Hoạt động có chủ đích Tung bóng lên cao và bắt bóng

Hoạt động có chủ đích  Tung bóng lên cao và bắt bóng I. ĐÓN TRẺ - Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng    II.   Hoạt động có chủ đíc...

Hoạt động có chủ đích Tung bóng lên cao và bắt bóng

I.ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng
   II. Hoạt động có chủ đích
Tên bài: Tung bóng lên cao và bắt bóng
TC: Bắt chước tạo dáng.
I) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 1- Kiến thức: -Trẻ tung và bắt bóng bằng 2 tay liên tục không làm rơi bóng
 2- Kỹ năng: - Rèn luyện khả năng phản xạ nhanh và khéo léo cho trẻ
 3-Thái độ:    -Trẻ hào hứng tập luyện để cho cơ thể phát triển khoẻ mạnh cân đối
 4- Giáo dục  - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cho cơ thể phát triển cân đối
II) CHUẨN BỊ :
1- Đồ dùng:- Sân tập bằng phẳng sạch sẽ
                 -5-6 quả bóng
2- Nội dung tích hợp:   Tạo hình: hỏi màu gì?
                                     Toán: Đếm số lượng?


III) TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
1/ Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cô và cả lớp hát bài “ Cô giáo”
- Chúng mình vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai?
À đúng rồi đấy! bài hát nói về cô giáo trong trường mầm non của chúng mình đấy. Các cô giáo hàng ngày dạy dỗ và chăm sóc chúng mình như mẹ hiền đấy các con ạ!
2/ Hoạt động 2 :  Khởi động
- Cô giáo mở nhạc có bài hát “ cô giáo” dùng xắc xô cho trẻ đi thành vòng tròn.
- Đi các kiểu: đi thường, đi kiễng gót, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường và chuyển đội hình thành 2 hàng ngang.
* Hoạt động 3: Trọng động
+ Bài tập phát triển chung:
* Hô hấp: Thổi bóng
* Tay: 4 lần 8 nhịp
TTCB: Đứng khép chân 2 tay cầm gậy để xuôi.
N1: Bước chân phải sang ngang rông bằng vai, đồng thời đưa gậy lên cao qua đầu.
N2: Về TTCB
N3: Như N1 đổi chân
N4: Về TTCB
* Chân: 4 lần 8 nhịp
3/ Hoạt động 3:
Vận động cơ bản: TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG.
 Tung bóng lên cao và bắt bóng
*Giới thiệu bài:
- Giờ học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình “ Tung bóng lên cao và bắt bóng”.
- Để tập được trước tiên các cháu quan sát cô làm mẫu trước nhé :     
              + Cô làm mẫu lần 1: hoàn chỉnh
              + Cô làm mẫu lần 2 + phân tích động tác
-TTCB: - Hai tay cô cầm bóng,mắt nhìn theo bóng.khi có hiệu lệnh tung, cô tung bóng lên cao và bắt bóng bằng hai tay, không làm rơi bóng
* Trẻ thực hiện:
- Cô mời 1 trẻ khá lên thực hiện
- Cô chia trẻ thành 2 nhóm, cho trẻ tập 2-3 lần
- Trong khi trẻ tập cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cô cho 2 tổ thi đua
    + Cô vừa cho lớp mình tập bài vận động gì?
- cô mời 1 trẻ lên thực hiện lại
4 . Hoạt động 4: TCVĐ: “ BẮT CHƯỚC TẠO DÁNG”.
 Cô giới thiệu trò chơi,cách chơi và luật chơi
+ Cách chơi: - Để chơi được trò chơi này, trước tiên các cháu hãy nghĩ xem là mình sẽ bắt chước dáng con gì và là ai, khi cô gõ xắc xô cả lớp mình chạy vòng quanh lớp theo nhịp gõ của cô. khi cô nói “Tạo dáng” thì tất cả các cháu dừng lại, tạo dáng  những con vật mà mình đã chọn.
+ Luật chơi: - Khi có hiệu lệnh “Tạo dáng” thì các cháu phải đứng lại và nói được dự định của mình dáng đứng tượng trưng cho con gì, cái gì
- Tiến hành cho trẻ chơi
- Cô vừa cho lớp mình chơi trò chơi gì?
- Cô nhận xét trò chơi:
Giờ học hôm nay cô thấy lớp mình chơi trò chơi “tạo dáng”rất là giỏi. Về nhà chúng mình tạo những dáng khác nữa để cho bố mẹ chúng mình cùng xem nhé
 5. Hoạt động 5 : Hồi tĩnh:
Cho trẻ giả làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân.

