Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m
Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m I. Mục đích: * Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết nhặt...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/bo-bang-ban-tay-va-ban-chan-3-4m.html
Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m
I. Mục đích:
* Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết nhặt lá cây làm một số con vật.
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, đọc cùng cô bài thơ “Bé tới
trường”.
- Trẻ biết chơi trò chơi, nắm được luật chơi, cách chơi.
*
Rèn cho trẻ kỹ năng thực hiện theo hiệu lệnh, bò tay nọ chân kia.
-
Rèn sự khéo léo của đôi tay để làm một số con vật.
-
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-
Rèn trẻ cách chơi, chơi theo luật.
*
Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
-
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
-
Giáo dục trẻ yêu trường, lớp, kính trọng cô giáo.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
- Vòng, phấn, bóng, trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Rổ đựng lá cây.
- Tranh có nội dung bài thơ: Bé tới trường.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học: Thể dục.
“Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m”
TC: Ném bóng rổ.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Giới thiệu hội thi “bé khỏe - bé khéo” lớp
4 tuổi B, giới thiệu 2 đội chơi.
b) Hoạt động 2 : Khởi
động.
- 2 đội cùng giao lưu đi, chạy các kiểu.
c) Hoạt động 3: Trọng
động.
* BTPTC: Ai tập đúng hơn, bền hơn.
Cho trẻ tập cùng cô từng động tác theo nhịp
đếm.
- Tay: Hai tay đưa ngang, gập sau gáy.
- Bụng : Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tại chỗ.
Cho trẻ tập động tác chân nhiều lần.
* VĐCB: Bò bằng bàn tay và bàn chân
3-4m.
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: Đứng trước
vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, bò bằng bàn tay và bàn chân, chú ý tay nọ
chân kia.
- Cho 1 trẻ khá tập thử cô quan sát.
- Cho trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Lần lượt trẻ làm thử, không thi
đua.
+ Lần 2: Cuộc thi chính thức của 2 đội, đếm
số bạn làm được trong mỗi đội và so sánh. Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Hỏi và nhắc lại tên bài tập, cho
một trẻ tập tốt lên tập lại.
*TCVĐ: Ném bóng rổ.
- Cho trẻ tiếp tục thi đua giữa 2 đội xem
đội nào có nhiều bạn ném bóng đúng rổ.
d) Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh
sân tập.
* Kết thúc: Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Nhặt lá cây làm đồ chơi.
- Cho trẻ hát: Trường
chúng cháu là trường mầm non.
- Hỏi: Các con vừa hát
bài hát gì?
- Các con có thích đến
trường mầm non không ?
- Đến trường các con được
học những gì ?
- Hôm nay các con có
thích nhặt lá cây làm đồ chơi không ?
- Các con sẽ làm gì từ
những lá cây này?
- Vậy chúng ta cùng làm
những đồ chơi từ những lá cây này nhé ?
- Cô cho trẻ quan sát mẫu
con mèo, con trâu cô làm.
- Ai có nhận xét gì về đồ
chơi này?
- Ai có ý kiến khác?
- Cô chốt các ý kiến của
trẻ.
- Cô hướng dẫn trẻ cách
làm.
- Trẻ làm cô đến
hỏi : Các con làm được đồ chơi gì ?
- Cô khuyến khích trẻ làm
nhiều đồ chơi từ lá cây.
- Làm xong cho trẻ đếm
xem mình làm được bao nhiêu đồ chơi.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Giáo dục trẻ chơi xong
phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: T/C “Ném vòng”.
-
Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần.
-
Cô bao quát, động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C
“Nu na nu nống”.
b) Hoạt động 2: Làm
quen bài thơ “Bé tới trường”.
- Cho trẻ hát “Em đi mẫu giáo”.
- Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?
-> Dẫn dắt vào bài.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu
tên bài, tên tác giả.
- Cho trẻ đọc cùng cô từng câu đến hết bài.
- Cho trẻ đọc 3-4 lần (Cô chú ý sửa sai, sửa
ngọng cho trẻ).
* Giáo dục trẻ: Yêu quý trường, lớp, cô giáo, các
bạn.
c) Hoạt động 3: Chơi
tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày
|
-
Trẻ hưởng ứng.
-
Trẻ đi chạy các kiểu.
-
Trẻ tập cùng cô.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ quan sát cô làm.
-
Trẻ tập thử.
-
Trẻ lên vận động.
-
Trẻ thi đua theo 2 tổ.
- Trẻ nhắc lại
tên bài tập và tập lại.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
- Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời cô.
- Làm con mèo, con
trâu.....
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe và quan sát cô làm.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ đếm đồ chơi mình làm được.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ thu dọn vệ sinh.
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ nghe cô đọc.
- Trẻ đọc cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment