Dạy trẻ đọc thuộc và đọc diễn cảm bài thơ Bé tới trường
Dạy trẻ đọc thuộc và đọc diễn cảm bài thơ Bé tới trường I. Mục đích: * Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Bé tới trường”. - Trẻ trả...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-tre-doc-thuoc-va-doc-dien-cam-bai-tho-be-toi-truong.html
Dạy trẻ đọc thuộc và đọc diễn cảm bài thơ Bé tới
trường
I. Mục đích:
* Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Bé tới trường”.
- Trẻ trả lời một số câu hỏi cô đưa ra một cách
mạch lạc.
- Trẻ biết xếp trường mầm non bằng hột hạt.
- Trẻ kể lai câu truyện dưới sự gợi ý của cô.
- Trẻ hiểu luật chơi, biết chơi đúng luật.
* Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ
cho trẻ.
- Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay qua hoạt động
xếp hình.
- Phát triển tư duy, sự sáng tao của trẻ.
* Giáo dục trẻ phải đi học đều, yêu trường, lớp.
- Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động.
- Trẻ vui vẻ thoải mái khi chơi trò chơi.
II. Chuẩn bị:
- Tranh thơ: Bé tới trường.
- Rổ, hột hạt, mô hình cô xếp.
- Tranh chuyện: Người bạn tốt.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học:
Thơ “Bé
tới trường”.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú giới
thiệu bài.
- Cô cùng trẻ vận động bài “Vui đến trường”.
-
Hỏi trẻ: + Các con vừa vận động bài gì?
+
Các con có thích đến trường mầm non không? Vì sao?
- Đến
trường chúng mình gặp ai?
-
Chúng mình có yêu cô giáo và các bạn không?
-
Dẫn dắt giới thiệu vào bài.
b) Hoạt động 2: Đọc mẫu.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần giới thiệu tên
bài, tên tác giả.
-
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.
c)
Hoạt động 3: Đàm thoại nồng giảng giải.
- Cô
vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?.
- Buổi sáng em bé đi đâu?
- Ai đến trường cùng với bé?
- Bạn nào đọc cho cô câu thơ đó?
- Buổi sáng những con chim hót líu lo cùng theo
em bé đến trường.
- Bé rất vui khi được đến trường, được đi học, bé
vui như thế nào?
- Bé và chim đều hát khúc hát gì?
Cô đọc: “Bé và chim đều hát.
Khúc hát yêu trường ta”.
- Bé và chim đều cất tiếng hát yêu trường ta.
* Giáo dục trẻ: Các con phải đi học đều, đúng
giờ, biết yêu quý trường lớp.
d) Hoạt động 3: Dạy trẻ học thuộc thơ.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
- Cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân, đọc
nâng cao.
e) Hoạt động 4: Kết thúc.
- Tìm và hát bài hát về chủ đề trường mầm non.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Xếp trường mầm non bằng hột hạt.
- Cô trò chuyện với trẻ về tên trường, tên lớp.
- Hàng ngày đến lớp cô dạy con những gì?
- Con có yêu trường mầm non không? Vì sao?
- Hôm nay các con có muốn xếp trường mầm non bằng
hột hạt không?
- Cô cho trẻ quan sát trường mầm non cô đã xếp
bằng hột hạt.
- Các con thấy thế nào?
- Cô hướng dẫn trẻ cách xếp.
- Cô cho trẻ xếp, cô hướng dẫn những trẻ còn lúng
túng.
- Trẻ xếp xong cô hỏi: + Con xếp được gì?
+ Khu này là khu nào?
- Nhận xét khen trẻ.
* Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.
b) Hoạt động 2: T/C: Thi xem ai nhanh
- Cho hỏi trẻ luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1 : T/C: Mèo đuổi chuột.
b) Hoạt động 2 : Ôn truyện: Người bạn tốt.
- Cô trò chuyện dẫn dắt vào bài.
- Ai có thể kể cho cả lớp nghe truyện: Người bạn
tốt.
- Cô kể lại cho trẻ nghe 1-2 lần, lần 2 kết hợp
tranh minh hoạ.
- Đàm thoại theo nội dung truyện.
- Cho trẻ kể theo tổ, nhóm, cá nhân.
* Giáo dục trẻ yêu quý, đoàn kết giúp đỡ bạn.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày
|
-
Trẻ vận động cùng cô.
-
Trẻ trả lời cô.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ nghe cô đọc.
-
Trẻ nghe và quan sát tranh.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ đọc.
-
Trẻ trả lời.
-
Hát khúc hát yêu trường ta.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ đọc cùng cô.
-
Trẻ đọc theo yêu cầu của cô.
-
Trẻ tìm và hát.
-
Trẻ trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ chú ý quan sát.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ quan sát cô xếp.
-
Trẻ xếp.
-
Trẻ trả lời cô.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ nhắc lại.
-
Trẻ tham gia chơi.
-
Trẻ chơi tự do.
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ kể.
-
Trẻ nghe cô kể.
-
Đàm thoại cùng cô.
-
Trẻ kể theo yêu cầu của cô.
-
Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................
Post a Comment