TOÁN: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1-2 VÀ ĐẾM ĐẾN 2

TOÁN: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1-2 VÀ ĐẾM ĐẾN 2 I. ĐÓN TRẺ - Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng II . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH TOÁN: NHẬ...

TOÁN: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1-2 VÀ ĐẾM ĐẾN 2


I. ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
TOÁN: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1-2 VÀ ĐẾM ĐẾN 2

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết đếm từ 1 đến 2
- Trẻ nhận biết số lượng 1- 2
- Trẻ chú ý học.
II/ CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng học toán của trẻ có số lượng 2: 2 áo, 2 quần, thẻ số 1-2, bảng con.
- Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng kích thước hợp lí.
- Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp có số lượng 2.
- Tích hợp: MTXQ - ÂN

III/HƯỚNG DẪN:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CHÁU
*Gây hứng thú giới thiệu bài:
- Cô cho xuất hiện con gấu, hỏi trẻ : Ai đến thăm lớp mình.
- Bạn gấu hôm nay đến thăm lớp mình và xem chúng mình học như thế nào.Để chào đón bạn gấu đến với lớp mình và để trước khi vào học được sôi nổi hơn bây giờ chúng mình hát tặng bạn gấu 1 bài hát nhé.
- Cho trẻ hát bài : “ Cháu đi mẫu giáo”
- Cô trò chuyện về chủ đề.
- Cô giới thiệu bài học
Hoạt động1: Đếm số lượng 1- 2:
- Bạn gấu đến chơi với lớp mình còn mang theo một số đồ dùng học tập tặng cho lớp mình. Chúng mình xem là những đồ dùng gì. Cho trẻ nói tên đồ dùng và nói số lượng : 1 bút màu, 1 hộp đất nặn, 1 cái bảng, 1 bông hoa.
Hoạt động 2:Dạy trẻ nhận biêt nhóm có số lượng 1-2.
- Bạn gấu còn tặng mỗi bạn 1 rổ đồ chơi để cho chúng mình học đấy. chúng mình nhìn xem trong rổ có gì?
- Bạn gấu cũng đi học mẫu giáo như chúng mình, bây giờ thời tiết mùa thu rồi vì vậy đi học bạn ấy mang theo quần áo để thay
- Cháu hãy xếp hết áo ở trong rổ ra thành 1 hàng ngang.
- Bạn thỏ đi học có 1 bộ quần áo. Cháu hãy xếp 1 cái quần dưới 1 cái áo để có 1 bộ quần áo
+ Có mấy áo – cùng đếm số áo
+ Có mấy quần – cùng đếm
+ Để có thêm 1 quần nữa cho đủ bộ ta làm thế nào.
- Cho trẻ thêm vào 1 cái quần nữa dưới 1 cái áo.
- Cùng đếm xem có mấy ao, mấy quần
- Để biểu thị nhóm có 2 đối tượng người ta dùng thẻ số 2.
- Cô đọc số 2, cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân.
- Cho trẻ lấy thể số 2 dặt vào nhóm áo
- Bây giờ bạn thỏ cất đi 1 quần – cho trẻ cất đi.
- Còn lại mấy quần – đặt thẻ số mấy
- bạn thỏ cất nốt 1 quần đi – có còn cái quần nào không.
- có đặt thẻ số 1 không? Cất nốt thẻ số 1 đi
- Bạn thỏ lại cất nốt 2 cái áo đi – cho trẻ cất đi
- Có còn áo nào không? Còn lại gì đây?
- Cho trẻ cầm thẻ số 2 giơ lên và đọc lại lần nữa.
- cho trẻ cất nốt thẻ số 2 vào rổ.
Hoạt động 3:Luyện tập cá nhân:
- Yêu cầu trẻ đi tìm nhóm đồ vật có 2 đối tượng và cả lớp kiểm tra lại
Hoạt động 4: Trò chơi củng cố:
- Chia trẻ làm 2 nhóm.mỗi nhóm tìm 1 thẻ số
- Cho trẻ lên tìm thẻ số theo số của tổ
- cho trẻ chơi trong thời gian nhất định rồi cho dừng và cùng kiểm tra kết quả.
- Cô hỏi lại tên trò chơi.
- Cô hỏi lại trẻ tên bài học.
- Bạn gấu thấy lớp mình có bạn Tuấn, Trúc… học rất tốt. Đến giờ bạn thỏ phải về rồi bạn thỏ chào lớp mình.
* Kết thúc : Cho trẻ cất đồ dùng.





- Trẻ trả lời.










-Trẻ nói.





- Trẻ trả lời




-         Trẻ xếp


-         Trẻ xếp 1 quần dưới 1 áo

-         Số áo
-         1,2. Có 2 áo

-         Thêm 1 quần vào

-         Trẻ thêm
-         Trẻ đếm

-         Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.

-         Trẻ lấy số 2 đặt vào
-         Cất đi 1 quần

-         Còn lại 1.Thẻ số 1
-         Trẻ cất

      - Không, Cất nốt thẻ số 1
      - Cất 2 áo
      - không còn áo, thẻ số 2
      - Trẻ đọc

-         Trẻ cất

-         Trẻ tìm





-Trẻ thực hiện.







IV) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết quan sát thiên nhiên và nói chuyện về thiên nhiên. Tham gia tốt trò chơi.
- Trẻ nhận xét về thiên nhiên và thời tiết trong ngày. Tham gia trò chơi nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ ngoan và biết chú ý lắng nghe, tham gia tốt hoạt động.
II. Chuẩn bị
- Sân rộng, bằng phẳng ; Đưa trẻ đi dạo quanh sân trường.
- Một số đồ dùng khác.
*/ Nôi dung tích hợp :  Giáo dục âm nhạc : Hát “Đi chơi”.
III. Tiến hành
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
1. Hoạt động 1
* Ổn định :
 - Cô cùng trẻ hát bài “Đi chơi”
- Các con vừa hát bài gì ? Bài hát nói về chúng ta đang đi đâu?
- Cô dẫn trẻ đi dạo xung quanh khu vực trường và cho trẻ cùng quan sát thiên nhiên nhé.
2. Hoạt động 2
* Dạo chơi quan sát thiên nhiên..
- Cô hỏi trẻ : các con thấy cảnh vật thiên nhiên thời tiết như thế nào? Cảnh thiên nhiên có đẹp không? Trời mưa hay nắng?
- Trong thiên nhiên có rất nhiều hiện tượng như : mưa, nắng, gió…?
- Cô nói cho trẻ biết : Ở quê hương chúng ta có hai mùa mưa nắng, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 9, trong mùa mưa này có những lúc mưa rất nhiều nên đôi lúc cũng không thuận lợi lắm. Còn mùa nắng từ tháng 10 đến tháng 3, mùa này cũng thế đôi lúc cũng không thuận lợi lắm.
- Ngày hôm nay các con thấy thời tiết thế nào?
- Hôm nay trời nắng đẹp, ban ngày thì nắng còn đêm đến hơi se lạnh.
- Ban ngày đi đâu chúng ta cần phải đội nón, còn ban đêm khi đi ngủ chúng ta phải đắp chăn cho ấm…
* Trò chơi : Thi xem ai nhanh.
- Cô giới thiệu tên các trò chơi cho trẻ biết, kết hợp nêu cách chơi cho trẻ rõ.
- Cô cho trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Cho trẻ chơi tự do khoảng ít phút, cô bao quát trẻ và tham gia chơi cùng trẻ sau đó cho trẻ đi vào lớp.
3. Kết thúc : Cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng




V) HOẠT ĐỘNG GÓC
- Hướng dẫn trẻ chơi theo các góc
- Quan sát trẻ chơi và nhận xét sau khi chơi
VI) HOẠT ĐỘNG TRƯA
Tổ chức cho trẻ rửa tay, ăn trưa
Hoạt động chiều
Vệ sinh trẻ - vận động nhẹ :kéo cưa – ăn phụ
*HĐTC
Làm quen bài hát: “ Bạn có biết tên tôi”
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ cảm nhận được giai điệu bài hát.
- Trẻ hứng thú với tiết học
2. Chuẩn bị
- Đĩa nhạc.
3. Tiến hành
Cho trẻ ngồi hình chữ u.
Cô hát cho trẻ nghe, sau đó mở đĩa cho trẻ nghe lại 2 lần.
Cô cho trẻ đọc thuộc lời bài hát.
- Tổ chức TC “ thả đỉa ba ba”
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ

Đánh giá cuối ngày
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................

.................................................................................................................................... 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7112026652163361799

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item