PTNT đếm , nhận biết số lượng trong phạm vi 3
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : Đếm , nhận biết số lượng trong phạm vi 3 I . Mục đích – yêu cầu 1.Kiến thức : -Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/ptnt-dem-nhan-biet-so-luong-trong-pham-vi-3.html
Lĩnh
vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài : Đếm , nhận biết
số lượng trong phạm vi 3
I . Mục đích – yêu cầu
1.Kiến thức :
-Trẻ đếm đến 3
,nhận biết các nhóm có số lượng 3 ,nhận biết chữ số 3
2.Kỹ năng :
-Trẻ biết xếp
tương ứng
-Trẻ đếm thành
thạo từ 1 -3 và đếm từ trái qua phải (từ trên xuống dưới)
-Trẻ tìm và tạo
được các nhóm có số lượng từ 1-3 theo yêu cầu của cô
Trẻ biết kết hợp
với bạn khi chơi
Trẻ hứng thú tham
gia các hoạt động cùng cô , có nề nếp trong học tập
Trẻ có ý thức hoạt
động tập thể
Biết giữ gìn sức
khoẻ để bảo vệ cơ thể
4.Phương pháp
- Quan sát, làm
mẫu, thực hành
II Chuẩn bị
1.Đồ dùng của cô
Nhạc bài hát “Tìm
bạn thân ”
Hình ảnh quần áo
3 quần ,3 áo ,thẻ
số 1-3 to hơn của trẻ (1 quần màu khác)
3 ngôi nhà có gắn
thẻ số 1-3
2 .Đồ dùng của trẻ
Mỗi trẻ 3 quần ,3
áo ,thẻ số 1-3 (1 quần màu khác)
-Mỗi trẻ một tranh
có hình ảnh có đối tượng 1-3
- Bút màu
3. Tích hợp: ATGT, âm nhạc, tạo hình
III . Cách tiến hành
* Mở đầu hoạt động: Ổn định tổ chức :
-Cho trẻ hát bài“Tìm bạn thân “ trò chuyện chủ đề và lồng ghép
* Hoạt động 1:Ôn số lượng trong phạm vi 2
-Các con ơi! hôm
nay cô mang đến với lớp chúng mình các cô cũng mang đến cho chúng mình rất
nhiều các trang phục đẹp đấy !
-Các con có biết
đó là những trang phục gì không ?
Cô cho trẻ quan
sát trên màn hình ,hình ảnh trang phục của bé
-Hỏi trẻ trên màn
hình có gì ?
-Cho trẻ kể tên
các trang phục có số lượng 2.
*Hoạt động 2: Đếm đến 3.Nhận biết các nhóm có 3 đối tượng .Tạo nhóm có
3 đối tượng . Nhận biết chữ số 3.
+ Cô thực hiện :
-Các con nhìn xem
cô có những gì nào?
-Cô xếp 3 áo .
-Muốn có trang
phục đẹp mặc thì ngoài áo ra thì phải có quần đẹp nữa đúng không cô có 3 áo
nhưng chỉ có 2 quần .cô xếp 2 quần tương ứng 2 áo.
-Cô cho trẻ xếp đồ cùng cô và cùng đếm .
-Cô hỏi trẻ số áo
và nhóm quần như thế nào ?
- Nhóm áo và nhóm
quần nhóm nào nhiều hơn?nhiều hơn mấy?
-Nhóm áo và nhóm
quần nhóm nào ít hơn ? ít hơn mấy?
-Muốn áo nào cũng
có quần phải làm như thế nào?
-Cô mời 1 trẻ lên
thêm 1 quần.
-Cô cho trẻ đếm
lại số quần ,đếm số áo
-Nhóm áo và nhóm
quần như thế nào? Cùng bằng mấy?
-Cho trẻ gắn thẻ
số 3 tương ứng
-Cô cho trẻ đọc số
3 ,cả lớp đọc ,các tổ đọc
-Các con thấy
những chiếc quần áo này có đẹp không ? chúng mình sẽ mang về những bộ quần áo
này để đi dự sinh nhật bạn thỏ trắng nhé !
-Cô cho trẻ cất,
vừa đếm lần lượt số quần .
-Tiếp tục cô cất
dần số áo cho đến hết số áo .
+Trẻ thực hiện :
.*Củng cố
-Hỏi trẻ quanh lớp
có những đồ dùng gì có số lượng là 3.
*Hoạt
động 3 :Trò chơi ôn luyện
+TC1 :Về đúng nhà
-Cách chơi :Trẻ
cầm thẻ số 1,2,3 vừa đi vừa hát bài “Tìm bạn thân”. Khi nghe hiệu lệnh tìm
nhàthì chạy nhanh chân về nhà có số tương ứng với thẻ số cầm trên tay
-Luật chơi :Trẻ nào
về nhầm nhà phải nhảy lò cò đi tìm nhà có thẻ tương ứng của mình .
-Cô tổ chức cho
trẻ chơi .
-Cô quan sát động
viên trẻ .
+TC2:Tìm đúng đồ
dùng có số lượng 3
-Cách chơi : Cô chia trẻ làm 3 tổ ,cô phát cho
các tổ mỗi 1 bạn môt tranh có hình ảnh các đồ dùng có số lượng khác nhau, nhiệm
vụ của các con là hãy khoanh tròn cho cô nhóm đồ dùng có nhóm số lượng là 3.
Thời gian được tính bằng một bản nhạc .
-Luật chơi :Sau khi thời gian kết thúc đội nào
gạch nhanh hơn đội đó là đội chiến thắng
-Cô tổ chức cho trẻ chơi .
* Kết thúc :
-Cô nhận xét hoạt
động – tuyên dương trẻ .
- Hát : Mời
bạn ăn
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của
trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến
thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………......................................................................
Post a Comment