Dạy trẻ bài thơ cảm ơn
Dạy trẻ bài thơ cảm ơn I. Mục đích: * Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Cảm ơn”. - Trẻ trả lời câu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-tre-bai-tho-cam-on.html
Dạy trẻ bài thơ cảm ơn
I. Mục đích:
* Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc và đọc
diễn cảm bài thơ “Cảm ơn”.
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
- Trẻ biết làm một số con vật từ lá cây.
- Biết tên bài hát, tên tác giả, hát cùng cô bài:
Vui đến trường.
* Phát triển ngôn ngữ, rèn kỹ năng đọc thơ diễn
cảm.
- Rèn sự khéo léo của đôi tay.
- Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ.
* Giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
- Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
- Giáo dục trẻ yêu trường,
lớp, thích đến trường, đến lớp.
II. Chuẩn bị:
- Tranh có nội dung bài thơ “Cảm ơn”.
- Rổ để trẻ đựng lá cây, mẫu của cô.
- Đồ dùng âm nhạc: xắc xô, thanh gõ.
- Một số đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học : Thơ “Cảm
ơn”.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú giới thiệu bài.
- Cô cùng trẻ vận động bài “Vui đến trường”.
-
Hỏi: Chúng mình có thích đến trường mầm non không?
-
Đến trường chúng mình gặp ai?
-
Chúng mình có yêu cô giáo và các bạn không?
-
Dẫn dắt giới thiệu vào bài.
b) Hoạt động 2: Đọc mẫu.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần giới thiệu tên
bài, tên tác giả.
-
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.
c)
Hoạt động 3: Đàm thoại nồng giảng giải.
- Cô
vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?.
- Buổi sáng Thỏ con đi học bị làm sao?
- Ai có thể đọc cho cô câu thơ đó?
- Đúng rồi Thỏ con đi học không may làm rơi bút
chì, đến giờ học không có bút chì Thỏ con rất là buồn.
- Đúng lúc đó ai giúp đỡ Thỏ con?
- Sóc giúp Thỏ như thế nào?
- Bạn nào đọc cho cô câu thơ đó nào?
- Được Sóc giúp đỡ thì Thỏ vẽ rất đẹp và được cô
giáo khen.
- Thỏ cảm động và nói gì với Sóc?
* Giáo dục trẻ: Các con phải biết yêu quý, giúp
đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
d) Hoạt động 3: Dạy trẻ học thuộc thơ.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
- Cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân, đọc
nâng cao.
e) Hoạt động 4: Kết thúc.
- Tìm và hát bài hát về chủ đề trường mầm non.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Chơi với lá cây.
- Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm
non.
- Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con có thích đến trường mầm non
không ?
- Đến trường các con được học những gì ?
- Hôm nay các con hãy nhìn xem sân trường mình có
gì đây?
Các con có thích chơi với lá cây không ?
- Các con sẽ làm gì từ những lá cây này?
- Vậy chúng ta cùng làm những con vật từ những lá cây này nhé ?
-
Cô làm mẫu con trâu, con mèo…
-
Cô hướng dẫn trẻ làm
-
Trẻ làm cô đến hỏi : Các con làm được con vật gì ?
-
Cô khuyến khích trẻ làm nhiều con vật.
-
Làm xong cho trẻ đếm xem mình làm được bao nhiêu con vật.
*
Giáo dục trẻ chơi xong phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: T/C “Mèo đuổi chuột”.
- Cô cho trẻ chơi 3-4
lần.
- Cô bao quát, nhắc nhở
trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Chi chi chành chành”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài hát “Vui đến trường”.
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu tên bài,
tên tác giả.
- Cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*Nêu
gương cuối ngày
|
- Trẻ vận động cùng cô
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nghe cô đọc.
- Trẻ nghe và quan sát tranh.
- Bài thơ “Cảm ơn”.
- Sáng thỏ con đi học làm rơi bút chì.
- Trẻ đọc.
- Sóc giúp đỡ Thỏ con
- Cho trẻ mượn bút chì.
- Trẻ đọc.
- Thỏ cảm ơn bạn Sóc.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc cùng cô.
- Trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân, đọc
nâng cao.
- Trẻ hát.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Làm con trâu, con mèo.
- Trẻ quan sát cô làm.
- Trẻ làm các con vật từ lá cây.
- Trẻ đếm.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ nghe cô hát.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
...................................................................................................................................................................
Post a Comment