Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m

Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m I. Mục đích: * Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết nhặt...

Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m

I. Mục đích:
* Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết nhặt lá cây làm một số con vật.
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, đọc cùng cô bài thơ “Bé tới trường”.
- Trẻ biết chơi trò chơi, nắm được luật chơi, cách chơi.
* Rèn cho trẻ kỹ năng thực hiện theo hiệu lệnh, bò tay nọ chân kia.
- Rèn sự khéo léo của đôi tay để làm một số con vật.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn trẻ cách chơi, chơi theo luật.
* Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp, kính trọng cô giáo.


II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
- Vòng, phấn, bóng, trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Rổ đựng lá cây.
- Tranh có nội dung bài thơ: Bé tới trường.

III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Thể dục.
“Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m”
            TC: Ném bóng rổ.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Giới thiệu hội thi “bé khỏe - bé khéo” lớp
4 tuổi B, giới thiệu 2 đội chơi.
b) Hoạt động 2 : Khởi động.
- 2 đội cùng giao lưu đi, chạy các kiểu.
c) Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Ai tập đúng hơn, bền hơn.
Cho trẻ tập cùng cô từng động tác theo nhịp đếm.
- Tay: Hai tay đưa ngang, gập sau gáy.
- Bụng : Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tại chỗ.
Cho trẻ tập động tác chân nhiều lần.
* VĐCB: Bò bằng bàn tay và bàn chân
3-4m.
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: Đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, bò bằng bàn tay và bàn chân, chú ý tay nọ chân kia.
- Cho 1 trẻ khá tập thử cô quan sát.
- Cho trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Lần lượt trẻ làm thử, không thi đua.
+ Lần 2: Cuộc thi chính thức của 2 đội, đếm số bạn làm được trong mỗi đội và so sánh. Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Hỏi và nhắc lại tên bài tập, cho một trẻ tập tốt lên tập lại.
*TCVĐ: Ném bóng rổ.
- Cho trẻ tiếp tục thi đua giữa 2 đội xem đội nào có nhiều bạn ném bóng đúng rổ.
d) Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh sân tập.
* Kết thúc: Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Nhặt lá cây làm đồ chơi.
- Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.
- Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con có thích đến trường mầm non không ?
- Đến trường các con được học những gì ?
- Hôm nay các con có thích nhặt lá cây làm đồ chơi không ?
- Các con sẽ làm gì từ những lá cây này?
- Vậy chúng ta cùng làm những đồ chơi từ những lá cây này nhé ?
- Cô cho trẻ quan sát mẫu con mèo, con trâu cô làm.
- Ai có nhận xét gì về đồ chơi này?
- Ai có ý kiến khác?
- Cô chốt các ý kiến của trẻ.
- Cô hướng dẫn trẻ cách làm.
- Trẻ làm cô đến hỏi : Các con làm được đồ chơi gì ?
- Cô khuyến khích trẻ làm nhiều đồ chơi từ lá cây.
- Làm xong cho trẻ đếm xem mình làm được bao nhiêu đồ chơi.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
* Giáo dục trẻ chơi xong phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: T/C “Ném vòng”.
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát, động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Nu na nu nống”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài thơ “Bé tới trường”.
- Cho trẻ hát “Em đi mẫu giáo”.
- Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?
-> Dẫn dắt vào bài.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cho trẻ đọc cùng cô từng câu đến hết bài.
- Cho trẻ đọc 3-4 lần (Cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ).
* Giáo dục trẻ: Yêu quý trường, lớp, cô giáo, các bạn.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày

- Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ đi chạy các kiểu.



- Trẻ tập cùng cô.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ quan sát cô làm.



- Trẻ tập thử.

- Trẻ lên vận động.

- Trẻ thi đua theo 2 tổ.


- Trẻ nhắc lại  tên bài tập và tập lại.

- Trẻ chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng.

- Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.


- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời cô.



- Làm con mèo, con trâu.....

- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.


- Trẻ lắng nghe và quan sát cô làm.
- Trẻ thực hiện.



- Trẻ đếm đồ chơi mình làm được.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ thu dọn vệ sinh.


- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ tham gia chơi

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát cùng cô.


- Trẻ nghe cô đọc.

- Trẻ đọc cùng cô.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi tự chọn.

Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3334566515041714350

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item