KPKH: Một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp
KPKH: Một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp I. Mục đích: * Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi của lớp mình, biết 1 số đặc điểm, vị trí của đồ d...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/kpkh-mot-so-do-dung-do-choi-trong-lop.html
KPKH: Một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp
I. Mục đích:
* Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi của lớp mình,
biết 1 số đặc điểm, vị trí của đồ dùng đồ chơi. Biết cách sử dụng, công dụng
của đồ chơi.
- Biết so sánh sự giống và khác nhau về công
dụng, kích thước, màu sắc, chất liệu của đồ dùng đồ chơi đó.
- Trẻ biết nhặt lá rụng trên sân trường.
- Trẻ nghe băng và biết tên bài hát vừa nghe.
* Rèn óc quan sát, tư duy ghi nhớ có chủ định.
- Rèn kỹ năng đếm, phát triển tai nghe cho trẻ.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ
chơi của lớp.
- Giáo dục trẻ cách bảo vệ môi
trường.
- Trẻ có ý thức thi đua học
cùng các bạn.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi trong
lớp: bàn, ghế, lắp ghép, búp bê, vòng, vở, sáp màu, đất nặn....
- Thùng rác, thau chậu.
- Máy tính có bài hát
trong chủ đề.
- Một số đồ dùng, đồ chơi
ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học : KPKH.
Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
a)
Hoạt động1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cô
đọc cho trẻ nghe bài thơ: “ Bàn ghế ”
Bàn ghế ta ngồi Kê dọn hẳn hoi
Chớ bôi bẩn lên Đừng kéo đừng lôi
Giữ gìn cẩn thận Kẻo mà nó gãy.
- Bài thơ nói về điều gì?
- Các con hãy quan sát xem bàn ghế của lớp mình
như thế nào? Để làm gì? Làm bằng nguyên liệu gì?
- Bàn và ghế có gì giống và khác nhau?
- Ngoài bàn, ghế ra thì lớp mình còn những đồ
dùng gì khác nữa?
b) Hoạt động 2: Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Cô có 1 chiếc hộp kỳ diệu các con hãy đoán xem
trong hộp quà là gì?
- Mời 1 trẻ lên bóc hộp quà.
- Tặng mỗi trẻ 1 đồ dùng hoặc 1 đồ chơi.
- Bạn nào có đồ chơi là búp bê?
Búp bê dùng để làm gì? Đồ chơi này chơi ở góc
nào? Khi chơi các con phải chơi
như thế nào?
-
“Lắng nghe, lắng nghe”
-
Ai có đồ chơi là lắp ghép?
-
Đồ chơi lắp ghép được làm bằng nguyên liệu gì? Lắp ghép có ở góc nào của lớp mình?
- Ai có nhận xét gì về búp bê và lắp ghép (có gì
giống và khác nhau?).
- Ai có đồ dùng học tập?
+ Con
có đồ dùng gì?
+ Con
có nhận xét gì về đồ dùng đó?
+ Đồ
dùng đó được làm bằng gì? Dùng để làm gì?
-
Cho trẻ so sánh nhận xét đồ dùng đó.
-
Ngoài những đồ dùng, đồ chơi đó ra trong lớp còn có đồ dùng đồ chơi gì khác?
-
Mỗi khi chơi hoặc khi sử dụng phải như thế nào?
c) Hoạt động 3: Củng cố.
* TC: “Thi xem ai nhanh”.
- Cô nói tên đồ chơi nào, trẻ giơ lên nói nhanh
tên đồ chơi đó hoặc cô tả hình dạng, công dụng trẻ nói tên.
* TC: “Về đúng vị trí”.
- Hãy cầm đồ chơi và đặt đúng góc.
* Nhận xét tuyên dương trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu trò chơi và chơi cùng trẻ.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
b) Hoạt động 2: Nhặt lá rụng trên sân trường.
- Chúng mình hãy nhìn xem sân trường hôm nay có
gì nào?
- Vì sao lại có nhiều lá?
- Những chiếc lá này làm cho sân trường mình như
thế nào?
- Muốn cho sân trường luôn sạch sẽ các con phải
làm gì?.
- Các con hãy nhặt những chiếc lá cho vào rổ mang
lại đây cho cô nào?
- Những chiếc lá này có thể làm được gì?
- Cho trẻ mang lá về góc tạo hình chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Nấp cho kín”.
- Cô gợi hỏi lại trẻ
cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát, động
viên trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Nghe băng các
bài hát trong chủ đề.
- Cô mở máy tính cho
trẻ nghe các bài hát trong chủ đề: Em đi mẫu giáo, gác trăng, trường chúng
cháu là trường mầm non...
- Hỏi các con vừa được
nghe bài hát gì?
- Bài hát đó của nhạc
sỹ nào sáng tác?
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ
chú ý lắng nghe
- Giữ gìn bàn ghế ta ngồi
- Trẻ
quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ so sánh.
- Trẻ kể.
- Trẻ đoán.
- Một trẻ lên bóc quà.
- Trẻ nhận.
- Trẻ giơ búp bê.
- Trẻ trả lời góc phân vai.
- “Nghe gì? nghe gì?”
- Trẻ giơ lắp ghép.
- Trẻ nêu.
- Trẻ nêu nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ so sánh.
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
- Trẻ cầm và đặt đúng góc.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Có lá.
- Trẻ trả lời.
- Không sạch.
- Nhặt những chiếc lá.
- Trẻ nhặt lá mang cho cô kiểm tra.
- Làm các con vật.
- Trẻ mang về góc tạo hình chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ tham gia chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
...........................................................................................................................................
Post a Comment