- Cô kể cho trẻ nghe lần 1, giới thiệu tên truyện, tên tác giả.
- Cô kể lại truyện 2-3 lần kết hợp tranh.
- Cô hỏi tên truyện, tên tác giả.                                                           * Giáo dục trẻ yêu quý, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ cùng với các bạn trong lớp.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.


- Trẻ làm đoàn tàu.
- Trẻ tập theo nhịp đếm cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Quan sát cô làm mẫu.

- Trẻ khá lên tập.

- Cả lớp thực vận động.
- Trẻ tập lại.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng.



- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời theo ý của trẻ.



- Trẻ trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ làm thí nghiệm với dây li lông.


- Trẻ chú ý nghe.


- Trẻ nắm được.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ trò chuyện cùng cô.


- Trẻ chú ý nghe cô kể.

- Trẻ quan sát tranh và trả lời cô.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi tự chọn.


Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày

........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8136300753695327741

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item