Tạo hình Vẽ đồ chơi tặng bạn

Tạo hình Vẽ đồ chơi tặng bạn I. Mục đích: * Trẻ biết vẽ đồ chơi tặng bạn theo sự gợi ý của cô. - Biết xếp hình đồ chơi bằng hột hạt...

Tạo hình Vẽ đồ chơi tặng bạn

I. Mục đích:
* Trẻ biết vẽ đồ chơi tặng bạn theo sự gợi ý của cô.
- Biết xếp hình đồ chơi bằng hột hạt.
- Trẻ thuộc các bài thơ, bài hát đã học trong chủ đề.
- Trẻ biết chơi một số trò chơi cô đưa ra.
* Rèn các kỹ năng vẽ đã học, sự khéo léo của bàn tay, ngón tay.
- Phát triển tư duy, khả năng sáng tạo của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ, kỹ năng ca hát cho trẻ.
* Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, trân trọng và giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
- Giáo dục trẻ giữ gìn đô dùng, đồ chơi trong lớp.
- Hứng thú khi đọc thơ, hát.


II. Chuẩn bị:
- 2 tranh vẽ đồ chơi: tranh 1 vẽ chùm bóng, tranh 2 vẽ quả bóng.
- Vở tạo hình, sáp màu, bàn ghế...
- Rổ, hột hạt.
- Bóng, vòng, phấn....
- Những bông hoa có bài thơ, bài hát đã học.


III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Tạo hình.
Vẽ đồ chơi tặng bạn. (ĐT)
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô đọc câu đố:
          Quả gì xanh, đỏ, tím, vàng.
Kết chùm bay bổng nhẹ nhàng trên không?
Là quả gì?
- Quả bóng dùng để làm gì?
- Hôm nay cô có một món quà tặng các con, muốn biết đó là gì các con cùng hướng lên cô nhé?
b) Hoạt động 2: Quan sát tranh vẽ.
- Cô đưa tranh 1 cho trẻ quan sát nêu nhận xét:
+ Các con có nhận xét gì về tranh này?
+ Hình dạng quả bóng như thế nào?
+ Màu sắc ra làm sao?
- Tiếp theo cô treo tranh 2:
+ Tranh này vẽ gì?
+ Quả bóng này như thế nào? có gì khác so với chùm bóng vừa quan sát?
+ Con có nhận xét gì về tranh này?
+ Ai có ý kiến khác?
- Hệ thống: 2 tranh vẽ trên tuy bố cục khác nhau nhưng đều vẽ về quả bóng rất đẹp.
+ Con sẽ vẽ gì thêm nữa cho tranh của mình đẹp hơn?
- Trò chuyện nêu ý tưởng:
+ Con thích vẽ đồ chơi gì tặng bạn?
+ Con định vẽ quả bóng như thế nào?
+ Bạn Chu Linh định vẽ quả bóng màu gì?
+ Bạn Đức thích vẽ bóng màu gì?
- Ngoài đồ chơi quả bóng các con còn biết đồ chơi gì nữa?.
Chúc các con vẽ được những đồ chơi thật thật là đẹp để tặng bạn nhé?
c) Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô theo dõi, khuyến khích trẻ khi vẽ
+ Con vẽ đồ chơi gì? Màu gì?
+ Con định vẽ gì thêm nữa?.
(Cô chú ý nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút).
d) Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm.
- Cô khen cả lớp đã hoàn thành bức tranh.
+ Con thích tranh nào? Vì sao?
+ Quả bóng của bạn đẹp ở chi tiết nào?
- Bạn nào chưa hoàn thành có thể vào góc tạo hình thực hiện tiếp.
* Kết thúc: Cho trẻ hát “Bóng tròn to”.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Bé xếp đồ chơi bằng hột hạt.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Làm đồ chơi”.
- Hỏi em bé trong bài thơ biết làm gì?
- Hôm nay cô và các con cùng xếp đồ chơi bằng hột hạt nhé?
- Cô xếp mẫu một số đồ chơi cho trẻ quan sát: quả bóng, một số quả.........
- Hỏi trẻ: Cô đã xếp được đồ chơi gì?
+ Quả bóng hình gì?
+ Quả có dạng gì? Có những bộ phận nào?
- Bây giờ các con có muốn xếp đồ chơi không?
- Cô phát hột hạt cho trẻ xếp.
- Cô khuyến khích động viên trẻ.
- Trẻ xếp xong cô hỏi:
+ Con xếp được đồ chơi gì?
+ Được mấy đồ chơi?
- Cô nhận xét khen trẻ xếp đẹp.
b) Hoạt động 2: T/C “Tung bóng”.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần (cô bao quát trẻ chơi).
- Nhận xét sau khi chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Mèo đuổi chuột”.
b) Hoạt động 2: Ôn bài thơ, bài hát đã học trong chủ đề.
- Cô cho ôn dưới hình thức hái hoa, ai hái được bông hoa có ghi bài hát hoặc bài thơ nào thì hát hoặc đọc bài thơ đó.
- Cô cho lần lượt từng trẻ lên hái.
- Nhận xét khen trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.






- Trẻ đoán: Quả bóng.
- Để chơi.
- Trẻ trả lời.





- Trẻ nêu nhận xét: hình dạng, màu sắc...


- Trẻ trả lời.


- Trẻ nêu ý kiến.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ nêu ý định của mình.


- Trẻ kể.




- Trẻ vẽ đồ chơi.
- Trẻ trả lời.




- Trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
- Trẻ trả lời cô.



- Trẻ hát.



- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ quan sát cô xếp.

- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ xếp đồ chơi.

- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ nắm được.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ ôn dưới hình thức hái hoa.


- Trẻ chơi tự chọn.

Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1022708928420420305

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item