Tô màu trường mầm non

Tô màu trường mầm non I. Mục đích: * Trẻ biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tô màu trường mầm non. - Trẻ đi dạo và biết một số ...

Tô màu trường mầm non

I. Mục đích:
* Trẻ biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tô màu trường mầm non.
- Trẻ đi dạo và biết một số khu vực trong lớp, trong trường.
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi, biết chơi trò chơi.
* Luyện các kỹ năng tô màu đã học, phối hợp các màu sắc khác nhau.
- Rèn kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu quý giữ gìn và bảo vệ trường lớp.
- Giáo dục trẻ chơi ngoan, đoàn kết với các bạn khi chơi.


II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu, vở tạo hình, sáp màu cho trẻ.
- Địa điểm quan sát, đồ chơi ngoài trời.
- Xắc xô, thanh gõ.
- Một số đồ dùng đồ chơi ở các góc.


III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Tạo hình
Tô màu tranh trường mầm non.(ĐT)
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên trường, tên lớp, cô giáo và các bạn.
- Tình cảm của trẻ đối với trường mầm non, với cô và các bạn.
b) Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại.
- Cô treo tranh có hình ảnh trường mầm non, cô giáo, các bạn cho trẻ quan sát, nêu nhận xét.
- Cô hỏi: + Ai có nhận xét gì về tranh?
+ Tranh vẽ gì? (Vẽ cầu trượt, xích đu)
+ Ai có nhận xét khác?
+ Bạn đang làm gì?
+ Để có bức tranh đẹp cô phải làm gì?
+ Các con có muốn tô màu đẹp như của cô không?
c) Hoạt động 3: Nêu ý tưởng.
- Muốn tô được bức tranh con sẽ tô như thế nào?
- Cầu trượt con tô màu gì? Vì sao?
- Con thích tô cổng trường màu gì?(cô hỏi 2-3 trẻ).
- Cô chúc các con tô màu bức tranh thật đẹp nhé?
d) Hoạt động 4:  Trẻ thực hiện.
- Cho trẻ làm theo nhóm.
- Bao quát khi trẻ thực hiện.
(Cô chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút)
e) Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
- Hỏi trẻ: Con thích tranh nào nhất vì sao?(hỏi 2-3 trẻ).
- Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Dạo chơi tham quan các khu vực trong trường.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hỏi: + Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+ Trường mình là trường gì?
+ Lớp mình là lớp mấy tuổi?
- Hôm nay chúng mình có muốn đi tham quan các khu vực trong trường không? Vậy chúng mình nhớ đi thành hàng không xô đẩy nhau nhé?
- Cô dẫn trẻ đi tham quan các khu vực lớp học, nhà vệ sinh, ngoài sân.
- Cô hỏi: Đây là khu vực gì?
Ai có nhận xét gì về khu vực này?
Còn khu này để làm gì?
Vì sao con biết?
- Cô chốt lại các ý kiến của trẻ.
- Giáo dục trẻ: Hãy giữ gìn vệ sinh trường lớp, không nên chơi ở khu vực bể nước rất nguy hiểm.
b) Hoạt động 2Trò chơi “Cắm cờ”.
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao, quát động viên, nhắc nhở trẻ khi chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Chi chi chành chành”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài “Vui đến trường”.
- Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non, cô giáo, các bạn.
=> Dẫn dắt vào bài.
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần (cô sửa sai cho trẻ).
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát.
- Nhận xét khen ngợi, động viên trẻ.
c) Hoạt động 3:  Chơi tự chọn
* Nêu gương cuối ngày.

- Trẻ hát.

- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát tranh và nêu nhận xét.
- Trẻ nêu nhận xét.

- Trẻ khác nêu nhận xét.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ nêu ý tưởng.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ làm theo nhóm.
- Trẻ ngồi ngay ngắn.

- Trẻ trưng bày sản phẩm.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi theo cô.

- Trẻ quan sát và trả lời cô.


- Trẻ chú ý nghe.



- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ tham gia trò chơi.
- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ trò chuyện cùng cô.

- Trẻ nghe cô hát và giới thiệu tên bài.
- Trẻ hát cùng cô.

- Tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Trẻ chơi tự chọn.
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày

........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7495078404437617752

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item