Tìm hiểu tên, chức vụ, công việc của các cô trong trường mầm non
Tìm hiểu tên, chức vụ, công việc của các cô trong trường mầm non I. Mục đích: * Trẻ biết tên, chức vụ, công việc của các cô trong trư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/tim-hieu-ten-chuc-vu-cong-viec-cua-cac-co-trong-truong-mam-non.html
Tìm hiểu tên, chức vụ, công việc của các cô trong trường mầm non
I. Mục đích:
* Trẻ biết tên, chức vụ, công việc của các
cô trong trường mầm non.
- Trẻ biết tên cô giáo, các hoạt động của
lớp 4 tuổi A.
- Trẻ biết tên bài thơ, tác giả, hiểu nội
dung bài thơ.
- Biết chơi một số trò chơi cô yêu cầu.
* Rèn kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có
chủ định cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ và vốn từ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo.
- Giáo dục trẻ biết chia sẻ, đoàn kết với
các bạn.
II. Chuẩn bị:
- 2 tranh vẽ mô
hình trường mầm non, lô tô.
- Tranh thơ: Bé tới trường
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động học: KPXH.
Công việc của các cô
giáo trong trường mầm non.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường
mầm non.
- Hỏi trẻ: Các con có thích đến trường mầm non
không? Vì sao?
- Trong trường mầm non có những ai?
b) Hoạt động 2: Làm quen với từng đối tượng.
- Cô gợi hỏi trẻ để trẻ tự kể những công việc của
mỗi người trong trường mầm non.
- Cô hỏi: Khu mình có mấy lớp? Là những lớp nào?
- Lớp 3 tuổi có những cô nào? Các cô làm nhiệm vụ
gì?
- Cô hiệu trưởng trường mình tên là gì? Cô làm
những công việc gì?
- Còn cô hiệu phó là cô nào? Cô làm nhiệm vụ gì?
- Ngoài ra trường mình còn có cô nào nữa? Các cô
làm những công việc gì?
- Cô mời vài trẻ nêu ý kiến nhận xét của mình.
- Cô chốt lại: Ở trường mầm non có cô hiệu trưởng
và 2 cô hiệu phó và các cô giáo trong trường, mỗi cô có những công việc
riêng. Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó thì thường xuyên đến thăm lớp, kiểm tra
lớp còn các cô giáo khác thì dạy học và dọn vệ sinh trường lớp....
* Giáo dục trẻ: Các cô giáo trong trường mầm non
làm việc để nuôi dạy các con khôn lớn để bố mẹ các con yên tâm đi làm. Vì vậy
để tỏ lòng biết ơn các côgiáo thì các con phải làm gì?
c) Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập.
+ T/C: Tổ nào nhanh.
- Cô có 2 bức tranh vẽ mô hình trường mầm non,
các con sẽ chia làm 2 tổ thi đua nhau bật qua vòng lên gắn tranh lô tô đúng
với vị trí, công việc của từng người.
- Tổ nào gắn đúng và nhanh là thắng cuộc.
- Cô cho trẻ chơi, cô bao quát nhắc nhở trẻ chơi.
d) Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Cô dạy”.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Quan sát tham quan lớp 4 tuổi A.
- Hôm nay thời tiết rất đẹp các con có muốn đi tham quan các lớp bên
cạnh không?
- Vậy các con phải xếp hàng ngay ngắn làm đoàn tàu chúng mình cùng đi
nào.
- Đến nơi rồi: + Đây là lớp nào vậy?
+ Ai có nhận xét gì về lớp này?
+ Lớp có những cô nào?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Còn cô giáo làm gì?
+ Các con thấy các bạn như thế nào? Có ngoan không?
+ Lớp 4 tuổi A có đẹp hơn lớp mình không?
* Cô giáo dục: Các con học gần nhau phải biết
đoàn kết, bảo vệ lẫn nhau.
b) Hoạt động 2: TC “Tìm bạn thân”.
- Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát, động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Nấp cho kín”
* Hoạt động 2: Rèn cho trẻ kỹ năng rửa mặt, rửa tay.
-
Cô treo tranh hỏi trẻ: Các con thấy bạn nhỏ đang làm gì?
-
Muốn cho khuôn mặt, đôi tay luôn sạch sẽ thì hàng ngày các con phải làm gì?
-
Cô hướng dẫn trẻ cách rửa.
-
Cho trẻ rửa mặt, rửa tay.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
*Nêu gương cuối ngày.
|
-
Trẻ hát cùng cô.
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ kể
-
Trẻ kể.
-
Có 3 lớp: 1 lớp 3 tuổi và 2 lớp 4 tuổi.
-
Cô kiểm tra, thăm lớp.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ kể và trả lời.
-
Trẻ nêu ý kiến.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Phải ngoan, học giỏi.
-
Trẻ quan sát và lắng nghe.
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ đọc bài thơ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ làm đoàn tàu.
- Trẻ trả lời cô
- 2-3 trẻ nêu nhận xét
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô nói.
- Trẻ nắm được.
- Trẻ tham gia chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ xem cô làm.
- Trẻ rửa mặt, tay.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment