Hoạt động văn học Truyện Đôi dép
Văn học Truyện: Đôi dép I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ nói được tên truyện “Đôi dép” và nó...
Hoạt động của
cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.
Ổn định:
-Muốn bảo vệ đôi chân luôn sạch sẽ chúng mình
phải làm gì?
2.
Nội dung
a.Cô kể chuyện:
- Lần 1: Cô kể diễn cảm.
+ Cô giới thiệu tên truyện
- Lần 2: Kể kết hợp tranh minh họa.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì ?
- Trong câu chuyện nói về điều
gì?
b.Trích dẫn – đàm thoại:
-Dép
trái hỏi dép phải ntn?
-dép
phải đã nói gì?
-Vì
sao bạn dép trái lại than thở?
- Dép
trái và dép phải nói gì?
phải
chăm chỉ rửa sạch chân và dép.
- Cô
giáo dục trẻ:Khi đi dép phải nhìn đúng bên và phải giữ gìn chân và dép
thật sạch
3.
Kết thúc:
Cô
nhận xét trẻ
|
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn
định:
- Cô cho trẻ hát và vận động bài hát: Trời nắng trời mưa
- Hôm nay cô cháu mình cùng quan sát thời tiết ngày hôm nay nhé!
2.Nội
dung
a. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết
- Chúng mình có nhận xét gì
Vũ thời tiết ngày hôm nay?
- Không khí như thế nào?
- Thời tiết mùa này thì trời
như thế nào?
- Chúng mình có thấy ông mặt
trời không ? Vì sao?
- Các bạn mặc quần áo mùa này
như thế nào?
- Nừu không mặc quần áo như thế thì chuyện gì
xảy ra?
- Giao dục trẻ biết mặc quần áo phù hợp
với thời tiết.
b.
Hoạt động 2; TCVĐ “ Lộn cầu vồng”
- Cô giới thiệu trò chơi, cách
chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô quan sát trẻ chơi và hỗ trợ trẻ
chơi yếu
c. Hoạt động 3:Chơi tự do
- Cô cho trẻ với phấn, vòng, cát , sỏi và
các đồ chơi có trong sân trường
3. Kết thúc:
Cô tập trung trẻ rồi nhận xét
về giờ hoạt động của trẻ sau đó cho trẻ về lớp chuẩn bị ăn trưa
|
Post a Comment