Tô màu trường mầm non
Tô màu trường mầm non I. Mục đích: * Trẻ biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tô màu trường mầm non. - Trẻ đi dạo và biết một số ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/to-mau-truong-mam-non.html
Tô màu trường mầm non
I. Mục đích:
* Trẻ biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tô màu
trường mầm non.
- Trẻ đi dạo và biết một số khu vực trong lớp,
trong trường.
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi, biết chơi trò
chơi.
* Luyện các kỹ năng tô màu đã học, phối hợp các màu
sắc khác nhau.
- Rèn kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ
định.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu quý giữ gìn và bảo vệ trường lớp.
- Giáo dục trẻ chơi ngoan, đoàn kết với các bạn khi
chơi.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu, vở tạo hình, sáp màu cho trẻ.
- Địa điểm quan sát, đồ chơi ngoài trời.
- Xắc xô, thanh gõ.
- Một số đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động học: Tạo hình
Tô
màu tranh trường mầm non.(ĐT)
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát “Trường
chúng cháu là trường mầm non”.
- Hỏi trẻ tên bài hát,
tên trường, tên lớp, cô giáo và các bạn.
- Tình cảm của trẻ đối
với trường mầm non, với cô và các bạn.
b) Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại.
- Cô treo tranh có hình
ảnh trường mầm non, cô giáo, các bạn cho trẻ quan sát, nêu nhận xét.
- Cô hỏi: + Ai có nhận xét gì về tranh?
+ Tranh vẽ gì? (Vẽ cầu trượt, xích đu)
+ Ai có nhận xét khác?
+ Bạn đang làm gì?
+ Để có bức tranh đẹp cô phải làm gì?
+ Các con có muốn tô màu đẹp như của cô không?
c) Hoạt động 3: Nêu ý tưởng.
-
Muốn tô được bức tranh con sẽ tô như thế nào?
-
Cầu trượt con tô màu gì? Vì sao?
-
Con thích tô cổng trường màu gì?(cô hỏi 2-3 trẻ).
-
Cô chúc các con tô màu bức tranh thật đẹp nhé?
d) Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cho trẻ làm theo nhóm.
- Bao quát khi trẻ thực hiện.
(Cô chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút)
e) Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
- Hỏi trẻ: Con thích tranh nào nhất vì sao?(hỏi
2-3 trẻ).
- Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Dạo chơi tham
quan các khu vực trong trường.
- Cô và trẻ vừa đi vừa
hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hỏi: + Chúng mình vừa
hát bài hát gì?
+
Trường mình là trường gì?
+
Lớp mình là lớp mấy tuổi?
-
Hôm nay chúng mình có muốn đi tham quan các khu vực trong trường không? Vậy
chúng mình nhớ đi thành hàng không xô đẩy nhau nhé?
-
Cô dẫn trẻ đi tham quan các khu vực lớp học, nhà vệ sinh, ngoài sân.
-
Cô hỏi: Đây là khu vực gì?
Ai
có nhận xét gì về khu vực này?
Còn
khu này để làm gì?
Vì
sao con biết?
-
Cô chốt lại các ý kiến của trẻ.
-
Giáo dục trẻ: Hãy giữ gìn vệ sinh trường lớp, không nên chơi ở khu vực bể
nước rất nguy hiểm.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Cắm cờ”.
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao, quát động viên, nhắc nhở trẻ khi chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Chi chi chành chành”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài “Vui đến trường”.
- Cô trò chuyện với trẻ
về trường mầm non, cô giáo, các bạn.
=> Dẫn dắt vào bài.
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2
lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô cho trẻ hát cùng cô
3-4 lần (cô sửa sai cho trẻ).
- Cô cho tổ, nhóm, cá
nhân trẻ hát.
- Nhận xét khen ngợi,
động viên trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự
chọn
* Nêu gương cuối ngày.
|
-
Trẻ hát.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ quan sát tranh và nêu nhận xét.
-
Trẻ nêu nhận xét.
-
Trẻ khác nêu nhận xét.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ nêu ý tưởng.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ làm theo nhóm.
-
Trẻ ngồi ngay ngắn.
-
Trẻ trưng bày sản phẩm.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi theo cô.
- Trẻ quan sát và trả lời cô.
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ tham gia trò chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ nghe cô hát và giới thiệu tên bài.
- Trẻ hát cùng cô.
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment