Đề tài: Trò chuyện về lớp học của bé
Đề tài: Trò chuyện về lớp học của bé I. ĐÓN TRẺ - Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng II . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Đề tài: Trò chu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-tro-chuyen-ve-lop-hoc-cua-be.html
- Đón trẻ
- điểm danh – thể dục sáng
II.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Đề tài: Trò chuyện về lớp học của bé
III. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên lớp, vị trí lớp của mình trong trường mình đang học
- Trẻ biết tên các bạn, tên cô giáo trong lớp
- Biết công việc hằng ngày của cô và trẻ đến lớp
- Biết các góc chơi và gọi tên một số đồ dùng, đồ chơi mà trẻ thích
- Rèn kĩ năng giao tiếp, sử dụng vốn từ giao tiếp diễn đạt ngôn ngữ.
- Rèn luyện khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý.
3. Thái độ :
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Trẻ có nề nếp học tập, hứng thú trong giờ học
- Thể hiện tình cảm với cô giáo và các bạn
II - Chuẩn bị :
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh ảnh về công việc của các cô trong lớp
- Sắp xếp các góc chơi gọn gàng, ngăn nắp
- Đồ dùng đồ chơi ở trường
2. Đồ dùng đồ chơi:
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi.
3. Địa điểm
: Trẻ ngồi trong lớp học
4. Tâm thế:
- Thoải mái
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 Hoạt động 1:
- Cô cho trẻ hát bài “Cô giáo”
- Cô trò chuyện với trẻ :
+ Các con vừa hát bài gì ? (Cô giáo)
+ Đến trường con gặp những ai?
+ Ai dạy con học bài ?
+ Đến trường con còn làm gì nữa ?
- Hôm nay, cô cháu mình cùng trò chuyện
về trường của chúng mình nhé
2 - Hoạt động 2 :
- Cô
đố các con: Các con đang học ở trường nào ? Lớp nào ?
+ Trường mầm non Na Mao nằm ở đâu ?
+ Các con thấy trường của chúng mình
như thế nào ? Có đẹp không ?
+ Trong lớp có những cô nào?
+ Ở trường có những đồ chơi nào?
+ Hàng ngày đến trường các con được
làm những gì ?
+ Các cô làm những công việc gì ?
(
kết hợp cho trẻ xem tranh minh hoạ )
Trẻ kể tên các loại hoạt động trong ngày
cô làm.
- Lớp chúng mình có những bạn nào ?
C ô
kết hợp giáo dục trẻ chơi đoàn kết với các bạn
- Các con có thấy lớp mình có rất nhiều
góc chơi, các con đếm xem có mấy góc chơi nào ?
- Các con thích chơi góc chơi nào ? chơi
cùng bạn nào ?
3 - Hoạt động 3 :
-
Cho trẻ về các góc chơi
- Cô
đi từng góc và hỏi góc chơi đó có đồ dùng đồ chơi nào ?
- Cô tổ chức hướng dẫn và bao quát các hoạt
động của trẻ
-
Nhận xét và chuyển hoạt động
|
-
Trẻ hát
+
Các cô và các bạn
+ Cô
giáo
+ Trẻ
trả lời
+
Trường mầm non Na Mao, Lớp mẫu giáo nhỡ 4B
+ Na
Mao
+
Đẹp
+ Trẻ trả lời
+
Trẻ kể: Búp bê, khối gỗ.
.
+
Trẻ trả lời và xem tranh cô đưa ra.
+
Trẻ kể
+
Trẻ trả lời
+
Trẻ trả lời
|
IV) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TR ỜI
Quan sát : Trường mầm non
Trò chơi vận động : + Chuyền bóng + Bịt mắt bắt dê
Chơi theo ý thích : Chơi với đồ chơi ở
ngoài sân trường
I - Mục tiêu:
1
- Kiến thức :
- Trẻ biết tên trường mầm non mình đang học, biết về đặc điểm của
trường mầm non, các nơi làm việc của trường mầm non.
2 - Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3 - Thái độ :
- Trẻ yêu quý ngôi trường mình đang học
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động và chơi tự chọn .
- Đoàn kết trong khi chơi.
- Rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp
II - Chuẩn bị :
1. Đồ dùng của cô:
- Khăn voan
- Đồ chơi ở sân trường
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng
- Bóng 2 quả,
III - Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Quan sát có mục đích:
Trường mầm non
- Cô
dẫn trẻ đến địa điểm quan sát, cho trẻ lại gần và nhận xét về trường mầm non.
+
Đây là trường nào?
+
Trường mầm non có tên là gì?
+
Trường có mấy tầng?
+
Trường được sơn màu gì?
+
Các cháu học ở lớp nào?
+
Lớp ở tầng mấy?
- Cô
động viên khuyến khích trẻ trả lời câu hỏi cô đưa ra
-
Giáo dục trẻ
2 - Trò chơi vận động :
+ Chuyền bóng + Bịt mắt bắt dê
- Cô giới thiệu tên trò
chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ
chơi 3 – 4 lần ( tuỳ theo sự hứng thú của trẻ)
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
-
Bao quát trẻ chơi, chú ý trẻ hiếu động
3 - Chơi theo ý thích :
- Cô
phân khu chơi, bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ
- Cô
bao quát trẻ chơi
|
-
Trẻ đến địa điểm qua sát
+
Trường mầm non
+
Trường mầm non Na Mao
+ Có
1 tầng
+
Sơn màu vàng
+
Lớp mẫu giáo nhỡ 4B
+
Lớp ở tầng 1
-
Trẻ chú ý lắng nghe
-
Trẻ chơi trò chơi
-
Trẻ ra góc chơi của mình
|
V) HOẠT ĐỘNG GÓC
- Hướng dẫn trẻ chơi theo các góc
- Quan sát trẻ chơi và nhận xét sau
khi chơi
VI) HOẠT ĐỘNG TRƯA
Tổ chức cho trẻ rửa tay, ăn trưa
Hoạt động chiều
Vệ sinh trẻ - vận động nhẹ :kéo cưa –
ăn phụ
*HĐTC
Ôn trò chuyện về các bạn trong lớp
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết được tên các bạn trong lớp
- Trẻ kể được tên 1 số bạn trẻ thích
chơi
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình
với bạn trong lớp
2. Chuẩn bị
- Trẻ ngồi trong lớp hình chữ u
3. Tiến hành
- Trò chuyện về chủ đề
- Cho trẻ kể tên bạn theo thứ tự chỗ
ngồi
- Cô giúp trẻ thể hiện tình cảm của
mình với bạn
- TC: “nu na nu nống”
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
Đánh giá cuối ngày
....................................................................................................................................
Post a Comment