Trẻ hát cùng cô

Bài “cô giáo”
 Nói về cô giáo ạ!









Trẻ đi vòng tròn


Đi theo hiệu lệnh








Trẻ tập bài tập phát triển chung.


















Trẻ quan sát






Trẻ thực hiện







Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi







Trẻ chơi






Trẻ làm chim bay
  

IV) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
  Quan sát thời tiết
Trò chơi : Rồng rắn
Chơi tự do

I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ quan sát, nhận ra thời tiết của ngày hôm nay. Chơi tốt trò chơi.
- Trẻ nêu nhận xét về hiện tượng tự nhiên, về thời tiết. Tham gia trò chơi nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ biết về các hiện tượng thiên nhiên  xung quanh.
II. Chuẩn bị
- Một số tranh vẽ về thời tiết.
*/ Nội dung tích hợp :
- Giáo dục âm nhạc : Hát bài “Trời nắng, trời mưa”
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1
* Ổn định :
- Cô cùng trẻ hát bài “Trời nắng, trời mưa”
- Cô hỏi trẻ : các con vừa hát bài gì ? Bài hát nói về những hiện tượng gì ?
- Hôm nay cô cùng các con dạo quanh sân trường quan sát thời tiết nhé.
2. Hoạt động 2 :
* Quan sát thời tiết :
- Cô cùng trẻ dạo quanh sân trường và cùng quan sát về thiên nhiên và thời tiết.
- Cô hỏi trẻ : các con thấy thời tiết hôm nay thế nào ?
- Giáo dục trẻ biết trồng và chăm sóc cây và biết khi trời mưa sẽ rất tốt cho cây cối và các loại hoa
- Hôm nay chúng ta cùng quan sát thời tiết và trò chuyện về thời tiết và biết được thời tiết cũng có khi có lợi cho đời sống nhé.
- Cô đưa lần lượt từng bức tranh cho trẻ quan sát và hỏi trẻ : tranh vẽ về hiện tượng gì ?
- Cô cho trẻ quan sát kĩ những bức tranh và nói cho trẻ biết : các hiện tượng trong tranh như : hiện tượng mưa, hiện tượng nắng, hiện tượng gió…
- Cô nói cho trẻ biết : những hiện tượng thiên nhiên này cũng có lợi và ngược lại cũng có hại, nếu như chúng ta đi ra ngoài gặp trời mưa thì chúng ta phải tránh mưa nếu mưa làm ướt cơ thể sẽ bị ốm và mưa nắng nhiều quá sẽ làm cho cây cối, hoa lá bị tàn rụi.
- Vậy nên khi thời tiết thay đổi, các con cần giữ gìn cơ thể nếu không sẽ bị ốm nhé.
* Trò chơi : “Rồng rắn” Cô giới thiệu tên trò chơi cho trẻ biết, kết hợp nêu cách chơi cho trẻ rõ.
- Cô chơ trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi và động viên trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi tự do ít phút, cô bao quát trẻ sau đó cho trẻ đi vào lớp.
3. Kết thúc : cho trẻ hát bài “trời nắng, trời mưa”


Trẻ hát
Trẻ trả lời











Trẻ trả lời








Trẻ trả lời









Trẻ lắng nghe








Trẻ chơi


Trẻ hát


V) HOẠT ĐỘNG GÓC
- Hướng dẫn trẻ chơi theo các góc
- Quan sát trẻ chơi và nhận xét sau khi chơi
VI) HOẠT ĐỘNG TRƯA
Tổ chức cho trẻ rửa tay, ăn trưa
Hoạt động chiều
Vệ sinh trẻ - vận động nhẹ :kéo cưa – ăn phụ
HĐTC
- Đọc lại  thơ: “ trăng sáng”
- TC: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
Đánh giá cuối ngày
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................

.................................................................................................................................... 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1426886080204760314

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item