Giáo án Bài thơ Nghe lời cô giáo

Bài thơ “Nghe lời cô giáo” I. Mục đích: * Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Nghe lời cô giáo” . - Trẻ trả lời câu hỏi của cô mạc...

Bài thơ “Nghe lời cô giáo”


I. Mục đích:
* Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Nghe lời cô giáo”.
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của hoa thủy tiên, hoa mười giờ.
- Trẻ biết rửa tay đúng cách .
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi, biết chơi đúng luật.
* Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn kỹ năng rửa tay cho trẻ.
- Rèn trẻ cách chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu quý, nghe lời cô giáo.
- Giáo dục trẻ cách chăm sóc, bảo vệ hoa, không ngắt lá bẻ cành.
- Giáo dục trẻ luôn vệ sinh sạch sẽ đặc biệt là đôi bàn tay.
- Trẻ vui vẻ, thoải mái khi chơi.


II. Chuẩn bị:
- Tranh thơ.
- Vườn hoa thủy tiên, hoa 10 giờ, bóng, vòng, phấn.
- Thau, chậu, xà bông.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Thơ “Nghe lời cô giáo”.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú giới thiệu bài.
- Cô cùng trẻ hát bài “Em đi mẫu giáo”.
- Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
- Trò chuyện dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động 2: Đọc mẫu cho trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
- Lần 2 cô đọc kết hợp tranh minh hoạ.
c) Hoạt động 3: Đàm thoại, trích dẫn.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Em bé mới được đi học mà em đã biết làm gì?
- Ai đã dạy bảo em?
Cô đọc: “Bé mới được đi học
               Khi về hát rất ngoan
               Rửa tay trước khi ăn
               Cô giáo con bảo thế”
- Cô còn dạy em điều gì nữa?
       “Ăn thì mời cha mẹ.
         Nhường em bé phần hơn.
         Không để vãi rơi cơm.
         Cô giáo con bảo thế”.
- Đến trường cô giáo luôn luôn dạy những điều hay, lẽ phải. Vì vậy các bé hãy nhớ lời cô dạy bảo nhé?
* Giáo dục: Phải ngoan ngoãn, vâng lời cô, ông, bà, bố, mẹ, nhường nhịn em nhỏ.
d) Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
- Cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân, đọc nâng cao.
(Cô chú ý sửa sai cho trẻ).
e) Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cho trẻ vận động bài “Vui đến trường”.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Quan sát hoa thủy tiên, hoa mười giờ.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Hoa trường em”.
- Hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về điều gì?
- Các con hãy nhìn xem trong vườn trường mình có những loại hoa gì?
- Đây là hoa gì?(cô chỉ vào hoa thủy tiên hỏi trẻ).
- Ai có nhận xét gì về hoa thủy tiên?
- Hoa có màu gì? Cánh hoa như thế nào?
Lá hoa thì sao?
- Cô chốt lại: Đây là hoa thủy tiên, cánh nhỏ màu hồng, nhụy màu vàng, lá hoa dài và có màu xanh.
- Sau đó cô chỉ vào hoa mười giờ đặt câu hỏi tương tự như hoa thủy tiên.
- Cô chốt lại các ý kiến của trẻ.
- Cho trẻ so sánh hoa thủy tiên và hoa mười giờ.
+ Điểm khác nhau: Hoa thủy tiên màu hồng còn hoa mười giờ màu đỏ, lá hoa thủy tiên dài còn lá hoa mười giờ nhỏ và ngắn. Hoa mười giờ nở vào lúc 10 giờ còn hoa thủy tiên nở vào buổi sáng.
+ Điểm giống nhau: Đều là hoa trồng để làm đẹp cho sân trường, cánh đều nhỏ.
- Cho trẻ kể một số loại hoa khác mà trẻ biết
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi vài lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
b) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Mèo đuổi chuột”.
b) Hoạt động 2: Rèn thao tác rửa tay đúng cách.
- Cô đọc: Cái gì tài giỏi lắm thay.
          Quét nhà giúp mẹ, viết bài, vẽ tranh? 
Là cái gì ?
- Muốn cho bàn tay luôn sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì ?
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con rửa tay nhé ?
- Muốn rửa tay đầu tiên các con phải nhúng ướt 2 tay sau đó trà xà bông vào 2 tay rồi thoa đều bàn tay, các kẽ ngón tay cho sạch, tiếp đó rửa tay vào nước cho sạch xà bông rồi lấy khăn sạch lau khô 2 bàn tay. (cô vừa nói vừa thực hành cho trẻ quan sát).
- Cho vài trẻ lên tập rửa tay.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
* Nêu gương cuối ngày.

- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ nghe cô đọc.
- Trẻ quan sát tranh.

- Trẻ trả lời cô.


- Cô giáo.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.

- Vâng ạ.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đọc cùng cô.
- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô.

 Trẻ vận động.

- Trẻ vừa đi vừa hát

- Trẻ trả lời.

- Trẻ quan sát và trả lời cô.


- Trẻ nêu nhận xét.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ so sánh điểm giống và khác nhau.


- Trẻ kể.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.




- Trẻ đoán: Bàn tay.
- Phải rửa sạch.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ quan sát cô làm.




- Trẻ thực hành rửa tay.
- Trẻ chơi tự chọn.

Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày

........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4827562397546668471

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item